Tip hay

Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?

Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?

Trong mùa đông, bà bầu đối diện với nhiều nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và thai nhi. Để tránh cảm lạnh, hãy giữ ấm cơ thể, tập thể dục và bảo đảm chế độ dinh dưỡng. Nếu bệnh, hãy hỏi bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Giữ ấm cho cơ thể

Hãy giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc đủ ấm, nhưng không nên lạm dụng mặc quá nhiều lớp áo sẽ làm mồ hôi bị bí, không thoát ra được. Nếu như bạn mắc phải một vài chứng bệnh kinh niên khác, như hen suyễn chẳng hạn, thì đừng ra ngoài khi thời tiết trở lạnh mà không cần thiết nhé.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Ăn chín uống sôi, kiêng đồ lạnh, uống nhiều nước ấm, hạn chế dầu mỡ và tăng cường chất xơ cùng các loại hoa quả, là những điều mà thai phụ cần lưu ý hơn trong mùa đông.

Mùa đông cũng là mùa của lễ Tết, nhưng hãy ít ăn các loại thực phẩm khó tiêu, hạn chế ăn nhiều snack, bánh kẹo, uống nước có gas.

Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?

Tập thể dục

Tập thể dục nhẹ nhàng, hoặc một số môn khí công có tác dụng tốt trong việc mang thai sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe thai phụ, hạn chế tập những môn có các động tác khó, hạn chế hoạt động mạnh.

Thai phụ có thể tập thể dục tại nhà để tránh nhiễm lạnh, hoặc tập vào buổi sáng khi có ánh nắng sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng nên hạn chế tập thể dục ngoài trời nếu nhiệt độ quá lạnh.

Tập thể dục nhẹ nhàng tốt cho sức khỏe thai phụ

Giữ ấm cho bàn chân và bàn tay

Hãy giữ ấm cho bàn tay, bàn chân của bạn, mang găng tay và mang vớ khi trời lạnh. Phụ nữ có thai không nên sơn móng tay móng chân, hay đi giày cao gót. Nếu bạn mang thai đã đến tháng thứ sáu thì phải rất chú ý, đừng để bàn tay bàn chân nhiễm lạnh.

Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?

Những lưu ý khi thai phụ mắc bệnh

Nếu đã mắc bệnh, dù chỉ là cảm nhẹ bạn cũng cần đến khám bác sĩ. Một số loại thuốc chữa cảm cúm bán tại quầy thuốc có thể không phù hợp với thai phụ, nên phụ nữ có thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống bất cứ loại thuốc nào.

Hãy nghỉ ngơi hợp lý, đừng làm việc quá sức. Những lúc thế này đừng gắng gượng mà hãy dựa dẫm vào người thân xung quanh.

Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?

Hạn chế đến chỗ đông người, không tiếp xúc với người bị bệnh

Nơi đông người thường tập trung khá nhiều yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Do đó hạn chế đến những chỗ đông người, hạn chế đến siêu thị vào ngày cuối tuần, thai phụ có thể mua sắm và ngồi chờ bên ngoài trong khi người thân của bạn xếp hàng chờ tính tiền.

Phụ nữ có thai không nên tiếp xúc với người đang bị bệnh, tránh đến thăm hỏi người đang bị cảm cúm để tránh bị lây bệnh.

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Từ khóa: Bà bầu cần chú ý gì trong mùa đông?bà bầu cần chú ý gì trong mùa đôngcần chú ý gì trong mùa đôngbà bầumùa đônglưu ý mùa đông