Tip hay

Bà bầu có ăn chao được không? Lời khuyên cho bà bầu muốn ăn chao

Bà bầu có ăn chao được không? Lời khuyên cho bà bầu muốn ăn chao

Bà bầu ăn chao trong thời gian thai kỳ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không và nếu bà bầu muốn ăn chao thì nên ăn như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chao là loại thực phẩm được lên men tự nhiên và thường được sử dụng trong chế biến các món ăn. Tuy nhiên các bà bầu có thể ăn chao trong giai đoạn thai kỳ được hay không và ăn chao có ảnh hưởng gì đến sức khỏe bà bầu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Bà bầu ăn chao được không?

Bà bầu ăn chao được không?Bà bầu ăn chao được không?

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn được chao vì chao là loại thực phẩm lên men tự nhiên được làm chủ yếu từ đậu hũ và các gia vị nên có nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa của bà bầu. Ngoài ra, trong chao có hàm lượng protein và chất béo không bão hòa cao giúp cải thiện sức khỏe cơ thể hiệu quả.

2 Lợi ích của chao đối với sức khỏe bà bầu

Tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tiêu hóaTốt cho hệ tiêu hóa

Nguyên liệu chính để sản xuất ra chao là đậu phụ, trong đậu phụ lại chứa hàm lượng chất xơ cao có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu. Ngoài ra, chao là loại thực phẩm lên men nên ăn chao sẽ giúp bổ sung cho hệ tiêu hóa hàm lượng lợi khuẩn cao, từ đó giúp kích thích hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động tốt hơn.

Ngăn ngừa tiểu đường

Ngăn ngừa đái tháo đườngNgăn ngừa đái tháo đường

Ăn chao có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng tiểu đường rất hiệu quả. Ăn chao sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều insulin, đây là chất có vai trò quan trọng đối với những người đang mắc bệnh tiểu đường. Chình vì vậy bà bầu có thể ăn chao trong thai kỳ để phòng tránh tiểu đường một cách hiệu quả nhé

Sức đề kháng được tăng cường

Trong chao rất giàu protein, lượng protein này đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu thiếu đi protein thì bà bầu có thể bị nhiễm khuẩn và nhiễm virus do suy giảm sức đề kháng.

Bảo vệ xương

Bảo vệ xươngBảo vệ xương

Trong quá trình lên men của đậu hũ thì hàm lượng canxi vẫn không bị mất đi, chính vì vậy ăn chao sẽ giúp bổ sung cho cơ thể hàm lượng canxi cần thiết giúp cho xương chắc khỏe hơn. Việc bổ sung canxi trong giai đoạn mang thai ở bà bầu vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bảo vệ cấu trúc xương ở bà bầu khi cơ thể có sự thay đổi ở bụng, đồng thời tránh tình trạng loãng xương.

3 Một số lưu ý khi bà bầu ăn chao

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chaoMột số lưu ý khi bà bầu ăn chao

Chao là loại thực phẩm tốt cho bà bầu, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau khi ăn chao nhé:

  • Cần chọn mua chao từ những thương hiệu và nơi bán uy tín vì nếu đậu được sử dụng làm chao có chứa nhôm hay thạch cao thì vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu.
  • Nếu bạn bị dị ứng với đậu nành thì bạn sẽ có thể gặp phải các triệu chứng tương tự khi ăn chao vì trong thành phần của chao chủ yếu là đậu hũ.
  • Nếu bạn bị huyết áp cao thì nên tránh dùng chao vì đây là món ăn chứa hàm lượng muối rất cao
  • Nếu bạn có những triệu chứng của các bệnh liên quan đến thấp khớp và suy khớp thì không nên ăn chao, vì chao chứa hàm lượng purin cao có thể ảnh hưởng đến xương khớp.
  • Không nên ăn chao cùng với mật ong vì đây là hai loại thực phẩm kỵ nhau, nếu dùng chung có thể gây rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy.

Bài viết trên của Tip Hay đã trả lời câu hỏi mẹ bầu có ăn chao được hay không. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được cho mình những thông tin cần thiết và biết cách dùng món ăn này một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn: nhathuoclongchau.com

Từ khóa: Bà bầu có ăn chao được không? Lời khuyên cho bà bầu muốn ăn chaoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh