Tip hay

Bà bầu uống Yakult được không? Những lưu ý khi sử dụng

Bà bầu uống Yakult được không? Những lưu ý khi sử dụng

Yakult là sản phẩm sữa chua uống rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy bà bầu uống Yakult được không? Có cần lưu ý gì khi uống Yakult? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn như dễ bị rối loạn tiêu hóa. Nhiều mẹ bầu thường uống sữa chua lên men Yakult để hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, thực tế thì mẹ bầu có uống Yakult được không? Cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Tìm hiểu sữa chua uống Yakult

Probiotic tức men vi sinh là các chủng vi khuẩn sống và nấm men tốt cho hệ tiêu hóa, chúng là những lợi khuẩn giúp cơ thể tiêu thụ thức ăn dễ dàng và duy trì cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Yakult được biết đến là một sản phẩm sữa uống lên men đầu tiên trên thế giới. Được biết, trong Yakult có chứa đến hơn 6.5 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus casei shirota. Do đó, việc bổ sung Yakult một cách hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Yakult có chứa đến hơn 6.5 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus casei shirotaYakult có chứa đến hơn 6.5 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus casei shirota

2 Mẹ bầu uống Yakult được không?

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người mẹ có thể gây nên nhiều vấn đề khó chịu, mệt mỏi liên quan đến hệ tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, đầy hơi,...Do đó, việc chăm sóc sức khỏe đường ruột bằng một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp mẹ thoải mái hơn trong thai kì và giảm một số biến chứng khi sinh.

Bổ sung các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa có trong Yakult được xem là một cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe đường ruột. Yakult không chứa bất kỳ chất ổn định, chất phụ gia hay chất tạo màu nào nên sẽ an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Do đó, mẹ bầu có thể uống được Yakult mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

Mẹ bầu có thể uống được Yakult Mẹ bầu có thể uống được Yakult

3 Lợi ích của Yakult đối với bà bầu

Mẹ bầu có thể uống được Yakult và sản phẩm này đem lại những lợi ích như sau:

  • Cải thiện nhu động ruột, giúp hạn chế tình trạng bị trĩ, táo bón sau sinh.
  • Giảm chứng ợ nóng và axit: Men vi sinh giúp giảm ợ nóng, đầy hơi trong hệ tiêu hóa của mẹ.
  • Giảm nhiễm trùng âm đạo và tăng hệ miễn dịch: Men vi sinh không chỉ tăng cường lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa mà còn cả trong âm đạo, ngăn vi khuẩn có hại phát triển và gây nhiễm trùng. Đồng thời, mẹ bầu sẽ ít bị ốm vặt hơn nhờ được tăng cường hệ miễn dịch nhờ Yakult.
  • Giảm nguy cơ bị tiền sản giật: Khi huyết áp và lượng protein trong cơ thể người mẹ tăng cao sẽ có nguy cơ bị tiền sản giật. Theo nghiên cứu tại Na Uy, được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2018 cho biết, khi uống sản phẩm có lợi khuẩn sẽ giúp giảm nguy cơ bị tiền sản giật.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ: Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở New Zealand cho thấy, phụ nữ mang thai tiêu thụ men vi sinh sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lợi ích của Yakult đối với bà bầuLợi ích của Yakult đối với bà bầu

4 Lưu ý cho bầu khi uống Yakult

Bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, chỉ nên bổ sung ở một lượng vừa đủ thì mới tốt cho sức khỏe, tránh lạm dụng có thể gây phản tác dụng. Mẹ bầu chỉ nên uống 1-2 chai Yakult mỗi ngày, tốt nhất là nên uống vào sau bữa ăn chính khoảng 30 phút.

Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn:

  • Không dùng Yakult chung với thực phẩm có chứa nhiều muối và chất béo như: Xúc xích, thịt hộp, thịt nguội,...vì có thể sản sinh ra nitrosamines có thể gây ung thư nếu tích tụ lâu ngày. Thay vào đó, nên dùng Yakult chung với các loại trái cây, tinh bột để có nhiều dưỡng chất.
  • Không uống Yakult chung với các loại thuốc kháng sinh vì sẽ làm giảm tác dụng của men vi sinh.
  • Không đun nóng sữa chua uống vì sẽ làm mất đi lợi khuẩn vốn có trong sữa chua.
  • Hạn chế uống sữa chua uống Yakult khi đang đói vì độ pH axit của dạ dày lúc này tăng cao, có thể tiêu diệt lợi khuẩn. Đồng thời, sữa chua uống có thể khiến bạn cảm thấy cồn cào, đói bụng hơn, nhất là người mắc bệnh dạ dày, tá tràng càng không nên uống.
  • Mẹ bầu có hệ miễn dịch suy yếu cần trao đổi với bác sĩ trước khi bổ sung men vi sinh từ các nguồn khác nhau.

Lưu ý cho bầu khi uống YakultLưu ý cho bầu khi uống Yakult

Trên đây là những thông tin về việc mẹ bầu có thể uống Yakult được không. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp mẹ bầu bảo vệ sức khỏe bản thân một cách tốt nhất!

Nguồn: hellobacsi.com

Từ khóa: Bà bầu uống Yakult được không? Những lưu ý khi sử dụngbà bầu uống yakult được khôngbà bầu uống yakult