Tip hay

Bà bầu có nên ăn việt quất không? Những lưu ý khi ăn việt quất

Bà bầu có nên ăn việt quất không? Những lưu ý khi ăn việt quất

Việt quất là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu bà bầu có nên ăn việt quất không và lưu ý khi ăn việt quất nhé!

Việt quất là loại quả có hương vị chua ngọt, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, loại trái cây này có phù hợp với bà bầu, cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Tip Hay.

1 Mẹ bầu có ăn việt quất được không?

Mẹ bầu có ăn việt quất được không?Mẹ bầu có ăn việt quất được không?

Câu trả lời là có. Quả việt quất chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa và dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe bà bầu và quá trình phát triển của thai nhi. Đừng nhìn quả này có hình dáng nhỏ nhưng nó cực kỳ có ích.

2 Giá trị dinh dưỡng của việt quất với thai nhi

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết

Quả việt quất cung cấp các dưỡng chất cần thiếtQuả việt quất cung cấp các dưỡng chất cần thiết

Quả việt quất ít calo, chất béo, nhưng giàu chất xơ, vitamin, các hoạt chất cần thiết cho thai nhi lẫn mẹ bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g việt quất có chứa các dưỡng chất gồm nước, protein, đường, chất xơ, chất béo, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm.Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh

Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh

Việt quất rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinhViệt quất rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh

Các vitamin A, vitamin D, canxi, vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B3,....và kẽm là nhóm cần thiết trong quá trình phát triển và hình thành hệ thần kinh cho thai nhi. Đồng thời, những nhóm chất trên còn phòng chống những bệnh nguy hiểm đối với thai nhi như dị tật, các bệnh liên quan đến thần kinh,..

Cần thiết cho phát triển khung xương

Việt quất có dưỡng chất cần thiết cho phát triển khung xươngViệt quất có dưỡng chất cần thiết cho phát triển khung xương

Chất canxi, vitamin D có trong việt quất còn đóng vai trò trong việc cấu tạo hệ xương cho bé, đồng thời bù đắp hàm lượng canxi thiếu hụt khi mang thai cho mẹ bầu. Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho thai nhi.

3 Các món ăn từ việt quất ngon, giàu dinh dưỡng

Sinh tố việt quất

Món sinh tố việt quất dễ làm, thơm ngonMón sinh tố việt quất dễ làm, thơm ngon

Món sinh tố việt quất dễ làm, chỉ cần cho việt quất đã rửa sạch sẽ, sữa tươi, whipping cream và đá xay vào là hoàn thành ngay một ly sinh tố việt quất thơm béo, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu lẫn thai nhi.

Tham khảo bài viết: Cách làm sinh tố việt quất sữa tươi, thơm béo mát lạnh tại nhà

Bánh muffins việt quất yogurt

Bánh muffins việt quất yogurt xốp mềm, thơm béoBánh muffins việt quất yogurt xốp mềm, thơm béo

Bánh muffins có sự kết hợp với quả việt quất và trứng gà, bột mì, sữa chua, dầu olive, tất cả hòa quyện lại tạo nên một món bánh mềm xốp, có vị chua chua, ngọt ngọt khá bắt vị, phù hợp dùng làm bữa xế hay ăn sáng đều được, đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Tham khảo bài viết: Cách làm bánh muffins việt quất yogurt

Trà sữa việt quất

Trà sữa việt quất cực thanh mát, thơm ngonTrà sữa việt quất cực thanh mát, thơm ngon

Trà sữa việt quất nhà làm, dành cho những mẹ bầu đam mê bất tận với trà sữa. Nguyên liệu gồm trà nhài, mứt việt quất, sữa tươi là hoàn thanh ngay muốn sữa thơm ngon, béo béo, cho những khi trời nóng rồi.

Tham khảo bài viết: Cách làm trà sữa việt quất thơm ngon, uống là ghiền

4 Những lưu ý khi ăn việt quất

Rửa kỹ việt quất trước khi ăn, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn trên vỏ quả.Rửa kỹ việt quất trước khi ăn, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn trên vỏ quả.

Mặc dù quả việt quất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý một số điều khi ăn quả này

  • Rửa kỹ việt quất trước khi ăn, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn trên vỏ quả.
  • Mẹ bầu chỉ nên ăn 50g việt quất/ngày, không được ăn quá mức.
  • Không ăn những quả bị hư hỏng, mua quả việt quất nơi uy tín, để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bên trên là những thông tin liên quan đến quả việt quất cũng như việc bà bầu có nên ăn loại trái cây này. Mong qua bài viết trên các bạn hiểu thêm về loại trái cây tốt cho sức khỏe này nhé!

Nguồn: Tin tức thông tấn xã Việt Nam

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn việt quất không? Những lưu ý khi ăn việt quấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh