Tip hay

Bà bầu ăn quả chà là có được không? 8 tác dụng của chà là với bà bầu

Bà bầu ăn quả chà là có được không? 8 tác dụng của chà là với bà bầu

Bà bầu có thể ăn quả chà là để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các tác dụng của quả chà là với sức khỏe của bà bầu nhé!

Quả chà là là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn quả chà là để bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe thai kỳ của mình. Cùng Tip Hay tìm hiểu các tác dụng của quả chà là đối với bà bầu nhé!

1 Giá trị dinh dinh dưỡng của chà là

Giá trị dinh dinh dưỡng của chà làGiá trị dinh dinh dưỡng của chà là

Quả chà là là loại quả được hái từ cây chà là, đây là loại cây có họ cùng với cây cau. Cây chà là có quả màu đỏ hoặc vàng và thường có một hột nhỏ bên trong, hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua loại quả này trên thị trường ở dạng quả tươi hoăc quả khô.

Giá trị dinh dinh dưỡng của chà là:

2 Bà bầu ăn chà là được không?

Bà bầu ăn chà là được không?Bà bầu ăn chà là được không?

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn được chà là vì chúng có nhiều lợi ích cho cơ thể người mẹ cũng như thai nhi. Ăn chà là có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu, giảm ốm nghén, ngăn ngừa chứng cao huyết áp và gia tăng lượng đường trong máu, đồng thời loại bỏ độc tố và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

3 Những lợi ích khi bà bầu ăn chà là

Cung cấp năng lượng cho người mẹ

Ăn quả chà là có thể giúp bổ sung nguồn năng lượng bị thiếu hụt trong quá trình mang thai. Bà bầu có thể ăn một vài quả chà là trong các bữa ăn nhẹ để cung cấp nguồn năng lượng cần thiết và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Hỗ trợ trị táo bón

Ăn quả chà là đối với bà bầu còn có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị táo bón nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào có trong quả chà là. Điều này còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa được khỏe mạnh và giảm tình trạng táo bón khi mang thai.

Thúc đẩy sản xuất axit amin

Trong quả chà là chứa hàm lượng protein cần thiết cho bà bầu, lượng protein này có vai trò trong việc tạo nên các axit amin có lợi cho sự phát triển của mẹ và bé.

Những lợi ích khi bà bầu ăn chà làNhững lợi ích khi bà bầu ăn chà là

Ngừa dị tật thai nhi

Quả chà là còn là nguồn cung cấp folate dồi dào, hàm lượng folate này sẽ giúp ngăn ngừa các dị tật hay khuyết tật bẩm sinh ở trẻ liên quan đến não và tủy sống.

Cung cấp vitamin K cho thai nhi

Sau khi chào đời thì hàm lượng vitamin K trong máu của bé sẽ khá thấp. Việc bà bầu ăn quả chà là trong thai kỳ có thể giúp bổ sung hàm lượng vitamin K cho bé từ trong bụng mẹ từ đó giúp bé nhanh chóng phát triển.

Cung cấp chất sắt

Quả chà là chứa hàm lượng sắt cao, bà bầu ăn quả chà là trong thai kỳ có thể giúp cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể của mẹ và bé, ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai.

Duy trì sự cân bằng muối – nước

Trong quả chà là chứa nhiều kali, đây là chất có khả năng duy trì sự cân bằng muối - nước trong cơ thể của bà bầu, từ đó giúp điều chỉnh huyết áp và tránh tình trạng chuột rút khi mang thai.

Giúp xương và răng của em bé chắc khỏe hơn

Quả chà là giúp cung cấp lượng lớn magie cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Hàm lượng magie này giúp răng và xương của bé được chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu của mẹ bầu.

4 Những lưu ý khi bà bầu ăn chà là

Những lưu ý khi bà bầu ăn chà làNhững lưu ý khi bà bầu ăn chà là

Dưới đây là một số lưu ý khi bà bầu ăn chà là mà bạn nên quan tâm nhé:

  • Ăn chà là quá nhiều có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như sâu răng, tăng cân, tăng lượng đường trong máu và có nguy cơ mắc phải tiểu đường thai kỳ.
  • Không chỉ ăn mỗi quả chà là mà nên ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào khi bà bầu ăn quả chà là thì phải đưa đến bệnh viện để nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ sớm nhất.

Trên đây là bài viết tổng hợp các thông tin về quả chà là, đồng thời trả lời cho câu hỏi bà bầu có ăn quả chà là được hay không. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm được nhiều thông tin hữu ích cho bản thân nhằm cải thiện sức khỏe thai kỳ thêm khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com, Marrybaby.com

Từ khóa: Bà bầu ăn quả chà là có được không? 8 tác dụng của chà là với bà bầuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh