Tip hay

Bà bầu ăn hạt hướng dương được không? Cần lưu ý điều gì?

Bà bầu ăn hạt hướng dương được không? Cần lưu ý điều gì?

Phụ nữ khi mang thai cần kiêng một số loại thực phẩm để bảo vệ sức khỏe. Vậy hạt hướng dương bà bầu ăn được không và cần lưu ý điều gì khi ăn? Cùng tìm hiểu nhé!

Các loại hạt đa số có rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có hạt hướng dương. Nhưng có một số người vẫn còn lo lắng không biết bà bầu ăn hạt hướng dương được không và cần lưu ý điều gì khi ăn? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu vấn đề này ngay nhé!

1 Bà bầu ăn hạt hướng dương được không?

Bà bầu ăn hạt hướng dương được không?Bà bầu ăn hạt hướng dương được không?

Hạt hướng dương có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, mang lại lợi ích cho sức khỏe con người. Theo các chuyên gia, mẹ bầu khi ăn hạt hướng dương đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Do đó, phụ nữ mang thai có thể ăn hạt hướng dương để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

2 Lợi ích khi bà bầu ăn hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương có chứa nhiều vitamin E giúp cải thiện làn da mẹ bầu sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Vitamin E trong loại hạt này còn có công dụng chống oxy hóa, phòng tránh nguy cơ hình thành cục máu đông, phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch và xương khớp.

Hạt hướng dương còn chứa niacin giúp tăng cường hoạt động của GABA trong bộ não, giúp mẹ bầu giảm được sự lo lắng và căng thẳng, góp phần điều chỉnh tâm lý cho mẹ bầu thoải mái và thư giãn hơn. Chất xơ có trong hạt giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ táo bón cho mẹ bầu.

Hạt hướng dương còn có công dụng lớn trong việc thải độc và loại bỏ những tế bào bị tổn thương nhờ chất selen có trong hạt. Nhờ đặc tính ngăn ngừa quá trình oxy hóa có trong hạt nên có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Lợi ích khi bà bầu ăn hạt hướng dươngLợi ích khi bà bầu ăn hạt hướng dương

Trong hạt còn chứa lượng kali giúp cân bằng natri và kiểm soát huyết áp cho mẹ bầu hiệu quả. Ngoài ra, lượng magie có trong hạt rất tốt cho sự phát triển của xương khớp, góp phần ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở mẹ bầu và kiểm soát lượng đường trong cơ thể tốt hơn.

Bên cạnh đó, chất phytochemical có trong hạt cũng chiếm phần quan trọng đối với việc tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Nguồn axit folic trong hạt dồi dào giúp ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Ngoài ra, trong hạt cũng có lượng phytosterol cao, các chất béo không bão hòa… giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

3 Tác hại nếu bà bầu ăn quá nhiều hạt hướng dương

Đối với thực phẩm nào cũng vậy, khi cơ thể dung nạp quá nhiều sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Do đó, hạt hướng dương cũng không ngoại lệ, đặc biệt là đối với loại chưa tách vỏ, mẹ bầu có thể bị ngứa họng và ho khi ăn quá nhiều.

Tác hại nếu bà bầu ăn quá nhiều hạt hướng dươngTác hại nếu bà bầu ăn quá nhiều hạt hướng dương

Ngoài ra, còn gặp phải những nguy cơ khác như nhiễm độc tính vì tiêu thụ quá nhiều phốt pho có trong hạt hướng dương gây ảnh hưởng tới thận, nhiễm độc selen làm mẹ bầu mệt mỏi và buồn nôn, nhất là trong giai đoạn ốm nghén.

Khi ăn quá nhiều hạt hướng dương cũng có thể làm tóc của mẹ bầu giòn và dễ gãy hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da. Hệ tiêu hóa của mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng dẫn đến dễ bị đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy.

4 Gợi ý một số món ăn từ hạt hướng dương

Gợi ý một số món ăn từ hạt hướng dươngGợi ý một số món ăn từ hạt hướng dương

Thông thường, hạt hướng dương sẽ được mọi người rang lên rồi ăn. Nhưng để đặc biệt hơn và biến tấu thành những món ăn công phu thì bạn có thể sử dụng hạt hướng dương trong salad, nướng hạt hướng dương với muối, sử dụng như granola, hoặc làm món ăn vặt như hướng dương rang muối tỏi.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về việc bà bầu ăn hạt hướng dương được không và cần lưu ý những gì rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chăm sóc bà bầu thật tốt.

Nguồn: medlatec.vn

Từ khóa: Bà bầu ăn hạt hướng dương được không? Cần lưu ý điều gì?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh