Tip hay

Bà bầu ăn ngọn su su có tốt không? Nhưng lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su su

Bà bầu ăn ngọn su su có tốt không? Nhưng lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su su

Để biết được bà bầu có nên ăn ngọn su su hay không và liệu ngọn su su có tốt cho thai kỳ không thì hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây của Tip Hay nhé!

Ngọn su su là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng đồng thời tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bà bầu có nên ăn ngọn su su hay không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay!

1 Giá trị dinh dưỡng của ngọn su su

Giá trị dinh dưỡng của ngọn su suGiá trị dinh dưỡng của ngọn su su

Su su là loại thực phẩm có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Thông thường trong quả su su khoảng 200g sẽ có những chất dinh dưỡng như sau:

2 Bà bầu có ăn được ngọn su su không?

Bà bầu có ăn được ngọn su su không?Bà bầu có ăn được ngọn su su không?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, ngọn su su có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bà bầu như chất xơ, đồng, kẽm và các loại vitamin như vitamin C, vitamin B6, vitamin K,...Các chất này vừa giúp cải thiện sức khỏe cho mẹ bầu vừa ngăn ngừa bệnh tật rất hiệu quả.

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn ngọn su su vì đây là loại thực phẩm tương đối an toàn cho cả mẹ và bé. Ăn ngọn su su vừa giúp cung cấp năng lượng cho mẹ bầu vừa bổ sung dinh dưỡng cho quá trình phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉ ăn mỗi ngọn su su mà nên kết hợp ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau nữa nhé!

3 Lợi ích khi bà bầu ăn ngọn su su

Lợi ích khi bà bầu ăn ngọn su suLợi ích khi bà bầu ăn ngọn su su

Bổ sung thêm năng lượng cho mẹ bầu

Ăn ngọn su su với liều lượng phù hợp sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng nhờ vào thành phần mangan có khả năng chuyển hóa chất béo và protein thành năng lượng cho cơ thể.

Phòng ngừa táo bón trong thai kỳ

Bà bầu ăn ngọn su su sẽ giúp bổ sung hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa đồng thời ngăn ngừa táo bón.

Giảm bớt hiện tượng chuột rút ở bà bầu

Hàm lượng magie cao có trong ngọn su su có khả năng giúp bà bầu tránh bị hiện tượng chuột rút.

Cải thiện chứng loãng xương khi mang thai

Phụ nữ đang mang thai là một trong những đối tượng thường xuyên bị loãng xương, ăn ngọn su su sẽ giúp bổ sung hàm lượng kali và canxi cần thiết cho cơ thể, nhằm tránh tăng huyết áp và giúp xương chắc khỏe hơn.

Cải thiện trí nhớ

Hàm lượng vitamin B6 dồi dào có trong ngọn su su có khả năng giúp mẹ bầu cải thiện trí nhớ, giảm tình trạng hay quên khi đang trong quá trình mang thai hoặc sau khi sinh con.

Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh

Bà bầu sử dụng ngọn su su sẽ giúp cung cấp hàm lượng folate cần thiết cho sự phát triển ở não và tủy sống của thai nhi. Việc hấp thụ lượng folate cũng giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non ở bà bầu.

4 Những món ngon từ ngọn su su

Những món ngon từ ngọn su suNhững món ngon từ ngọn su su

Ngọn su su là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Dưới đây là một số món ăn từ ngọn su su mà bạn có thể tham khảo:

5 Những lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su su

Những lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su suNhững lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su su

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn ngọn su su trong thời gian thai kỳ, nhưng bạn cần kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể của bản thân và thai nhi nhé!

Ngoài ra, bạn nên chọn những cơ sở bán hàng uy tín và chất lượng để mua ngọn su su, nhằm tránh ăn phải những loại thực phẩm chứa hóa chất độc hại.

Bạn có thể thay đổi các cách chế biến ngọn su su khác nhau để thay đổi khẩu vị trong các bữa ăn nhé!

Ngọn su su là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng ngọn su su mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe. Hy vọng bài viết trên của Tip Hay đã giúp cho bạn biết được thêm nhiều thông tin hữu ích để đảm bảo sức khỏe của bản thân và thai nhi trong thai kỳ nhé!

Nguồn: marrybaby.vn

Từ khóa: Bà bầu ăn ngọn su su có tốt không? Nhưng lưu ý khi bà bầu ăn ngọn su suKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh