Tip hay

Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm có tốt không? Ăn như thế nào cho tốt?

Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm có tốt không? Ăn như thế nào cho tốt?

Sữa chua nếp cẩm là thực phẩm thơm ngon có vô vàn dưỡng chất tốt. Nhưng, thực phẩm này có thật sự tốt cho sức khỏe bà bầu không? Cùng tìm hiểu nhé!

Sữa chua nếp cẩm là nguồn cung cấp lợi khuẩn cùng các dưỡng chất thiết yếu vô cùng dồi dào. Đồng thời, thực phẩm này còn có hương vị thơm ngon khó cưỡng nên phần lớn mọi người đều rất yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu xem, món ăn này có tốt cho bà bầu hay không nhé!

1 Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm được không?

Nếu nỗi băn khoăn của mẹ bầu là "bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm được không?" thì câu trả lời là có thể.

Sữa chua nếp cẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé như kẽm, kali, phốt pho, magie, canxi,… Vì thế, mẹ bầu hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này trong quá trình mang thai.

Sữa chua nếp cẩm không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi. Nhưng mẹ bầu cần nhớ rằng, ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu cần tránh ăn sữa chua nếp cẩm vì đây là thời điểm khá nhạy cảm. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé chính là từ tuần 15 trở về sau.

Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm được không?Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm được không?

2 Lợi ích khi bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm

Cải thiện hệ tiêu hóa

Với các mẹ bầu mắc táo bón thai kỳ hay các vấn đề sức khỏe như chướng bụng, đầy hơi, biếng ăn,... thì sữa chua nếp cẩm chính là trợ thủ đắc lực giúp điều trị các tình trạng trên.

Acid lactocidine có trong sữa chua lên men sẽ cân bằng hệ vi khuẩn ở đường ruột, cung cấp lợi khuẩn, cải thiện khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Cải thiện hệ tiêu hóaCải thiện hệ tiêu hóa

Tăng cường sức đề kháng

Sữa chua nếp cẩm sở hữu nhiều lợi khuẩn và dưỡng chất dồi dào. Từ đó giúp tăng sức đề kháng, cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và phòng chống sự xâm nhập của các hại khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Tăng cường sức đề khángTăng cường sức đề kháng

Có lợi cho tim mạch

Khi lên men, nếp cẩm sẽ tạo nên các chất như lovastatin, ergosterol. Các chất này có khả năng tái tạo mạch máu, phòng xơ vữa động mạch, đột quỵ,…

Cho nên khi đến thời điểm thích hợp, các mẹ bầu mắc cao huyết áp có thể thêm sữa chua nếp cẩm vào thực đơn hằng ngày nhằm điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu, ngừa rối loạn mỡ máu,...

Có lợi cho tim mạchCó lợi cho tim mạch

Bổ sung canxi

Sữa chua nếp cẩm là nguồn cung cấp canxi dồi dào, vì thế sẽ giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương. Đồng thời, thành phần magie và phốt pho có trong thực phẩm này cũng giúp răng và xương chắc khỏe hơn, đề phòng các vấn đề xương khớp.

Bổ sung canxiBổ sung canxi

Ngăn ngừa thiếu máu

Nếp cẩm sau khi được nấu và lên men sẽ có màu đỏ mận và là thực phẩm có tác dụng bồi bổ máu. Cho nên, các mẹ bầu có thể thưởng thức món sữa chua nếp cẩm thơm ngon với tần suất hợp lý, nhằm ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong quá trình mang thai.

Ngăn ngừa thiếu máuNgăn ngừa thiếu máu

Giữ gìn vóc dáng

Sữa chua nếp cẩm thơm ngon lại có lợi cho da và dáng. Không chỉ giúp da hồng hào, căng mịn, ẩm mượt, mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa sau sinh, thúc đẩy sức khỏe hồi phục nhanh chóng, rất có ích cho quá trình duy trì vóc dáng.

Giữ gìn vóc dángGiữ gìn vóc dáng

3 Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm như thế nào cho tốt?

Bầu 3 tháng có nên ăn sữa chua nếp cẩm?

Vào 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu cần tránh ăn sữa chua nếp cẩm nói riêng cũng như sữa chua khác nói chung, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

khi bước vào tuần thứ 15 thì các mẹ có thể tiêu thụ món ăn này để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể nhưng chỉ nên ăn từ 1-2 hũ mỗi ngày.

Bầu 3 tháng có nên ăn sữa chua nếp cẩm?Bầu 3 tháng có nên ăn sữa chua nếp cẩm?

Thời điểm ăn sữa chua nếp cẩm tốt nhất trong ngày

Thời điểm tốt nhất để bà bầu tiêu thụ thực phẩm này nhằm mang đến hiệu quả tối ưu chính là vào buổi tối hoặc chiều. Theo các chuyên gia chia sẻ, sau khi dùng bữa tối, độ pH bên trong dạ dày rơi vào khoảng 4,5 độ và đây cũng là thời điểm vàng để lợi khuẩn hoạt động.

Nhưng hãy nhớ ăn nhẹ trước khi ăn sữa chua nhé! Vì nếu ăn sữa chua nếp cẩm lúc đói vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Thời điểm ăn sữa chua nếp cẩm tốt nhất trong ngàyThời điểm ăn sữa chua nếp cẩm tốt nhất trong ngày

Hy vọng bài viết về bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm có tốt không đã giúp bạn khám phá được nhiều thông tin hữu ích. Theo dõi Tip Hay để đón đọc những bài viết thú vị nhé!

Nguồn: MarryBaby.vn

Từ khóa: Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm có tốt không? Ăn như thế nào cho tốt?bà bầu ăn sữa chua nếp cẩmbà bầu ăn sữa chua nếp cẩm có tốt khôn