Tip hay

Bà bầu đi nhiều có sao không? Cần lưu ý những gì?

Bà bầu đi nhiều có sao không? Cần lưu ý những gì?

Bà bầu thường được khuyến khích đi lại, vận động để tốt cho sức khỏe. Nhưng bà bầu đi bộ nhiều có sao không? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

Các bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu nên đi lại, vận động để tốt cho sức khỏe khi mang thai. Tuy nhiên bà bầu đi nhiều có sao không và cần đi lại như thế nào cho an toàn? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Bà bầu đi nhiều có sao không?

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, thời gian mang thai, hình thức đi lại mới xác định được việc bà bầu đi nhiều có an toàn hay không. Bà bầu chỉ nên đi lại nhiều vào kỳ tam cá nguyệt thứ 2, tức từ tuần 13 đến hết tuần 27, nhưng vẫn cần hạn chế để an toàn.

Vào 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, bà bầu nên lưu ý trong việc đi đứng như sau:

  • Ở 3 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu cần thận trọng vì thai nhi mới hình thành vẫn chưa bám vào tử cung chắc chắn. Nếu vận động quá sức, đi nhiều và đi xa có thể dẫn đến sảy thai.
  • Bà bầu trong 3 tháng cuối đi lại nhiều sẽ tốt cho quá trình sinh đẻ, tuy nhiên cơ thể mẹ lúc này nặng nề do thai nhi lớn nên di chuyển khó khăn. Vì vậy , cần thận trọng trong việc di chuyển, đi lại vừa phải và hạn chế té ngã.

Bà bầu đi nhiều có sao không?Bà bầu đi nhiều có sao không?

2 Bà bầu nên đi lại như thế nào cho an toàn?

Bà bầu di chuyển bằng máy bay

Bà bầu di chuyển bằng máy bay cần lưu ý một số điều sau:

  • Bà bầu mang thai dưới 32 tuần: Có thể đi máy bay như hành khách thông thường.
  • Bà bầu mang thai từ 32-36 tuần: Cần có giấy xác nhận sức khỏe đạt yêu cầu trước chuyến bay thì mới di chuyển được.
  • Bà bầu mang thai trên 36 tuần: Thời gian dự kiến sinh trong 7 ngày tới hoặc mới sinh bé trong 7 ngày thì không được đi máy bay.

Bà bầu di chuyển bằng ô tô

Khi đi ô tô, bà bầu cần thắt dây an toàn, hạn chế gập người về trước để giảm thiểu va đạp mạnh không tốt cho thai nhi.

Bà bầu đi bộ

Đi bộ khi mang thai giúp bà bầu thư giãn, tăng tuần hoàn máu, cải thiện giấc ngủ ngon. Ngoài ra còn đốt cháy calo, giảm mỡ khi mang thai nếu bà bầu đi bộ lành mạnh.

Ở giai đoạn đầu mang thai, bà bầu nên đi bộ từ sáng sớm hoặc chiều mát từ 15-20 phút và duy trì 3 ngày mỗi tuần. Sau khi quen nhịp trên thì có thể tăng lên 30 phút mỗi ngày.

Bà bầu nên đi lại như thế nào cho an toàn?Bà bầu nên đi lại như thế nào cho an toàn?

Thói quen đi bộ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé cần được hình thành từ sớm nếu sức khỏe của mẹ cho phép. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp mẹ chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt nhé!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Bà bầu đi nhiều có sao không? Cần lưu ý những gì?bà bầu đi nhiềubà bầu đi nhiều có sao không