Tip hay

Bà bầu song thai nên nằm ngủ như thế nào? Các tư thế ngủ phù hợp

Bà bầu song thai nên nằm ngủ như thế nào? Các tư thế ngủ phù hợp

Bà bầu mang song thai nên nằm ngủ ở tư thế như thế nào thì mới phù hợp và tốt cho thai nhi? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết sau ngay nhé.

Khi có bầu, cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi làm ảnh hưởng tới giấc ngủ, đặc biệt là với những mẹ bầu mang thai đôi, việc lựa chọn tư thế ngủ phù hợp là rất quan trọng đến sức khỏe của thai nhi. Hãy cùng tìm hiểu ngay về các tư thế ngủ phù hợp cho bà bầu mang song thai trong bài viết sau.

1 Tư thế ngủ phù hợp với mẹ bầu song thai

Tư thế ngủ phù hợp với mẹ bầu song thaiTư thế ngủ phù hợp với mẹ bầu song thai

Theo các chuyên gia, dù là mang thai đôi hay mang thai đơn thì các mẹ bầu vẫn luôn được khuyến khích ngủ ở tư thế nằm nghiêng, đặc biệt nghiêng về bên trái là tốt nhất.

Sở dĩ việc nằm nghiêng về bên trái sẽ tốt cho mẹ bầu vì tư thế này rất có lợi cho tuần hoàn máu, giúp tăng lưu lượng máu và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi. Ngoài ra, việc nằm nghiêng bên trái còn hỗ trợ cho máu lưu thông được hiệu quả hơn, từ đó làm giảm tình trạng sưng phù và giãn tĩnh mạch ở chân.

2 Những tư thế nằm ngủ mẹ bầu song thai cần tránh

Tư thế nằm ngửa

Tư thế nằm ngửaTư thế nằm ngửa

Các phụ nữ luôn được khuyến nghị không nên nằm ngửa nếu đang trong quá trình mang thai, việc nằm ngửa đối với bà bầu sẽ khiến trọng lượng của tử cung gây áp lực nặng nề lên ruột đồng thời đè lên tĩnh mạch chủ dưới và cản trở máu lưu thông, từ đó gây sưng phù nghiêm trọng ở chân và mắt cá chân.

Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ còn làm mẹ bầu gặp các vấn đề như đau lưng, khó thở, tụt huyết áp và táo bón.

Tư thế nằm sấp

Tư thế nằm sấpTư thế nằm sấp

Tư thế nằm sấp là tư thế tuyệt đối nên tránh ở bà bầu, đặc biệt là vào thời gian giữa và cuối thai kỳ thì bụng của mẹ bầu sẽ to ra, việc nằm sấp sẽ làm mẹ bầu cảm thấy vừa khó chịu vừa khó thở và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi trong bụng đấy.

3 Những mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon khi mang thai

Những mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon khi mang thaiNhững mẹo giúp mẹ bầu ngủ ngon khi mang thai

Để mẹ bầu có thể có được những giấc ngủ ngon hơn khi mang thai thì bạn có thể theo dõi những mẹo sau nhé:

  • Sử dụng ghế tựa lưng cho bà bầu: Khi mang song thai thì mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đau khi nằm và điều này khiến cho mẹ bầu khó có thể đi vào giấc ngủ hơn khi nằm trên giường. Vì vậy, để cải thiện tình trạng đó thì bạn có thể sử dụng ghế tựa lưng cho bà bầu nhằm giúp hỗ trợ bà bầu cảm thấy thoải mái hơn.
  • Đảm bảo vệ sinh giấc ngủ tốt: Để có một giấc ngủ tốt thì bạn nên đảm bảo không gian ngủ và nghỉ ngơi của bà bầu phải thật yên tĩnh, nhiệt độ mát mẻ không quá lạnh hoặc không quá nóng, đồng thời vệ sinh nơi ngủ nghỉ thường xuyên để tránh bụi bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Ăn uống đúng cách: Các bà bầu cần đảm bảo việc ăn uống phải đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi, đồng thời không được quên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  • Vận động và tập thể dục nhẹ nhàng: Trong thai kỳ, việc vận động nhẹ nhàng như đi bộ thể dục vào buổi sáng hoặc tối có thể giúp cải thiện lưu thông máu và sức khỏe rất rõ rệt cho bà bầu đấy.
  • Làm những điều giúp bạn cảm thấy thư giãn: Sức khỏe tinh thần cũng giúp bà bầu có thể có được cho mình giấc ngủ chất lượng hơn. Bạn có thể chọn cho mình nhiều cách thư giãn khác nhau như tắm nước ấm, massage, đọc sách hoặc thiền,....

Qua bài viết trên của Tip Hay hy vọng các bà bầu cũng đã biết được thông tin hữu ích về vấn đề khi mang song thai thì nên nằm ngủ nghiêng về bên nào rồi, chúc các bạn luôn mạnh khỏe nhé.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Bà bầu song thai nên nằm ngủ như thế nào? Các tư thế ngủ phù hợpbà bầu song thai nên nằm ngủ như thế nàotư thế ngủ phù hợp với mẹ bầu song thai