Tip hay

Bà bầu ăn thạch rau câu được không? Những điều cần lưu ý

Bà bầu ăn thạch rau câu được không? Những điều cần lưu ý

Thạch rau câu là món tráng miệng được nhiều người ưa thích. Nhưng bà bầu ăn thạch rau câu được không? Ăn thạch rau câu có lợi ích gì đối với bà bầu? Cùng tìm hiểu nhé!

Thạch rau câu có vị ngọt thanh mát, dai giòn nên được nhiều người yêu thích, rất thích hợp dùng làm món tráng miệng. Do đó, đây cũng là món ăn yêu thích của nhiều mẹ bầu, tuy nhiên bà bầu có thể ăn thạch rau câu được không? Cần lưu ý những gì khi ăn thạch rau câu? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Bà bầu ăn thạch rau câu được không?

Thạch rau câu chủ yếu được chế biến từ gelatin, tùy theo cách chế biến mà có thể kết hợp với các nguyên liệu khác nhau như phẩm màu tự nhiên, trái cây, phô mai,...nên rất thích hợp dùng làm món tráng miệng hoặc ăn vặt vào mùa hè rất thanh mát.

Trong thành phần của rau câu có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin A, vitamin C, canxi, vitamin B2, vitamin B8,...đều rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé trong từng giai đoạn. Do đó, bà bầu có thể ăn rau câu được.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên ưu tiên làm rau câu thủ công tại nhà hơn là mua loại đóng gói sẵn. Bởi loại đóng gói sẵn sẽ thường chứa nhiều đường, phẩm màu, chất bảo quản hơn. Ngoài ra, nhiều cơ sở sản xuất cũng không đảm bảo vệ sinh nên có thể gây hại sức khỏe mẹ và bé.

Bà bầu có thể ăn rau câu đượcBà bầu có thể ăn rau câu được

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 10 cách làm thạch rau câu thơm ngon giòn đẹp

2 Lợi ích của thạch rau câu đối với mẹ bầu

Thạch rau câu không chỉ là món ăn vặt, món tráng miệng giải nhiệt vào ngày hè mà còn đem đến một số lợi ích nhất định dành cho bà bầu như:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Thạch rau câu trái cây có nhiều chất xơ nên tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm tình trạng táo bón, khó tiêu, đầy bụng.
  • Làm đẹp làn da: Thạch rau câu có chứa đa dạng axit amin tốt cho da, ngăn ngừa lão hóa, nên giúp da khỏe mạnh hơn, hạn chế nếp nhăn.
  • Mang lại cảm giác ngon miệng, hạn chế cơn đói: Mang bầu sẽ mau đói hơn, khi đó bạn có thể thưởng thức vài miếng rau câu để chống đói hiệu quả.

Lợi ích của thạch rau câu đối với mẹ bầuLợi ích của thạch rau câu đối với mẹ bầu

  • Giảm lo lắng, căng thẳng: Axit amin trong rau câu có tác dụng giảm căng thẳng, hạn chế mắc các bệnh về thần kinh.
  • Giảm triệu chứng viêm khớp: Gelatin trong rau câu giúp hỗ trợ bôi trơn khớp xương, giảm chứng viêm khớp ở giai đoạn cuối thai kì.
  • Cung cấp khoáng chất quan trọng: Các khoáng chất như kali, magiê, sắt, kẽm và canxi trong thạch rau câu giúp cải thiện xương khớp của mẹ bầu và thai nhi. Kali còn giúp ổn định huyết áp, chất sắt giúp tăng cường oxy trong máu.

3 Một số lưu ý khi bà bầu ăn thạch rau câu

Để thưởng thức rau câu một cách ngon miệng mà vẫn đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên lưu ý một số điều sau:

  • Ưu tiên làm rau câu tại nhà để ăn, nếu mua bên ngoài thì nên chọn nơi sản xuất uy tín, an toàn thực phẩm.
  • Không ăn quá nhiều, chỉ nên ăn 2 lần mỗi tuần ở mức vừa phải. Bởi ăn quá nhiều rau câu có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây tiểu đường thai kỳ.
  • Nên kết hợp với đa dạng nguyên liệu như trái cây để tăng cường chất xơ.
  • Rau câu sau khi làm xong nên bảo quản trong tủ lạnh và không để quá lâu.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thạch rau câuMột số lưu ý khi bà bầu ăn thạch rau câu

Rau câu là món ăn thanh mát, ngon miệng dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn ở lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe của mình và thai nhi nhé!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Bà bầu ăn thạch rau câu được không? Những điều cần lưu ýbà bầu ăn rau câu được khôngbà bầu ăn rau câubà bầu ăn thạch rau câubà bầu ăn thạch rau câu được không