Tip hay

Bà bầu ăn cà tím được không? 7 tác dụng của cà tím với bà bầu

Bà bầu ăn cà tím được không? 7 tác dụng của cà tím với bà bầu

Cà tím không hề để lại bất cứ tác dụng đáng hại nào cho sức khỏe của mẹ và bé mà ngược lại, chúng ta phải thực sự bất ngờ bởi lợi ích kinh ngạc chúng đem lại.

Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết mọi thông tin liên quan về cà tím đối với sức khỏe mẹ bầu tại ngay bài viết bên dưới để có cái nhìn khách quan, chính xác nhất nhé!

1 Bà bầu ăn cà tím được không?

Những mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được cà tím, tiêu thụ cà tím với lượng vừa phải thì đây sẽ là nguồn dinh dưỡng cực tốt cho quá trình mang thai của các mẹ.

Cà tím tồn tại rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Chất xơ, ít chất béo bão hòa và cholesterol và giàu folate, kali, vitamin K, photpho cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

Bà bầu ăn cà tím được không?Bà bầu ăn cà tím được không?

2 Lợi ích khi bà bầu ăn cà tím

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé như niacin, các loại vitamin A, B, E,... Bên cạnh đó, nhiều khoáng chất khác như sắt, kalimangan sẽ giúp duy trì điện giải, tăng cường cung cấp các huyết sắc tố và máu, tất cả cùng nhau thúc đẩy sự lớn lên của bé.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Folate tồn tại cà tím đóng vai trò quan trọng đến quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, việc thiếu hụt folate khiến em bé nguy cơ cao bị dị tật ống thần kinh và các bệnh liên quan.

Điều hòa đường huyết thai kỳ

Cà tím giúp các mẹ kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát đường huyết nếu bà mẹ mắc bệnh liên quan đến đái tháo đường trong thai kỳ.

Lợi ích khi bà bầu ăn cà tímLợi ích khi bà bầu ăn cà tím

Hỗ trợ tiêu hóa trong thời kỳ mang thai

Chất xơ đặc biệt dồi dào trong cà tím, chúng ngăn ngừa, cải thiện tình trạng táo bón, các bệnh liên quan và nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của ruột một cách đáng kể.

Bảo vệ tế bào không bị tổn thương

Hợp chất hữu cơ anthocyanin hay nasunin có trong cà tím là một chất chống oxy hóa, bảo vệ những tế bào cơ thể khỏi tình trạng tổn thương do gốc tự do gây nên.

Ngoài ra, nasunin cũng ngăn ngừa hiện tượng tích tụ lượng sắt dư thừa - có liên quan đến bệnh tim và ung thư.

Giảm cholesterol xấu

Tiêu thụ cà tím ở mẹ bầu giúp làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, đem lại hệ tim mạch khỏe mạnh cho sức khỏe mẹ và bé.

Kiểm soát huyết áp

Cà tím được coi là loại thực phẩm giúp giảm tình trạng cao huyết áp bởi có chứa chất Bioflavonoid. Chúng giúp nâng cao sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa các biến chứng khi mang thai, kể đến như: Tiền sản giật.

3 Tác dụng phụ khi ăn cà tím quá nhiều

  • Tăng nguy cơ chuyển dạ sớm: Quả cà tím chứa lượng lớn phytohormone và chất toxoplasmosis, đây là hai chất nếu ăn với lượng quá nhiều sẽ làm thúc đẩy chuyển dạ sớm và sinh non.
  • Tính axit cao: Tiêu thụ quá nhiều cà tím có thể gây khó chịu dạ dày trong quá trình mang thai.
  • Tăng nguy cơ sinh non: Cà tím nếu không được chế biến đúng cách có thể khiến thai phụ nhiễm khuẩn. Ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mẹ bầu.

Tác dụng phụ khi ăn cà tím quá nhiềuTác dụng phụ khi ăn cà tím quá nhiều

4 Cách ăn cà tím an toàn cho bà bầu

  • Rửa sạch và bào sạch vỏ, sau đó ngâm với nước muối ấm trước khi chế biến cà tím.
  • Chọn mua cà tím có vỏ mượt, nhẵn, không chọn quả có tình trạng hư, vỏ nát, dập úng.
  • Không được ăn sống và chế biến cà tím ở nhiệt độ quá cao.
  • Chọn mua cà tím quả non bởi chúng tươi và ngon. So với cà tím kích thước lớn thường già, mang vị đắng, ăn không ngon.

Tóm lại, cà tím là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và vô cùng tốt cho quá trình mang thai của mẹ và bé. Tuy nhiên cần lưu ý từ cách chọn mua, chế biến và liều lượng nạp vào cơ thể sao cho hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Cách ăn cà tím an toàn cho bà bầuCách ăn cà tím an toàn cho bà bầu

Tip Hay xin gửi đến bạn đọc, đặc biệt là các gia đình đang có phụ nữ mang thai bài viết giới thiệu tác dụng kinh ngạc của cà tím đối với sức khỏe của mẹ và bé. Lưu lại ngay và đừng quên theo dõi, cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về đời sống tại đây nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Bà bầu ăn cà tím được không? 7 tác dụng của cà tím với bà bầubà bầu ăn cà tím được khôngtác dụng của cà tím với bà bầubà bầu ăn cà tím