Tip hay

Bà bầu uống trà gừng được không? Uống trà gừng sao cho an toàn?

Bà bầu uống trà gừng được không? Uống trà gừng sao cho an toàn?

Trà gừng ấm nóng có thể giúp giảm buồn nôn hiệu quả. Vậy bà bầu uống trà gừng được không? Nên uống như thế nào để tốt cho sức khỏe? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Gừng có tính ấm nóng nên thường được dùng để pha trà có tác dụng giảm cơn buồn nôn hiệu quả. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai uống trà gừng có tốt không? Nên uống trà gừng như thế nào mới an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Bà bầu uống trà gừng có được không?

Đối với phụ nữ đang mang thai, việc ăn gừng hoặc uống trà gừng được coi là an toàn cho cả mẹ và bé nếu sử dụng với liều lượng hợp lý. Do đó, bà bầu có thể uống trà gừng nhưng chỉ nên dùng lượng vừa phải, để đảm bảo an toàn thì thai phụ nên thường xuyên đi khám thai để nhận được tư vấn của bác sĩ.

Bà bầu có thể uống trà gừng Bà bầu có thể uống trà gừng

2 Lợi ích khi bà bầu uống trà gừng

Trong củ gừng có nhiều hợp chất giúp giảm bớt những cảm giác khó chịu khi mang thai như buồn nôn, ốm nghén. Hai hợp chất shogaols và gingerols có trong gừng sẽ có khả năng thúc đẩy quá trình làm rỗng dạ dày tác động lên các thụ thể trong hệ tiêu hóa và giảm cảm giác buồn nôn tốt hơn.

Gingerol thường được tìm thấy nhiều hơn trong gừng tươi, ngược lại shogaols thì có nhiều trong gừng khô. Do đó, bạn có thể sử dụng gừng tươi hay khô đều được để pha trà gừng giúp giảm cảm giác khó chịu khi mang thai như ốm nghén, buồn nôn.

Lợi ích khi bà bầu uống trà gừngLợi ích khi bà bầu uống trà gừng

3 Liều lượng và những lưu ý khi bà bầu uống trà gừng

Để đảm bảo an toàn cho thai phụ và thai nhi trong bụng cần uống trà gừng với liều lượng hợp lý. Bà bầu chỉ nên dùng tối đa 1g gừng, tương đương khoảng 4 tách (tổng 950ml) trà gừng đóng gói mỗi ngày, hoặc trà gừng tự pha từ 1 muỗng cà phê (5g) củ gừng nghiền đã ngâm trong nước.

Không nên tiêu thụ quá 5g gừng một ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ như ợ nóng, kích ứng miệng, phát ban,...

Phụ nữ mang thai cũng cần lưu ý rằng không nên uống trà gừng khi có dấu hiệu chuyển dạ gần ngày sinh vì sẽ làm tăng nguy cơ bị chảy máu. Bà bầu đã từng sảy thai, bị chảy máu âm đạo hoặc mắc những vấn đề về đông máu cũng không nên dùng gừng.

Liều lượng và những lưu ý khi bà bầu uống trà gừngLiều lượng và những lưu ý khi bà bầu uống trà gừng

4 Cách pha trà gừng

Bạn hoàn toàn có thể dùng gừng tươi hoặc gừng phơi khô đều được để pha trà gừng.

Bạn có thể thái lát hoặc xay nhuyễn 5g gừng tươi rồi ngâm trong nước nóng, sau đó nhấp một ngụm để kiểm tra hương vị có phù hợp với bản thân hay không. Nếu mùi gừng quá nồng, bạn có thể pha thêm nước cho loãng để dễ uống hơn.

Đối với trà gừng túi lọc, bạn cũng đem ngâm với lượng nước vừa đủ rồi để yên trong vài phút, sau đó uống thử một ngụm, không nên uống quá nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ buồn nôn hơn.

Cách pha trà gừngCách pha trà gừng

Bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng trà gừng để giúp giảm cảm giác buồn nôn, ốm nghén trong thai kì. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì nên dùng với liều lượng phù hợp.

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Bà bầu uống trà gừng được không? Uống trà gừng sao cho an toàn?bà bầu uống trà gừng được khôngbà bầu uống trà gừng