Tip hay

Bài thuốc từ hành tây giúp bạn khắc phục các chứng bệnh vào mùa đông

Bài thuốc từ hành tây giúp bạn khắc phục các chứng bệnh vào mùa đông

Nhờ những công dụng của hành tây đối với sức khỏe nên nó trở thành thần dược để phòng và chữa các bệnh thường gặp vào mùa đông. Hãy dùng một số bài thuốc mà Tip Hay sẽ đưa ra cho các bạn qua thông tin sau để có thể thấy được hiệu quả không ngờ nhé!

1 Các loại hành tây và công dụng

Hiện nay trên thế giới có 3 loại hành tây phổ biến đó là trắng, vàng và đỏ.

Hiện nay trên thế giới có 3 loại hành tây phổ biến đó là trắng, vàng và đỏ. Trong đó, loại được xem là “thần dược” chính là hành tây đỏ. Bạn có thể dùng nó để chà xát vào tuyến giáp có thể làm giảm sự đau đớn hiệu quả.

Trong hành tây đỏ có hợp chất Onionin A làm giảm viêm và chống đau rất tốt đối với các chứng bệnh khác nhau. Loại củ này có chất kích thích, khi dùng để bó vào chân có thể giúp các huyệt vị ở gần bàn chân được kích thích. Nhờ đó, công năng tạng phủ sẽ được điều tiết, phòng chống một số các bệnh lý và tăng cường sức đề kháng và chữa bệnh hiệu quả. Hành tây dùng vào mùa đông sẽ giúp cơ thể kháng lại những căn bệnh phổ biến.

Hành còn giàu Allium và lưu huỳnh, nó có hoạt động như một loại thuốc kháng sinh và sát khuẩn

Trong hành tây có hàm lượng Vitamin và khoáng chất quý giá. Hành còn giàu Allium và lưu huỳnh, nó có hoạt động như một loại thuốc kháng sinh và sát khuẩn. Hành tây còn giàu chất chống oxy hóa Querectin để chống lại các gốc tự do. Loại củ này còn giúp ổn định lượng Cholesterol để trị viêm khớp, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.

2 Bài thuốc chữa bệnh thường gặp vào mùa đông từ củ hành tây

Một số bài thuốc có thể ứng dụng trong việc chữa những bệnh phổ biến sau:

Cho hành vào lọ thủy tinh, đổ rượu vào rồi đóng nút thật chặt. Để trong vòng 1 tuần là có thể lấy nước ra dùng dần

- Chữa đau nhức xương khớp, điều hòa huyết áp: dùng 3 củ hành tươi cỡ vừa, 750ml rượu vang đỏ hoặc rượu nho. Chọn hành có vỏ màu tím hoặc đỏ càng nhiều càng tốt, hành bóc vỏ rồi cắt dọc thành 8 phần đều nhau. Cho hành vào lọ thủy tinh, đổ rượu vào rồi đóng nút thật chặt. Để trong vòng 1 tuần là có thể lấy nước ra dùng dần. Mỗi lần dùng khoảng 50ml, uống 1 – 2 lần/ngày, nếu ăn hành ngâm càng tốt. Hoặc cho thêm ít mật ong để dễ uống hơn.

- Chữa ho nhiều đờm nhiều ngày: bạn có thể ép hành tây thành nước, trộn thêm chút mật ong rồi uống hằng ngày để có thể chống viêm, giảm ho, giảm phù nề thanh quản, tiêu đờm.

Cắt hành tây theo chiều ngang với lát mỏng, bỏ bớt nước từ hành tây ra rồi đặt dưới lòng bàn chân sau đó mang tất vào

- Giải cảm: nấu cháo đến khi nhừ thì xắt hành tây nhỏ rồi trộn vào, ăn trong lúc nóng sẽ giúp bạn giải cảm, đồ mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể xắt nhỏ hành tây rồi đem nấu chín và uống khi còn nóng cũng có thể giải cảm.

- Chữa cảm cúm, cảm lạnh: cắt hành tây theo chiều ngang với lát mỏng, bỏ bớt nước từ hành tây ra rồi đặt dưới lòng bàn chân sau đó mang tất vào. Lưu ý, trước khi mang vớ hành tây vào chân cần đảm bảo cơ thể của bạn ấm, không lạnh.

Xem thêm: Cách phân biệt hành tây Việt và Trung Quốc

Mặc dù dùng hành tây có thể chữa được nhiều bệnh nhưng đối với những người đang mắc các bệnh về da, mắt, dạ dày, huyết áp thấp…cần lưu ý khi dùng hành tây. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hành tây để chữa bệnh.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Bài thuốc từ hành tây giúp bạn khắc phục các chứng bệnh vào mùa đônghànhhành tâytác dụng của hành tâybài thuốc từ hành tâybài thuốc từ hành tây giúp bạn khắc phục các chứng bệnh vào mùa đông