Tip hay

Bà bầu bị dị ứng hải sản có nguy hiểm không? Phải xử lý thế nào để an toàn cho mẹ và bé?

Bà bầu bị dị ứng hải sản có nguy hiểm không? Phải xử lý thế nào để an toàn cho mẹ và bé?

Bà bầu bị dị ứng hải sản là một bất thường có thể gặp trong thai kỳ. Vậy khi bà bầu bị dị ứng thai sản có nguy hiểm không? Phải xử lý thế nào để an toàn cho mẹ và bé?

Bà bầu bị dị ứng hải sản khi cơ thể phản ứng thái quá với những thành phần bên trong hải sản. Dị ứng hải sản ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, nặng nề nhất là sốc phản vệ nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do vậy khi bị dị ứng hải sản thì bà bầu cần có sự tham vấn của bác sĩ để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

1 Bà bầu bị dị ứng hải sản có nguy hiểm không?

Bà bầu bị dị ứng hải sản có nguy hiểm không?

Bà bầu bị dị ứng hải sản khi ăn phải các loại hải sản không phù hợp với cơ thể, khiến cơ thể phản ứng lại, tuỳ trường hợp có thể gây biến chứng ở mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Dị ứng hải sản có thể xảy ra cả với các mẹ bầu trước đây chưa bao giờ có tiền sử dị ứng, đặc biệt thường xuất hiện ở 3 tháng đầu của thai kì.

Dị ứng hải sản ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, nặng nề nhất là sốc phản vệ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không xử lý kịp thời.

2 Nhận biết bà bầu bị dị ứng hải sản

Nhận biết bà bầu bị dị ứng hải sản

Biểu hiện dị ứng ở mức độ nhẹ đó là nổi mẩm ngứa, mề đay, buồn nôn, đau bụng, rối loạn tiêu hoá....

Nếu dị ứng nặng có thể có các biểu hiện như: rối loạn tri giác, phù mặt, môi, khó thở, tim đập nhanh....

3 Bà bầu bị dị ứng thai sản xử lý như thế nào?

Bà bầu bị dị ứng thai sản xử lý như thế nào?

Ở mức độ nhẹ: Khi bà bầu được xác định là dị ứng thai sản ở mức độ nhẹ thì nên đi khám bác sĩ để được bác sĩ chỉ định về liều dùng cũng như thời gian sử dụng một số loại thuốc điều trị các triệu chứng như: giảm ngứa, hạn chế phản ứng dị ứng… từ đó giúp thai phụ cảm thấy dễ chịu hơn.

Dị ứng tiến triển nặng nề hơn: Nặng hơn nữa thì thai phụ có thể đến khám bác sĩ và lúc này bác sĩ có thể dùng đường tiêm để bảo vệ sự an toàn của mẹ và thai nhi. Nếu như trước khi đưa đến bệnh viện mà thai phụ có hiện tượng ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp thì thai phụ cần được cấp cứu bằng hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

Sau khi thoát khỏi tình trạng nguy kịch: Bà bầu cần được được kiểm tra kỹ lưỡng hơn và làm một số xét nghiệm chuyên sâu nhằm tìm rõ nguyên nhân khiến thai phụ bị dị ứng từ đó có hướng điều trị thích hợp.

4 Lưu ý phòng ngừa các trường hợp dị ứng hải sản ở mẹ bầu

Lưu ý phòng ngừa các trường hợp dị ứng hải sản ở mẹ bầu

Lựa chọn thực phẩm một cách cẩn thận.

Không chế biến chung hải sản với các món ăn khác.

Lưu ý kỹ nguyên liệu của những món ăn trước khi sử dụng.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bà bầu có thêm kinh nghiệm để xử trí khi bị dị ứng hải sản, nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Xem thêm:

>> Giải mã lý do vì sao ăn hải sản dễ bị dị ứng

>> Mẹo chữa dị ứng khi ăn hải sản

>> Triệu chứng dị ứng thời tiết và cách sơ cứu khi bị dị ứng thời tiết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bà bầu bị dị ứng hải sản có nguy hiểm không? Phải xử lý thế nào để an toàn cho mẹ và bé?bà bầudị ứng hải sảndị ứng