Tip hay

Bà bầu có nên ăn cherry không? Những lưu ý khi ăn cherry

Bà bầu có nên ăn cherry không? Những lưu ý khi ăn cherry

Cherry có phải là loại quả tốt cho phụ nữ mang thai hay không? Cần lưu ý những gì khi ăn cherry? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bà bầu nên bổ sung vitaminkhoáng chất từ trái cây vào chế độ ăn. Vậy bà bầu có nên ăn cherry hay không?  Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời bạn nhé!

1 Mẹ bầu có ăn cherry được không?

Mẹ bầu có ăn cherry được không?Mẹ bầu có ăn cherry được không?

Các mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn cherry, ngoại trừ trường hợp bị dị ứng với chúng. Quả cherry chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, các mẹ bầu chỉ nên ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều cherry cùng một lúc vì dễ gây đầy hơi, khó tiêu.

Những loại trái cây màu đỏ như quả cherry cực kỳ giàu vitamin, khoáng chất, protein, sắt, canxi và các chất khác. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên ăn cherry như một món ăn nhẹ lành mạnh, đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

2 Giá trị dinh dưỡng của cherry với thai nhi

Giá trị dinh dưỡng của cherry với thai nhi

Cherry có rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi:

  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch: Cherry có nhiều vitamin C, giúp chống oxy hóa, có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ra các bệnh nguy hiểm. Cherry còn chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa từ thực vật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu.
  • Phát triển não bộ của trẻ sơ sinh: Hàm lượng anthocyanins trong quả cherry hỗ trợ bảo vệ các tế bào thần kinh và tăng cường sức khỏe não bộ của thai nhi. Ngoài ra, chất này còn có công dụng giảm viêm, giảm sưng và đau khớp cho phụ nữ mang thai.
  • Tăng cường mạch máu cho thai nhi: Vitamin C có trong quả cherry còn có chức năng tăng cường sức mạnh của các mạch máu, giúp bơm đủ máu cho thai nhi.
  • Là loại trái cây ít calo: Cherry là loại trái cây ít calo, giúp mẹ bầu bớt lo lắng vì vấn đề cân nặng hay béo phì khi mang thai.
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Cherry có chứa chất chống oxy hóa melatonin giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Phụ nữ mang thai được khuyên uống một ly nước ép cherry mỗi ngày để giảm chứng rối loạn giấc ngủ.
  • Khả năng long đờm: Cherry được coi như một loại thuốc long đờm giúp điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: Ho, viêm phế quản, hen suyễn,...
  • Ngăn ngừa táo bón: Cherry là loại quả có hàm lượng chất xơ cao. Điều này giúp bình thường hóa nhu động ruột và giúp mẹ bầu tránh tình trạng táo bón, một trong những vấn đề phổ biến nhất khi mang thai.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ: Cherry hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường thai kỳ.
  • Hỗ trợ làm giảm bớt mệt mỏi: Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ khi mang thai ăn cherry mỗi ngày giúp giảm stress, tinh thần vui vẻ hơn.
  • Kiểm soát huyết áp: Hàm lượng potassium (kali) tìm thấy trong quả cherry giúp ngăn ngừa giữ nước và kiểm soát huyết áp trong cơ thể. Nhờ đó, hạn chế nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.
  • Giúp giảm chứng đau nửa đầu: Các chuyên gia cho rằng, sự thay đổi của hormone và hiện tượng tiền sản giật khi mang thai là nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị đau nửa đầu. Cherry có hàm lượng anthocyanins và bioflavonoid cao, hỗ trợ giảm đau nửa đầu cho mẹ bầu.

2 Các món ăn từ cherry ngon, giàu dinh dưỡng

Bánh cheesecake cherry

Bánh cheesecake cherryBánh cheesecake cherry

Món bánh cheesecake cherry khi ăn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn của phần cốt bánh, vị chua ngọt của cherry,...tất cả tạo nên một món bánh hấp dẫn cho mẹ bầu thưởng thức.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh Cheesecake Cherry đơn giản tại nhà

Bánh pudding cherry

Bánh pudding cherryBánh pudding cherry

Nếu bánh cheesecake cherry có độ mềm mịn thì bánh pudding cherry lại tan ngay trong miệng với vị ngọt thanh của cherry. Món ăn sẽ ngon hơn khi có thêm lớp kem tươi bên trên. Pudding cherry phù hợp dùng làm món bánh tráng miệng cho cả gia đình dịp cuối tuần.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh pudding cherry ngon đơn giản tại nhà

Sinh tố cherry

Sinh tố cherrySinh tố cherry

Mẹ bầu nên uống một ly sinh tố cherry mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch và ngủ ngon hơn. Sinh tố cherry rất dễ làm, màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ khiến mẹ bầu thích thú.

Tham khảo thêm: Cách làm sinh tố cherry thơm ngon giải nhiệt tại nhà

3 Những lưu ý khi ăn cherry

Những lưu ý khi ăn cherryNhững lưu ý khi ăn cherry

Dưới đây là những lưu ý khi ăn cherry dành cho bà bầu:

  • Chỉ nên ăn quả cherry khi đã chín. Bởi lẽ, quả cherry khi chưa chín có chứa chất độc hóa học axit hydrocyanic.
  • Rửa cherry trước khi ăn để loại bỏ vi khuẩn có hại.
  • Phụ nữ mang thai đang bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn cherry.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung cherry vào chế độ ăn hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về việc ăn cherry đối với bà bầu và những điều cần lưu ý khi ăn cherry. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trên với bạn bè và người thân nhé!

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn cherry không? Những lưu ý khi ăn cherryKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh