Tip hay

Bà bầu có nên ăn phô mai con bò cười không?

Bà bầu có nên ăn phô mai con bò cười không?

Được làm từ sữa nhưng phô mai lại cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn cả sữa. Tuy nhiên, vì là sản phẩm được lên men, phô mai cũng gây hại cho mẹ bầu nếu không dùng đúng cách.

Thành phần dinh dưỡng của phô mai

1 miếng phô mai 30gr chứa khoảng 7g đạm, 200mg Canxi, và một số các chất khác như Protein, Lipid, đường, Vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần rất nhiều Canxi để giúp cả mẹ và bé phát triển, đặc biệt là hệ xương và răng.

Phô mai có lượng Canxi cao gấp 6 lần so với sữa, nên nếu bạn muốn duy trì cân nặng nhưng vẫn cần đủ chất cho bé thì phô mai là lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, chất Ca-se-in (một loại Protein) rất tốt cho nguồn sữa mẹ sau này.

Nhờ thành phần không chứa đường Lactose cùng một số lợi khuẩn và Enzym, các mẹ bầu không còn lo âu những vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.

Thành phần dinh dưỡng của phô mai

Những nguy cơ khôn lường khi bà bầu ăn phô mai

Mặc dù sự đa dạng phong phú các chất dinh dưỡng, nhưng phô mai lại không phải là một sản phẩm an toàn tuyệt đối.

Một loại vi khuẩn gây hại cho thai nhi có tên là Listeria cũng có mặt trong phô mai.

Loại vi khuẩn này gây ngộ độc thực phẩm cực kì nguy hiểm. Đặc biệt là khi chúng đã vào được bên trong cơ thể của bà bầu.

Các triệu chứng bệnh sẽ giống như cảm cúm thông thường, nhưng có thể dẫn đến những nguy cơ sẩy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

Điều này không có nghĩa mẹ bầu bỏ qua loại thực phẩm dinh dưỡng này. Điều quan trọng là bạn nên biết lựa chọn các loại sản phẩm an toàn chất lượng.

Những nguy cơ khôn lường khi bà bầu ăn phô mai

Những lưu ý khi chọn phô mai cho mẹ bầu

Bạn nên chọn mua các loại phô mai cứng để bảo đảm sự an toàn sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Một số loại Tip Hay khuyên bạn nên dùng chính là: Caerphilly, Cheshire, Derby, Double, Gloucester, Edam, Emmental, English dê Cheddar,…

Không nên mua các loại phô mai mềm, có gân xanh được làm từ sữa dê. Đây có thể là nơi trú ngụ lí tưởng của vi khuẩn Listeria.

Những lưu ý khi chọn phô mai cho mẹ bầu

Hãy là mẹ bầu thông minh để chọn lựa sản phẩm thích hợp cho mình và thiên thần bé bỏng sắp chào đời để đem đến những điều tốt đẹp nhất cho con.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn phô mai con bò cười không?phô maisữabà bầu ăn phô maiphô mai có tốt cho bà bầulợi ích của phô maiphô maisữabà bầu ăn phô maiphô mai có tốt cho bà bầulợi ích của phô mai