Tip hay

Bà bầu có nên uống trà tắc để tăng sức đề kháng không?

Bà bầu có nên uống trà tắc để tăng sức đề kháng không?

Bà bầu có nên uống trà tắc để tăng sức đề kháng hay không? Câu hỏi thú vị này sẽ được giải đáp ngay qua bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

Trà tắc, một món thức uống ngon và bổ dưỡng, nhiều bà bầu có thắc mắc rằng không biết có thể uống trà tắc để tăng sức đề kháng hay không? Hôm nay, Tip Hay sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau nhé.

1 Mẹ bầu có uống trà tắc không được không?

Trà tắc mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe của mẹ bầu. Trong tắc chứa nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp da tươi trẻ và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Trong khi đó, trong trà chứa nhiều cafein, tanin, polyphenolcác chất chống oxy hóa.

Với những đặc điểm như trên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên uống trà tắc khoảng 2 lần/ tuần, hạn chế việc sử dụng thường xuyên có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe.

Mẹ bầu có uống trà tắc không được không?Mẹ bầu có uống trà tắc không được không?

2 Giá trị dinh dưỡng của trà tắc với mẹ bầu và thai nhi

Trà tắc là món thức uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Trong tắc có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ bầu như: calo, protein, carbohydrate hay vitamin C,...

Trà tắc giúp cung cấp chất xơ, cung cấp vitamin C cho cơ thể và các chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, tắc còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ đái tháo đường tuýp 2 hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng của trà tắc với mẹ bầu và thai nhiGiá trị dinh dưỡng của trà tắc với mẹ bầu và thai nhi

3 Những lưu ý khi bà bầu uống trà tắc

Tránh uống nhiều trà tắc khi bị viêm loét dạ dày

Trong tắc có chứa nhiều acid citric, lượng acid này cùng với acid trong dạ dày sẽ làm tăng dịch vị dạ dày làm tình trạng viêm loét của bạn trở nên nặng hơn.  Ngoài ra, uống trà tắc nhiều cũng khiến bạn dễ bị táo bón hơn.

Bà bầu mất ngủ không nên uống trà tắc

Trong trà có chứa nhiều cafein, mốt chất ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của mẹ bầu. Tiêu thụ quá nhiều trà tắc sẽ dẫn đến tình trạng buồn nôn, chóng mặt, tim nhanh. Chưa có bằng chứng khoa học nào về việc cafein ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, tuy vậy vẫn có nguy cơ xảy ra nếu mẹ bầu sử dụng thức uống này thường xuyên.

Không uống trà tắc vỉa hè

Với tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm không được đảm bảo, trà tắc vỉa hè có nguy cơ không rõ nguồn gốc xuất xứ, chúng cũng có thể bị sinh mốc, chứa nhiều độc tố nguy hiểm. Vì thế, mẹ bầu tốt nhất không nên dùng trà tắc được bày bán ở vỉa hè tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Không uống quá nhiều trà tắc khi đường huyết cao

Trà tắc khi mua bên ngoài, sẽ không kiểm soát được lượng đường mà người bán thêm vào, vì thế có thể làm tăng lượng đường dung nạp vào cơ thể. Tốt nhất, mẹ bầu nên tự pha chế món uống ngày và sử dụng mật ong để thay thế sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe của mẹ bầu hơn.

Những lưu ý khi uống trà tắcNhững lưu ý khi uống trà tắc

Vừa rồi, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu câu hỏi bà bầu có nên sử dụng trà tắc hay không? Hy vọng bạn đã có thêm được nhiều kiến thức thật hữu ích qua bài viết.

Nguồn: Chuyên mục Chăm sóc mẹ bầu - Marrybaby

Từ khóa: Bà bầu có nên uống trà tắc để tăng sức đề kháng không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh