Tip hay

Bà bầu có nên ăn mận?

Bà bầu có nên ăn mận?

Mận thường chín rộ vào mùa hè, là loại trái cây có vị chua chua ngọt ngọt do đó chúng vẫn được các chị em yêu thích. Thế mận có tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi không? Bà bầu cần lưu ý gì để tận hưởng trọn vẹn công dụng của loại quả này?

Mận và những công dụng bất ngờ

Magiê dồi dào trong mận giúp điều hòa co giãn giữa các cơ, tránh tình trạng co thắt tử cung do đó mẹ sẽ tránh được tình trạng sinh non.

Mận chứa nhiều Vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Chất chống oxy hóa và Kali giúp mẹ giảm căng thẳng, ổn định huyết áp. Mận giúp ngừa tình trạng máu khó đông nhờ Vitamin K, đồng thời chúng còn giúp mẹ ổn định đường huyết.

Không những thế mận còn giúp ngừa táo bón và trĩ trong thai kỳ, giúp xương mẹ luôn chắc khỏe.

Tham khảo thêm: Mận là một trái cây  tươi ngọt, thanh mát còn bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất,... Sau đây là các  mẹo giúp mận ra hoa trái vụ nhé.

Mận và những công dụng bất ngờMận và những công dụng bất ngờ

Tác dụng phụ khi lạm dụng mận

Oxalat là một trong những thành phần của quả mận, nếu ăn quá nhiều sẽ tạo thành sạn ở thận đối với những mẹ có bệnh về thận, do đó cơ thể sẽ có những triệu chứng liên quan đến thận như tiểu ra máu, đau lưng, sốt, mệt mỏi…

Giàu dinh dưỡng nhưng mận chứa rất ít năng lượng, dù mẹ ăn nhiều mận vẫn cảm thấy no, nhưng lại không cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Do đó tốt nhất mẹ chỉ nên ăn 200g mận mỗi ngày và chú ý bổ sung dinh dưỡng cũng như năng lượng từ các thực phẩm khác.

Tác dụng phụ khi lạm dụng mận

Lưu ý khi bà bầu ăn mận

- Mận có vị chua ngọt, rất dễ gây xót ruột do đó mẹ tránh ăn quá nhiều trong 1 lần và không ăn khi đói.

- Các chất chống oxy của mận thường tập trung nhiều ở phần vỏ, do vậy mẹ cũng không nên gọt vỏ khi ăn.

- Ngâm mận trong nước muối 10 – 20 phút, sau đó rửa sạch trước khi ăn.

- Chọn mua mận mẹ nên chọn quả có vỏ căng bóng, không bị dập, có lớp phấn phủ bên ngoài, ưu tiên những quả còn giữ nguyên cuống.

Lưu ý khi bà bầu ăn mận

Tham khảo thêm:  Những công dụng ít ai biết của quả mận Bắc

Mận rất tốt cho sức khỏe bà bầu cũng như thai nhi, tuy nhiên mẹ tránh tình trạng lạm dụng mận hay ăn mận không đúng cách, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân và bé yêu.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn mận?bà bầu có nên ăn mậnbà bầu nên ăn mậnbầu ăn mậnmậnnên chọn cho bé