Tip hay

Bà bầu có nên dùng sữa tắm không? 10 sữa tắm an toàn cho bà bầu

Bà bầu có nên dùng sữa tắm không? 10 sữa tắm an toàn cho bà bầu

Nhu cầu chăm sóc da sạch sẽ, khỏe mạnh ở bà bầu cũng rất cần thiết. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay top 10 sữa tắm an toàn cho da của bà bầu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Không chỉ là chế độ ăn uống, sức khỏe tinh thần, mà bà bầu còn phải quan tâm đến việc chăm sóc da, cụ thể là chọn sữa tắm phù hợp với cơ thể. Vì nó có thể gây ảnh hưởng không ít đến cả mẹ và bé. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sữa tắm phù hợp cho bà bầu và top 10 loại sữa tắm cho bà bầu tốt nhất trên thị trường!

1 Bà bầu dùng sữa tắm được không?

Bà bầu dùng sữa tắm được không?Bà bầu dùng sữa tắm được không?

Khi mang thai, da của mẹ bầu sẽ khá nhạy cảm và mỏng manh, nhưng vẫn có thể sử dụng loại sữa tắm phù hợp. Mẹ bầu cần lựa chọn những loại sữa tắm an toàn cho da, giúp chăm sóc da hiệu quả mà không bị nổi mụn hay ngứa do cơ thể bên trong đang thay đổi nội tiết tố vì mang thai.

2 Vì sao bà bầu cần dùng sữa tắm riêng?

Vì sao bà bầu cần dùng sữa tắm riêng?Vì sao bà bầu cần dùng sữa tắm riêng?

Khi mang thai, người mẹ sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố, dịch tiết âm đạo, tuyến mồ hôi và sức đề kháng cũng bị yếu đi so với bình thường. Trong khi đó, sữa tắm có chứa nhiều loại hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, bà bầu cần phải dùng sữa tắm riêng để đảm bảo an toàn.

3 Cách chọn sữa tắm cho bà bầu

Mẹ bầu cần đảm bảo những tiêu chí dưới đây để lựa chọn sữa tắm phù hợp cho mình:

  • Độ pH của sản phẩm sữa tắm từ 5 - 6.5 để giúp dưỡng ẩm, không gây khô rát da.
  • Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu nên chọn các loại sữa tắm hữu cơ, lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên, không gây kích ứng da và nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi.

Cách chọn sữa tắm cho bà bầuCách chọn sữa tắm cho bà bầu

  • Không nên chọn những loại có chất tẩy rửa, chất tạo bọt mạnh.
  • Nên chọn những loại có hạn sử dụng ngắn vì đó thường là những sản phẩm ít chứa chất bảo quản có hại cho làn da.
  • Bà bầu nên sử dụng các loại sữa tắm có mùi thơm dịu nhẹ, có chiết xuất từ hoa cỏ tự nhiên như dầu dừa, yến mạch,... để da không bị rạn và luôn có cảm giác dễ chịu.
  • Không chọn sữa tắm có các thành phần như: Benzoyl Peroxide, Paraben, Butylene Glycol,... vì đây đều là các chất độc hại đối với thai nhi.
  • Hãy chọn mua và chỉ sử dụng các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, uy tín trên thị trường bạn nhé!

4 Top 10 sữa tắm cho bà bầu tốt nhất

Sữa tắm Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser

Là loại sữa tắm có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản, Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser có chiết xuất 100% từ đậu hũ nguyên chất. Vì thế đây là sản phẩm chứa nhiều chất đạm, protein, giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn và tẩy sạch tế bào chết.

Sản phẩm có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên nhờ có chứa Phytoestrogen và Royal Jelly. Nhờ đó giúp cải thiện các tình trạng như rạn da, da có nếp nhăn và làm da tăng độ đàn hồi, trắng sáng và mềm mịn hơn.

Cathy Doll White Tofu Body Bath CleanserCathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser

Sản phẩm được đóng gói trong chai lớn dạng vòi xịt nên dễ dàng sử dụng. Vì có thành phần từ đậu phụ nên khá lành tính, an toàn cho da, không gây kích ứng. Ngoài ra, khi sử dụng loại sữa tắm này, bạn còn có thể làm sạch bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, giúp da mềm mịn, luôn tràn đầy sức sống và có hương thơm dịu nhẹ, sảng khoái. Tuy nhiên, mẹ bầu cần mất thời gian khá dài để có thể nhận thấy rõ công dụng dưỡng trắng da của sản phẩm này.

Giá tham khảo của Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser trên thị trường là khoảng 120.000 đồng/chai.

Sữa tắm trắng da cho bà bầu Shiseido Macherie

Sữa tắm Shiseido Macherie đến từ Nhật Bản có thành phần 100% đến từ thiên nhiên như các loại tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu chanhtinh dầu hương thảo giúp làm sạch da, để lại hương thơm dịu nhẹ, thư giãn và sảng khoái cho mẹ bầu.

Sữa tắm trắng da cho bà bầu Shiseido MacherieSữa tắm trắng da cho bà bầu Shiseido Macherie

Mặc dù có giá thành cao nhưng sản phẩm này mang lại nhiều ưu điểm cho mẹ bầu như dưỡng trắng da, giảm viêm mụn, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết cho da, phù hợp với làn da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm có thiết kế trong suốt với chất liệu nhựa, nên có thể nhìn thấy rõ kết cấu bên trong sản phẩm.

Sữa tắm Shiseido Macherie có giá tham khảo khoảng 300.000 đồng/chai.

Sữa tắm dành cho bà bầu Bubchen Mama Creme Dusche

Là sản phẩm đến từ Đức, Bubchen Mama Creme Dusche có thành phần Hydrolyzed Wheat Protein giúp làm mềm mịn da, bảo vệ da hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm vì có chứa các thành phần thiên nhiên như tinh dầu hoa hồng leo, hoa mộc lan, hoa tử đinh hương, glycerin, không dầu khoáng, không gây kích ứng.

Sữa tắm dành cho bà bầu Bubchen Bama Creme-DuscheSữa tắm dành cho bà bầu Bubchen Bama Creme-Dusche

Sản phẩm có dung tích nhỏ nên dùng mau hết nhưng lại có những công dụng tuyệt vời khác như hỗ trợ làm căng mịn làn da, tăng cường dưỡng chất, giúp da không bị khô, nứt nẻ mà lại rất dịu nhẹ, lành tính, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Sản phẩm có giá tham khảo khoảng 200.000 đồng/chai.

Sữa tắm trị ngứa cho bà bầu Belli Pure & Pampered Body Wash

Sữa tắm trị ngứa cho bà bầu Belli Pure & Pampered Body WashSữa tắm trị ngứa cho bà bầu Belli Pure & Pampered Body Wash

Belli Pure & Pampered Body Wash là loại sữa tắm đến từ Mỹ nên có quy trình sàng lọc kỹ càng, được nhiều mẹ bầu tin dùng. Được chiết xuất từ trà xanh, dưa chuột, lavender, hoa cúc và có glycerin cấp ẩm nên sản phẩm này mang lại hiệu quả dưỡng ẩm da, kháng viêm, làm sạch da, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho da.

Sản phẩm có giá thành khá cao, khoảng 600.000 đồng/chai.

Sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu Alverde

Sữa tắm Alverde đến từ Đức và được đánh giá cao khi nó có thành phần thiên nhiên khá phong phú, phù hợp cho làn da nhạy cảm và cần được chăm sóc kỹ của bà bầu.

Sữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu AlverdeSữa tắm trị mụn lưng cho bà bầu Alverde

Sản phẩm có thành phần bao gồm: cây cẩm quỳ, dầu hoa anh thảo, bơ hạt mỡ, tinh dầu hoa hồng dại, protein lúa mì,... nên có thể giúp bà bầu thư giãn, sảng khoái tinh thần sau khi sử dụng đồng thời giúp da sáng mịn, điều trị mụn lưng hiệu quả.

Nhược điểm là sản phẩm có giá chỉ khoảng 189.000 đồng/tuýp nên bán khá chạy, nhanh hết hàng và tuýp nhỏ nên dùng mau hết.

Sữa tắm chống rạn da cho bà bầu Organic Shop Shower Gel

Đây là sữa tắm có thành phần thiên nhiên đa dạng từ cam, chanh, sả, bạc hà, tinh dầu jojoba,... Có đến 8 hương thơm tha hồ cho các mẹ bầu lựa chọn.

Sữa tắm chống rạn da cho bà bầu Organic Shop Shower GelSữa tắm chống rạn da cho bà bầu Organic Shop Shower Gel

Sản phẩm giúp làm sạch da, thông thoáng đến từng lỗ chân lông, cấp ẩm, làm mềm mịn và dưỡng trắng da sau thời gian dài sử dụng mà giá thành lại rất rẻ, chỉ khoảng 70.000 đồng/chai.

Sữa tắm an toàn cho bà bầu The Body Shop Olive Shower

Sản phẩm này có thành phần bao gồm glycerin giúp cấp ẩm cho da và tinh dầu olive hữu cơ giúp làm mờ các vết nhăn, làm căng mịn da. Đặc biệt, với kết cấu dạng del, loại sữa tắm này giúp tạo bọt, làm sạch da khỏi các lớp bụi bẩn, bã nhờn, không gây khô rát da. Mùi hương olive Italy sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho mẹ bầu, giúp duy trì làn da thơm mát, dễ chịu.

Sữa tắm an toàn cho bà bầu The Body Shop Olive ShowerSữa tắm an toàn cho bà bầu The Body Shop Olive Shower

Sản phẩm này dùng mau hết và thường xuyên hết hàng với giá bán khoảng 229.000 đồng/chai.

Sữa tắm dành cho bà bầu Eucerin pH5 Washlotion

Sữa tắm dạng gel này có công thức pH5 enzyme protection, không có chứa các chất hương liệu, xà phòng gây ảnh hưởng da, mà ngược lại còn có tác động dịu nhẹ, khả năng bảo vệ da khá tốt. Với khả năng làm sạch da nhẹ nhàng, cấp ẩm hiệu quả, lành tính nên còn phù hợp cho cả em bé nữa đấy!

Sữa tắm dành cho bà bầu Eucerin pH5 WashlotionSữa tắm dành cho bà bầu Eucerin pH5 Washlotion

Tuy nhiên, sản phẩm được đánh giá là có khả năng làm sạch da còn chưa hiệu quả. Và giá thành của sản phẩm là khoảng 135.000 đồng/chai.

Sữa tắm hữu cơ Sanosan cho bà bầu

Được chiết xuất từ olive hữu cơ, protein sữa thủy phân, glycerin và vitamin E nên sữa tắm Sanosan có công dụng trong việc dưỡng ẩm da, không gây kích ứng, tạo hương thơm tự nhiên và cảm giác thư giãn cho mẹ bầu khi sử dụng.

Sữa tắm hữu cơ Sanosan cho bà bầuSữa tắm hữu cơ Sanosan cho bà bầu

Thân chai nhám, dễ cầm cho mẹ bầu dễ sử dụng những sản phẩm có điểm trừ nằm ở việc tạo bọt khá ít.

Giá của sản phẩm sữa tắm hữu cơ Sanosan khoảng 175.000 đồng/chai 200ml và khoảng 315.000 đồng/chai 500ml.

Sữa tắm bà bầu Johnson’s 2in1 pH 5.5 màu trắng

Tuy không có công dụng dưỡng trắng da nhưng sữa tắm bà bầu Johnson’s 2in1 pH 5.5 là một sản phẩm có thành phần và độ pH khá lý tưởng nên rất hiệu quả để mẹ bầu dưỡng ẩm, tạo độ đàn hồi, bảo vệ da và để lại hương thơm cực kỳ dễ chịu. Bà bầu có thể dễ dàng sử dụng với thiết kế dạng chai có vòi xịt của sản phẩm này.

Sữa tắm bà bầu Johnson’s 2in1 pH 5.5 màu trắngSữa tắm bà bầu Johnson’s 2in1 pH 5.5 màu trắng

Sữa tắm bà bầu Johnson’s 2in1 pH 5.5 màu trắng có giá cả khá hợp lý - khoảng 160.000 đồng/chai.

5 Những lưu ý khi dùng sữa tắm cho bà bầu

Tạo bọt trước khi thoa sản phẩm lên da

Không nên dùng sữa tắm trực tiếp lên da vì sẽ có thể gây ra kích ứng da nghiêm trọng. Thay vào đó, mẹ bầu nên tạo bọt bằng miếng bọt biển hoặc bông tắm để giúp da được làm sạch sâu hơn, dễ chịu hơn nhé!

Làm ướt toàn thân trước khi thoa sữa tắm

Để tăng hiệu quả làm sạch da, không làm rát da, mẹ bầu hãy nhớ làm ướt toàn thân trước khi thoa sữa tắm lên da.

Không sử dụng sữa tắm cho vùng kín

Theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng sữa tắm cho vùng kín sẽ gây mất cân bằng độ pH và lợi khuẩn, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm. Vì vậy, tuyệt đối không sử dụng sữa tắm cho vùng kín nhé!

Những lưu ý khi dùng sữa tắm cho bà bầuNhững lưu ý khi dùng sữa tắm cho bà bầu

Không sử dụng nhiều sữa tắm trong một lần

Sử dụng sữa tắm đúng là chỉ sử dụng một lượng vừa đủ tùy theo độ đặc, loãng của sản phẩm để đem lại hiệu quả làm sạch sâu cho làn da và hạn chế gây kích ứng, làm khô da.

Tắm kĩ với nước sạch

Sữa tắm còn dính trên da sau khi tắm sẽ rất dễ gây dị ứng, mẩn ngứa, khó chịu cho mẹ bầu dù cho đó đều là sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên. Mẹ bầu cần tắm kĩ với nước sạch sau khi thoa sữa tắm bằng cách chà nhẹ bông tắm lên da nhé!

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Tùy theo mỗi loại mà các sản phẩm sữa tắm đều có cách sử dụng và những lưu ý riêng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để mang lại hiệu quả tốt cho da, không sử dụng sai cách và bỏ qua những lưu ý quan trọng gây ảnh hưởng đến da.

Trên đây là những lưu ý về cách chọn và top 10 loại sữa tắm mà Tip Hay giới thiệu đến các mẹ bầu. Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ bầu có thể lựa chọn cho mình loại sữa tắm phù hợp, an toàn cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai nhé!

Nguồn: Chiaki.vn

Từ khóa: Bà bầu có nên dùng sữa tắm không? 10 sữa tắm an toàn cho bà bầuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh