Tip hay

Bài thuốc chữa bệnh từ trứng gà bạn nên biết

Bài thuốc chữa bệnh từ trứng gà bạn nên biết

Trứng gà là một thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta. Mặc dù ăn hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết hết những giá trị dinh dưỡng và công dụng của trứng gà đối với sức khỏe. Có thể bạn chưa biết, trứng gà còn được sử dụng để chữa bệnh thiếu máu, an thai, ngừa rụng tóc, tè dầm.

Trứng gà + Hà thủ ô: Chữa bệnh thiếu máu

Những người bị thiếu máu thuộc thể can thận hư thường có các triệu chứng như đầu choáng, mắt hoa, tai ù tai điếc, lưng đau gối mỏi, giấc ngủ không sâu, nhiều mộng mị, di mộng tinh.

Nếu có những biểu hiện trên, bạn có thể áp dụng bài thuốc trứng gà kết hợp với hà thủ ô để chữa bệnh thiếu máu thuộc thể can thận hư suy. Đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh thiếu máu cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trứng gà và hà thủ ô chữa bệnh thiếu máu

Cách làm: Đầu tiên, bạn cho 2 quả trứng gà và 50g hà thủ ô vào nồi đun khoảng 30 phút. Sau đó, lấy trứng ra bóc vỏ rồi đun tiếp 60 – 90 phút. Đun xong vớt ra chế thêm đường đỏ sao cho vừa miệng là ăn được.

Trứng gà + Ngải cứu: An thai

Trứng gà có công dụng giúp ôn kinh, an thai. Là một trong những thực phẩm rất tốt đối với bà bầu. Bài thuốc từ trứng gà và ngải cứu được rất nhiều người truyền tai nhau và mang lại hiệu quả rất bất ngờ.

Nếu như thai phụ có các biểu hiện của chứng hư hàn như sắc mặt nhợt nhạt, sợ lạnh, chân tay lạnh, lưng đau gối mỏi, đại tiện lỏng loãng, âm đạo ra huyết lượng ít sắc nhợt…thì hãy sử dụng bài thuốc trên. Nếu nặng hơn hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Trứng gà và ngải cứu giúp an thai

Cách làm: Luộc 2 quả trứng gà, bóc vỏ rồi đem nấu tiếp với 20g lá ngải cứu tầm 1 – 2 giờ. Để dễ ăn hơn hãy nêm thêm gia vị cho vừa miệng.

Trứng gà + hà thủ ô: Trị rụng tóc, tóc bạc

Lại một bài thuốc cực hay từ trứng gà là trị chứng rụng tóc, tóc bạc khi kết hợp với hà thủ ô. Không chỉ chữa bệnh thiếu máu, hà thủ ô và trứng gà còn giúp tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc, giúp bạn có một mái tóc vừa dày, vừa đen.

Trứng gà và hà thủ ô chữa rụng tóc

Cách làm: Lấy khoảng 10g hà thủ ô đem đi sắc thuốc. Sau đó, luộc trứng gà, bỏ vỏ rồi đem đun tiếp trứng trong nước hà thủ ô khoảng nửa tiếng nữa. Khi trứng gà đã ngấm thuốc là bạn có thể ăn. Hãy chia ra làm 2 phần rồi ăn trong ngày.

Trứng gà + hồ tiêu trắng: Chữa đái dầm

Bài thuốc trên giúp cải thiện tình trạng đái dầm và đái không tự chủ cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Đục một lỗ ở đầu quả trứng, cho hồ tiêu vào, bịt miệng lại bằng giấy bản, luộc trứng cho tới khi chín. Sau đó bóc vỏ là có thể ăn được.

Trứng gà và hồ tiêu trắng chữa đái dầm

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh dân gian cực hay và hiệu quả từ trứng gà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hi vọng rằng những chia sẻ trên của Tip Hay sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Xem thêm: Trứng gà - Sử dụng thế nào để tốt cho sức khoẻ?

Nguồn tham khảo: phunungaynay.vn

Từ khóa: Bài thuốc chữa bệnh từ trứng gà bạn nên biếttrứng gàbài thuốc hay từ trứng gàcông dụng chữa bệnh của trứng gàmẹo dân gian chữa bệnh từ trứng gà5 bài thuốc chữa bệnh từ trứng gà bạn nên biết