Tip hay

Bà bầu có được ăn khoai tây chiên không?

Bà bầu có được ăn khoai tây chiên không?

Khoai tây, đặc biệt là khoai tây chiên được khá nhiều người yêu thích nhưng đối với chị em đang mang bầu thì không nên dùng món ăn này. Bởi nó có liên quan đến các bệnh lý đặc biệt là tiểu đường. Cùng Tip Hay tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết sau.

1 Mối liên quan giữa khoai tây và bệnh tiểu đường

Những phụ nữ ăn từ 2 – 4 bữa, mỗi lần 100gr khoai tây mỗi tuần sẽ làm tăng 27% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ ăn từ 2 – 4 bữa, mỗi lần 100gr khoai tây mỗi tuần sẽ làm tăng 27% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Những ai ăn hơn 5 bữa/tuần sẽ có nguy cơ 50% mắc bệnh. Còn những phụ nữ thay khoai tây bằng những loại rau củ hay các hạt khác thì giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ 9 – 12%.

2 Bà bầu có được ăn khoai tây chiên không?

Bà bầu không nên ăn khoai tây trong suốt thời kỳ mang thai.

Mặc dù khoai tây có nhiều chất dinh dưỡng, giàu Protein và 18 loại Axit amin cần thiết. Hơn thế nữa, chất kết dính Protein có trong khoai tây giúp ngừa bệnh tim mạch. Hàm lượng Vitamin B có trong khoai tây cũng khá cao. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn khoai tây trong suốt thời kỳ mang thai.

Bởi khoai tây chứa một độc tố solaninne (chất kiềm sinh vật). Phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều khoai tây chứa kiềm sinh vật cao, khi chất này tích lũy trong cơ thể quá nhiều sẽ gây ra một số dị tật cho thai nhi.

3 Nguy hại khi bà bầu ăn khoai tây chiên

Khoai tây vốn dĩ giàu tinh bột, khi chiên sẽ sinh ra acrylamide – đây là chất hóa học độc hại. Khi thai phụ hấp thụ lượng lớn acrylamide có thể khiến trẻ sinh ra nhẹ cân hơn trung bình. Bên cạnh đó, đầu của trẻ nhỏ hơn khiến não chậm phát triển hơn so với trẻ bình thường.

 Trong khoai tây chiên còn chứa nhiều chất béo và muối, khi tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì, cao huyết áp cho cả mẹ và thai nhi.

Trong khoai tây chiên còn chứa nhiều chất béo và muối, khi tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì, cao huyết áp cho cả mẹ và thai nhi. Thay vì ăn khoai tây chiên, bà bầu có thể ăn khoai tây hầm thịt bò hoặc xào với thịt bò, thịt heo.

Còn đối với chị em nghiện khoai tây chiên cần hạn chế số lượng nạp vào cơ thể, tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Xem thêm: Bà bầu có nên ăn thịt gà, thịt vịt không?

Tóm lại, phụ nữ mang thai không nên ăn khoai tây chiên, hạn chế ăn khoai tây nhằm tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Chúc chị em luôn có sức khỏe tốt để nuôi dưỡng thai nhi thật khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: alobacsi.com

Tip Hay

Từ khóa: Bà bầu có được ăn khoai tây chiên không?khoai tâykhoai tây chiênbà bầutác dụng của khoai tâymang thai có nên ăn khoai tây chiênbà bầu có được ăn khoai tây chiên khôngkhoai tâykhoai tây chiênbà bầutác dụng của khoai tâymang thai có nên ăn khoai tây chiênbà bầu có được ăn khoai tây chiên không