Tip hay

Bà bầu có nên ăn cá tra không? Những lưu ý khi ăn cá tra

Bà bầu có nên ăn cá tra không? Những lưu ý khi ăn cá tra

Cá tra được xem là một trong những loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho bà bầu. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về loại cá này và những lưu ý cho bà bầu khi ăn nó.

Các mẹ bầu ngoài việc kiêng cử những món ăn không tốt cho sức khỏe còn phải bổ sung cho mình những nguồn dưỡng chất phù hợp. Cùng tìm hiểu xem bà bầu có nên ăn cá tra không và những lưu ý khi ăn cá trích nhé!

1 Mẹ bầu có ăn cá tra được không?

Mẹ bầu có ăn cá tra được không?Mẹ bầu có ăn cá tra được không?

Cá tra là một loại cá giàu giá trị dinh dưỡng, có chứa đầy đủ các vitamin, vi chất và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Các mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được cá tra, bởi lẽ đây chính là một nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết để tẩm bổ cho các mẹ, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, thịt cá tra còn rất giàu Omega-3, DHA, EPA rất cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Tuy nhiên, bạn nên ăn cá tra tươi thay vì cá tra đông lạnh. Theo khuyến cáo của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ) trong cá tra đông lạnh có một lượng lớn nấm mốc, vi khuẩn listeria,.. gây sẩy thai cho phụ nữ có thai và nhiễm trùng nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh.

2 Giá trị dinh dưỡng của cá tra với thai nhi và bà bầu

Giá trị dinh dưỡng của cá tra với thai nhi và bà bầuGiá trị dinh dưỡng của cá tra với thai nhi và bà bầu

Cá tra là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, axit béo omega-6, axit béo omega-3, phốt pho, kali, DHA, EPA, canxi, kẽm,… đây chính là những dưỡng chất vô cùng cần thiết và quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Trong thời kì mang thai các mẹ bầu được khuyến nghị bổ sung cá tra vì trong loài cá này có chứa nhiều nạc và ít calo, chúng chiếm rất nhiều chất bổ dưỡng, hoàn toàn có thể giúp cho mẹ và bé được phát triển một cách đầy đủ và tốt nhất.

Bên cạnh đó, trong thịt cá tra chứa các dưỡng chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ chuyển hóa cholesterol lưu thông mạch máu, giảm tiền sản giật và giảm chứng rối loạn đập tim với các mẹ bầu.

3 Các món ăn từ cá tra ngon, giàu dinh dưỡng

Canh chua cá tra

Canh chua cá traCanh chua cá tra

Canh chua cá tra là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, với thịt cá mềm, mịn ăn rất ngon. Cùng với đó là kết hợp với các loại rau làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu.

Cá tra kho củ cải

Cá tra kho củ cảiCá tra kho củ cải

Cá tra kho củ cải với vị mặn, ngọt thấm đều trong từng thớ cá. Trong cá tra còn chứa vitamin, giàu Omega-3 DHA EPA giúp bổ sung các chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh

Cá tra kho tương hột

Cá tra kho tương hộtCá tra kho tương hột

Cá tra kho tương hột vô cùng hấp dẫn với hương vị đầy thơm ngon và độc đáo cùng với đó là cách chế biến không quá cầu kỳ, giúp bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Những lưu ý khi ăn cá tra

Những lưu ý khi ăn cá traNhững lưu ý khi ăn cá tra

Các mẹ bầu khi mua cá tra cần chú ý mua tại những nơi uy tín, chọn những sản phẩm tươi sống, tránh chọn những loại cá bị ươn. Điều này sẽ có hại cho sức khỏe của mẹ và bé.

Các mẹ cần lưu ý phải đảm bảo nấu các bữa ăn chính và cố gắng ăn cá 2-3 lần mỗi tuần là tốt nhất

Sơ chế cá thật kĩ càng, hợp vệ sinh để an toàn sức khỏe cho mẹ và bé.

Nguồn: U.S. Food and Drug Administration

Bài viết trên là những ý kiến của Tip Hay về công dụng của cá tra cũng như những lưu ý khi ăn cá trích đối với các mẹ bầu. Với bài viết trên, mong sẽ hữu ích cho các mẹ nhé!

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn cá tra không? Những lưu ý khi ăn cá traKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh