Tip hay

Bà bầu có nên ăn kem lạnh không? Những lưu ý khi ăn kem lạnh

Bà bầu có nên ăn kem lạnh không? Những lưu ý khi ăn kem lạnh

Kem là một món ăn giải nhiệt mùa hè rất được yêu thích. Vậy cùng tìm hiểu xem bà bầu có nên ăn kem lạnh không, khi ăn cần lưu ý những điều gì.

Khi bước vào giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu sẽ phải thay đổi rất nhiều về thực đơn cũng như chú ý hơn khi ăn các loại thực phẩm. Nếu đang thắc mắc liệu khi mang thai, các bà bầu có nên ăn kem không thì hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé.

1 Mẹ bầu ăn kem lạnh được không?

Mùa hè mang theo nắng nóng khiến mẹ bầu khó chịu và sẽ luôn cảm thấy thèm ăn những món nước, lạnh. Kem chắc chắn là món khoái khẩu của rất nhiều người, kể cả mẹ bầu. Thực tế cho thấy, ăn kem cũng không hoàn toàn gây hại cho mẹ và bé nếu ăn với lượng vừa đủ và sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng, an toàn.

Mẹ bầu ăn kem lạnh được không?Mẹ bầu ăn kem lạnh được không?

Kem không chỉ là món giải nhiệt mà còn cung cấp một số chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrate,...và giúp giảm căng thẳng, stress. Thế nhưng, mang theo đó là rất nhiều hệ lụy bởi kem cũng chứa rất nhiều đường, không tốt cho sức khỏe và quá trình mang thai.

Đặc biệt, nếu kem có xuất xứ không rõ ràng thì sẽ rất dễ nhiễm khuẩn và mắc một số bệnh không mong muốn. Nếu muốn ăn kem, hãy đảm bảo sản phẩm mình đang ăn thật sự sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

2 Giá trị dinh dưỡng của kem

Thông thường 100g kem có thành phần gồm:

  • Protein: 6-7%
  • Chất béo: 47% (70% là chất béo bão hòa hoặc chất béo không có lợi)
  • Carbohydrate: 42%

Kem chứa nhiều chất béo và carbohydrateKem chứa nhiều chất béo và carbohydrate

Ngoài ra, tùy thuộc vào các loại kem khác nhau mà sẽ có một số loại kem có chứa thêm một hàm lượng nhỏ vitamin A, vitamin B12, photpho, canxi,.. Hay mới đây các loại kem được cải tiến để chứa ít hoặc không chứa đường, ít chất béo hơn.

Món ăn vặt này cũng đem đến khá nhiều lợi ích tuyệt vời cho bà bầu như:

  • Giải khát, giải nhiệt: Mùa hè nắng nóng được thưởng thức kem mát lạnh sẽ giúp bà bầu thoải mái hơn, giải nhiệt. Kem có chứa đường cũng sẽ giúp bà bầu bớt căng thẳng, giảm stress.
  • Cải thiện sức khỏe xương khớp và tim mạch: Các loại kem chứa canxi và photpho sẽ giúp xương khớp chắc khỏe hơn và đảm bảo sự chính xác hoạt động của tim.
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng: Chứa vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé trong thai kỳ.

Những lợi ích tuyệt vời của kem lạnhNhững lợi ích tuyệt vời của kem lạnh

3 Các món ăn từ kem ngon, giàu dinh dưỡng

Nếu lo sợ các loại kem được sản xuất công nghiệp hàng loạt có thể không an toàn , mẹ bầu có thể tự tay làm các món kem cực kỳ chất lượng mà vẫn thơm ngon ngay tại nhà nhé.

Kem chuối sầu riêng

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng hoa quả không ăn hết như chuối, sầu riêng để chế biến thành kem vô cùng đơn giản. Các nguyên liệu rất dễ kiếm, lại an toàn cho bà bầu nên kem chuối sầu riêng vừa mát lạnh, vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Kem chuối sầu riêngKem chuối sầu riêng

Tham khảo thêm: Cách làm kem chuối sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem Oreo

Kem Oreo vừa ngon vừa mát rất thích hợp cho mẹ bầu khi đang thèm ngọt lại muốn một món ăn giải nhiệt. Bánh Oreo hòa quyện cùng kem béo cực kỳ hấp dẫn mà lại có thể chế biến đơn giản ngay tại nhà đấy.

Kem OreoKem Oreo

Tham khảo thêm: Cách làm kem Oreo siêu ngon, mát lạnh mà ai cũng có thể làm được

Kem dưa gang

Dưa gang là một loại trái cây thanh mát cực kỳ tốt cho sức khỏe mẹ bầu bởi cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Kem dưa gang mát lạnh lại bổ dưỡng, ngại gì không thử cho những ngày nắng nóng thêm sảng khoái nào!

Kem dưa gangKem dưa gang

Tham khảo: Cách làm kem dưa gang ngon ngọt, thanh mát ngày hè

4 Những lưu ý khi ăn kem lạnh cho bà bầu

Mặc dù ăn kem giúp giải nhiệt sảng khoái, thế nhưng bà bầu nên chú ý một số điều vì khi ăn các loại kem không đảm bảo chất lượng hay ăn quá nhiều đều gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ và bé.

Vì kem rất lạnh và thường chứa khá nhiều đường nên rất dễ gây rối loạn tiêu hóa, hạ thân nhiệt nếu ăn quá nhiều.

Đặc biệt, ăn quá nhiều kem có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng và nguy cơ mắc đái tháo đường. Những điều này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sinh nở.

Không nên ăn quá nhiều kemKhông nên ăn quá nhiều kem

Một số loại kem “bẩn” không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi ăn có thể gây nhiễm khuẩn, đặc biệt là khuẩn listeria. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sinh non, thai chết và sẩy thai.

Thế nên, mẹ bầu nên lưu ý hãy chọn kem có thương hiệu từ các cửa hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh và còn hạn sử dụng nhé!

Chọn kem có thương hiệu, đảm bảo an toàn và còn hạn sử dụngChọn kem có thương hiệu, đảm bảo an toàn và còn hạn sử dụng

Trên đây là những thông tin về kem và những lưu ý khi mẹ bầu ăn kem lạnh. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để lưu ý khi lựa chọn thực đơn khi mang thai của mình nhé.

Nguồn: hellobacsi tham vấn y khoa bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn kem lạnh không? Những lưu ý khi ăn kem lạnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh