Tip hay

Bà bầu ăn kim chi được không? Những lưu ý khi bà bầu ăn kim chi

Bà bầu ăn kim chi được không? Những lưu ý khi bà bầu ăn kim chi

Nhiều bà bầu e ngại khi ăn kim chi vì lo sợ sẽ không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Vậy bà bầu ăn kim chi được không? Cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Kim chi là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc và có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhiều người Việt cũng ưa thích món ăn này bởi hương vị đặc biệt và tốt sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu thường e ngại khi thưởng thức kim chi, lo sợ hương vị chua cay nồng của kim chi sẽ không tốt cho thai nhi. Vậy bà bầu ăn kim chi được không? Cùng tìm hiểu nhé!

1 Thành phần dinh dưỡng trong kim chi

Theo thông tin từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ USDA cho biết, trong 1 phần khoảng 85g kim chi sẽ cung cấp khoảng 20.4 calo, 1g protein, 4g carbs, ngoài ra còn nhiều dưỡng chất như:

Từ những thông tin trên có thể thấy kim chi là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và vitamin A, chất xơ, ít calo, chất béo nên tốt cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng trong kim chiThành phần dinh dưỡng trong kim chi

Tham khảo thêm: 8 cách làm kim chi Hàn Quốc thơm ngon, giòn, cay chuẩn vị

2 Bà bầu ăn kim chi được không?

Kim chi là một thực phẩm lên men, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao hệ miễn dịch, do đó bà bầu có thể ăn kim chi để giúp hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đem lại nhiều lợi ích khác.

Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn quá nhiều kim chi để đảm bảo an toàn.

Bà bầu có thể ăn kim chi Bà bầu có thể ăn kim chi

3 Những lợi ích khi bà bầu ăn kim chi

Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Khi dùng rau củ lên men làm thành món kim chi sẽ giúp các dưỡng chất được gia tăng và tạo nên một hệ vi sinh tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, ăn kim chi cũng giúp cải thiện độ pH dạ dày, loại bỏ vi khuẩn, ký sinh trùng có hại ra khỏi cơ thể của mẹ bầu.

Đặc biệt, với hệ vi sinh từ kim chi sẽ giúp giữ lại nhiều dưỡng chất, nhờ đó phân phối các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi tốt hơn, tăng cường phát triển cân nặng và tiêu hóa ở bé.

Những lợi ích khi bà bầu ăn kim chiNhững lợi ích khi bà bầu ăn kim chi

Tăng sức đề kháng

Kim chi chứa dồi dào vitamin C nên tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa nhiễm bệnh. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt hiệu quả hơn.

Kháng nấm

Một số mẹ bầu khi mang thai thường mắc các bệnh phụ khoa do nấm khuẩn gây ra, nhất là bệnh viêm âm đạo. Ngoài việc dùng thuốc thì các mẹ có thể ăn kim chi, sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn để ngăn ngừa nấm phát triển.

Giảm ốm nghén

Ốm nghén là tình trạng thường gặp ở nhiều mẹ bầu, với vị chua kích thích vị giác sẽ giúp các mẹ bầu cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

4 Những lưu ý cho mẹ bầu khi ăn kim chi

Bà bầu không nên ăn quá nhiều kim chi vì có thể dễ khiến cơ thể bị nóng và không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, mẹ bầu nên lưu ý một số điều sau khi ăn kim chi:

  • Không nên ăn kim chi khi vừa muối xong vì chưa đủ độ lên men nên không tốt cho sức khỏe.
  • Kim chi có nhiều muối nên có thể gây tăng huyết áp nếu ăn nhiều, dẫn đến tiền sản giật.
  • Nên ăn kim chi tự làm tại nhà để an toàn vệ sinh.
  • Nên ăn kèm kim chi với các thực phẩm có chứa chất đạm, chất béo.
  • Nếu cơ địa của mẹ thường đau bụng, ợ hơi thì không nên ăn món kim chi chua cay.

Những lưu ý cho mẹ bầu khi ăn kim chiNhững lưu ý cho mẹ bầu khi ăn kim chi

5 Gợi ý những món ăn từ kim chi thơm ngon cho mẹ bầu

Mẹ bầu có thể dùng kim chi ăn kèm hoặc chế biến thành những món ăn hấp dẫn sau:

Gợi ý những món ăn từ kim chi thơm ngon cho mẹ bầuGợi ý những món ăn từ kim chi thơm ngon cho mẹ bầu

Trên đây là một số thông tin giải đáp bà bầu có ăn kim chi được không và những lợi ích khi bà bầu ăn món ăn này. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bà bầu biết cách lựa chọn thực phẩm và bổ sung trong thai kì an toàn nhé!

Nguồn: Nhà thuốc Long Châu, Marrybaby

Từ khóa: Bà bầu ăn kim chi được không? Những lưu ý khi bà bầu ăn kim chiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh