Tip hay

Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?

Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?

Lạp xưởng là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Thế nhưng chúng có tốt cho mẹ bầu hay không? Để biết chi tiết bạn cùng Tip Hay theo dõi qua bài viết sau.

Giá trị dinh dưỡng của lạp xưởng

Lạp xưởng là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. 100g lạp xưởng thì chứa 20,8g Protein, 55g Lipid, 52g Canxi, Acid amin, Vitamin K, D, A, E…cùng nhiều dưỡng chất khác.

Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?

Vậy lạp xưởng có tốt cho mẹ bầu không?

Lạp xưởng tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa khá nhiều muối, không tốt cho sức khỏe bà bầu.

Ngoài ra, khi ăn lạp xưởng người ta thường chọn cách chiên, lượng dầu mỡ nhiều trong khi chiên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường,... đặc biệt với cơ thể nhạy cảm của bà bầu thì càng có hại.

Đồng thời quá trình làm lạp xưởng cần phơi nắng rất dễ bám bụi, tệ hơn nếu mua lạp xưởng tại những địa chỉ không rõ ràng nguồn gốc, thì công đoạn chế biến lạp xưởng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do đó lạp xưởng, nhất là các loại lạp xưởng tươi, không đảm bảo sức khỏe cho bà bầu, bạn nên hạn chế sử dụng trong thời gian mang thai.

Đối với phụ nữ mang thai nếu xuất hiện triệu chứng đau bụng, đau dạ dày nên tham khảo ngay  mẹo chữa đau dạ dày cho bà bầu để khắc phục tình trạng trên một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?

Lưu ý khi sử dụng lạp xưởng

Lạp xưởng chứa hàm lượng Protein, đạm động vật cao, do đó nếu sử dụng lạp xưởng trong khẩu phần ăn bạn nên hạn chế lượng thịt, cá, trứng sử dụng trong ngày.

Với người thường chỉ nên sử dụng 2 cái lạp xưởng trong một ngày. Tránh tình trạng thừa đạm, gây nguy hiểm.

Khi ăn lạp xưởng, nên chọn cách hấp hoặc chiên với nước.

Ngày nay một số cơ sở sản xuất sự dụng các chất phụ gia giúp lạp xưởng thêm đẹp mắt, có thể bảo quản lâu hơn. Do đó bạn nên chọn mua lạp xưởng từ các địa chỉ, thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?

Tham khảo thêm: Phân biệt lạp xưởng tươi và lạp xưởng khô

Lạp xưởng chứa lượng dinh dưỡng cũng như đạm cao tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên chúng được thêm vào khá nhiều muối nhằm tăng thời gian bảo quản, do đó không tốt cho sức khỏe các mẹ trong thời gian mang thai.

Tip Hay

Từ khóa: Bà bầu có ăn lạp xưởng được không?bà bầu có ăn lạp xưởng được khôngbà bầu ăn lạp xưởngăn lạp xưởnglạp xưởngkhỏe đẹp mỗi ngày