Tip hay

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu

Cô nàng Cindi Allen-Stewart đã trị cháy nắng bằng kem cạo râu và không ngờ lại gây sôt trong cộng đồng mạng. Thế nhưng liệu cách này có thật sự hiệu quả, cùng nghe chuyên gia nói thế nào nhé.

Vào những ngày hè nắng nóng, việc làn da dễ bị cháy nắng rất phổ biến đặc biệt là những bạn hay tham gia hoạt động ngoài trời hoặc làm công việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Cháy nắng chẳng dễ chịu gì khi làm da của mình trở nên khô rát, một cảm giác rất khó tả.

Cũng là một người từng bị cháy nắng Cindi Allen-Stewart đã thực hiện theo cách thức này để trị cháy nắng và theo lời của cô là thực sự hiệu quả.

Cụ thể Cindi Allen-Stewart đã sử dụng kem cạo râu có chứa bạc hà, cụ thể là Gillette Foamy Menthol rồi phủ lên vùng da bị cháy nắng trong khoảng 30 phút, lập tức cảm giác khó chiụ, đau rát giảm đi nhanh chóng.

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu đang gây sốt trên mạng

Cô chia sẻ "Điều này nghe có vẻ lạ nhưng tin tôi đi, hãy cứ để lớp kem phủ lên phần da bị cháy nắng của bạn. Nó sẽ làm tan biến dần cảm giác bỏng rát. Bạn có thể thấy ngứa nhưng đó là một điều tốt, ngứa có nghĩa là vết cháy nắng đang được làm lành".

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu đang gây sốt trên mạng

Cindi Allen-Stewart cũng đưa ra lời khuyên rằng: "Nếu vết đỏ vẫn chưa hết thì bạn có thể dùng cách này vào hôm sau và cứ thế, vết cháy nắng sẽ biến mất".

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu đang gây sốt trên mạng

Ngay lập tức chia sẻ của cô trên Facebook cá nhân đã đã thu hút đến gần 50.000 lượt bình luận và hơn 200.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râu đang gây sốt trên mạng

Đón nhận được sự quan tâm rất nhiều từ cộng đồng mạng, nhiều câu hỏi được đặt ra liệu cách thức này có thật sự hữu dụng cho mọi người hay chỉ đối với Cindi Allen-Stewart.

Theo tạp chí Allure, một trang nổi tiếng về chăm sóc da và làm đẹp cho biết các bác sĩ da liệu đã chia sẻ với Allure rằng họ đồng ý bạc hà trong kem cạo râu mà Cindi Allen-Stewart sử dụng có khả năng làm mát và dịu da tạm thời nhưng không có khả năng làm lành da sau khi bị cháy nắng.

Howard Sobel, một bác sĩ tại New York đã chia sẻ:" Nếu có lô hội trong kem cạo râu, nó sẽ có tác dụng chống viêm và giảm kích ứng". Hay theo như bác sỹ da liễu Rey Hamidi: "Kem cạo râu sẽ không thực sự làm giảm vết tấy đỏ do cháy nắng".

Kết luận, kem cạo râu nếu có chứa các thành phần như lô hội, bạc hà hay chất có khả năng làm dịu da thì sẽ là sản phẩm tuyệt vời cho việc cấp cứu tạm thời làn da cháy nắng.

Thế nhưng để giúp làn da mau chóng phục hồi thì chỉ có thể sử dụng kem làm dịu da chuyên dụng mà thôi hoặc là bạn có thể sử dụng kem chống nắng thường xuyên để không gặp tình trạng cháy nắng.

Nguồn: Tổng hợp.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Tuyệt chiêu trị cháy nắng bằng dưa hấu

>>> Top 5 thương hiệu kem chống nắng tốt nhất hiện nay

>>> Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho làn da không cháy nắng

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH.

Từ khóa: Bác sĩ nói gì với cách chữa cháy nắng bằng kem cạo râucách trị cháy nắngcháy nắngkem cạo râukiến thức làm đẹp