Tip hay

Autumn Color là gì? Cách trang điểm phù hợp cho nàng thuộc nhóm màu mùa Thu

Autumn Color là gì? Cách trang điểm phù hợp cho nàng thuộc nhóm màu mùa Thu

Autumn Color là gì? Những cách trang điểm nào sẽ phù hợp cho nàng thuộc nhóm màu mùa Thu? Tất cả được Bách hoá XANH bật mí qua bài viết sau, cùng theo dõi nhé!

Việc xác định được Personal Color (màu sắc cá nhân) giúp cho chị em có thể lựa chọn định hình phong cách phù hợp và tôn lên vẻ đẹp của mình. Trong 4 nhóm màu sắc chủ đạo, chúng ta thường hay nghe đến khái niệm Autumn Color. Vậy Autumn Color là gì? Cách trang điểm nào sẽ phù hợp cho người có nhóm màu này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1 Nhóm màu mùa thu là gì?

Các gam màu được xếp vào nhóm màu mùa thu bao gồm các màu có sắc thái trung tính, trầm ấm, gợi tả những ngày chiều nắng vàng hay màu của những chiếc lá rơi của mùa thu. Những người phù hợp với nhóm màu mùa thu thường có gương mặt với các đường nét được thể hiện rõ ràng. Cụ thể hơn, màu tóc, màu lông mày của nhóm người này thường đậm và rõ nét.

Do đó, vẻ đẹp tự nhiên các chị em thuộc nhóm màu mùa thu sẽ trở nên vô cùng nổi bật khi trang điểm với màu be, nâu, đỏ, cam,...

Nhóm màu mùa thu là gì?Nhóm màu mùa thu là gì?

2 Đặc trưng của kiểu trang điểm mùa thu

Mùa thu mang trong mình vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn của những bạn nhạc cổ điển, hay vẻ đẹp của màu cam cháy và hương cay nồng nàn của những lớp gỗ rừng. Do đó, các nàng thuộc nhóm màu mùa thu sẽ trông vô cùng dịu dàng, cuốn hút với các lớp make up nhẹ nhàng và kết hợp cùng các gam màu ấm.

Kem nền và kem che khuyết điểm

Các nàng thuộc nhóm màu mùa thu thường có làn da trắng hoặc rám nắng. Do đó, tuỳ vào sắc độ của làn da mà các nàng có thể lựa chọn tông màu phù hợp cho mình.

Một điểm khi lựa chọn kem nền và kem che khuyết điểm mà các nàng nên lưu ý đó là hãy chọn loại có lớp satin. Những dòng sản phẩm mang đến cảm giác bóng hoặc mờ sẽ không phù hợp với làn da của các nàng thuộc nhóm màu này.

Sử dụng kem nền và kem che khuyết điểmSử dụng kem nền và kem che khuyết điểm

Highlighter

Highlighter (phấn tạo khối) sẽ góp phần định hình, tạo nét và làm cho gương mặt của các nàng thêm cân đối. Các nàng thuộc nhóm màu mùa thu sẽ phù hợp với những gam màu đồng dịu dàng và ấm áp.

HighlighterHighlighter

Phấn mắt

Các nàng thuộc nhóm màu mùa thu sẽ phù hợp với phấn mắt thuộc các tông màu như be, vàng và nâu, hoặc bạn có thể phá cách bằng các màu hồng, xanh và tím. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm một ít nhũ để phần mắt trở nên thu hút hơn.

Tuy nhiên, các nàng cần phải lưu ý không nên trang điểm phần mắt quá lấp lánh. Việc này có thể khiến cho khuôn mặt của bạn không còn hài hoà và mất đi vẻ đẹp dịu dàng, tự nhiên vốn có.

Phấn mắtPhấn mắt

Mascara

Các nàng thuộc nhóm màu mùa thu nên hạn chế sử dụng mascara có màu đen, vì chúng có thể khiến cho tổng thể trở nên gay gắt hơn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các loại mascara có màu nâu hoặc xám để giữ lại vẻ đẹp tự nhiên của mình.

MascaraMascara

Bút kẻ mắt

Tương tự, những đường kẻ eyeliner màu đen sẽ quá cá tính và không phù hợp với phong cách trang điểm của các cô nàng thuộc nhóm màu mùa thu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt có màu xanh trầm hoặc nâu để gương mặt trở nên hài hoà hơn.

Bên cạnh đó, bạn cùng cần lưu ý đến độ dày của đường kẻ mắt. Đường kẻ quá dài sẽ khiến cho tổng thể bị mất cân đối.

Bút kẻ mắtBút kẻ mắt

Phấn má

Phấn má màu hồng đào hoặc nâu đỏ sẽ mang lại vẻ đẹp hài hoà, dịu nhẹ cho các nàng thuộc nhóm màu mùa thu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cần dùng lực nhẹ khi đánh má hồng. Sử dụng lực quá mạnh sẽ khiến hai gò má trông mất tự nhiên.

Phấn máPhấn má

Son môi

Các màu son môi trung tính sẽ rất phù hợp với các nàng thuộc nhóm màu mùa thu. Các nàng có thể sử dụng màu đỏ, nâu với sắc độ đậm nhạt tuỳ vào phong cách của mình.

Son môiSon môi

Trên đây là những thông tin về Autumn Color và cách trang điểm phù hợp với nhóm màu này. Bách hoá XANH hy vọng, thông qua bài viết này, các nàng sẽ có được một phong cách trang điểm phù hợp với mình!

Từ khóa: Autumn Color là gì? Cách trang điểm phù hợp cho nàng thuộc nhóm màu mùa ThuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh