Tip hay

Argireline là gì? Có phải là thành phần chống lão hóa hiệu quả?

Argireline là gì? Có phải là thành phần chống lão hóa hiệu quả?

Argireline là gì, có phải là thành phần chống lão hóa hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được bật mí ngay bên dưới đây, cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Argireline các tên được tìm thấy rất nhiều trên các thành phần của kem dưỡng, serum ngăn ngừa lão hóa da. Vậy cụ thể Argireline là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Argireline là gì?

Argireline là một loại peptide tổng hợp 6 loại axit amin, còn thường được gọi là acetyl hexapeptide-3 hay acetyl hexapeptide-8. Argireline thường được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, nhất là các dòng kem chống lão hóa.

Sau tuổi 20, làn da bắt đầu giảm 1% khả năng tự sản sinh ra collagen mỗi năm. Thêm vào đó điều kiện môi trường tác động như khói bụi, ô nhiễm,... cũng làm suy giảm collagen trong làn da làm da trở trên xỉn màu, mụn, nám bắt đầu tấn công.

Argireline đóng vai trò như một chất xúc tác thúc đẩy các protein collagen hoạt động nhịp nhàng hơn. Từ đó bổ sung lại lượng collagen đã mất đi để tái tạo da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Argireline là một loại peptide tổng hợp 6 loại axit aminArgireline là một loại peptide tổng hợp 6 loại axit amin

Peptide là một bước đột phá trong lĩnh vực chăm sóc da chống lão hóa, điều trị nếp nhăn. Khi bạn di chuyển cơ mặt theo các hướng khác nhau, cử động mắt, nhíu mày, nói chuyện hoặc cười thì những nếp nhăn bắt đầu hiện rõ. Đó là khi các tế bào và cơ mặt thường xuyên co lại thành thói quen và hình thành rãnh nhăn.

Các Peptide Argireline được hoạt động như một phương pháp chăm sóc chống lão hóa. Nó giúp ức chế sự phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh gây co cơ giúp cơ mặt luôn trong trạng thái thư giãn và giảm bớt sự xuất hiện của các nếp nhăn và lão hóa da.

2 Công dụng của Argireline trong làm đẹp

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da

Argireline giúp làm giảm nếp nhăn trên daArgireline giúp làm giảm nếp nhăn trên da

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế, Argireline cho kết quả nghiên cứu giảm nếp nhăn rõ rệt gần 30% sau khi sử dụng đều đặn trong khoảng 28 ngày với nồng độ Argireline là 5%. Chất này đặc biệt hiệu quả với việc giảm nếp nhăn tại vùng trán và vùng quanh mắt.

Kích thích sản sinh collagen

Argireline giúp kích thích sản sinh collagenArgireline giúp kích thích sản sinh collagen

Argireline có chức năng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn. Từ đó làm da săn chắc, khỏe mạnh, chống lão hóa da và hạn chế các nếp nhăn xuất hiện.

Dưỡng ẩm cho da

Argireline giúp giữ độ ẩm cho da được cân bằngArgireline giúp giữ độ ẩm cho da được cân bằng

Argireline được đánh giá cao về mặt cải thiện độ ẩm cho da, làm mịn da. Bằng việc tối ưu hóa các chức năng trong quá trình sản sinh collagen để cân bằng độ ẩm và dưỡng mịn da nên hoạt chất này một lựa chọn lý tưởng đặt biệt cho làn da khô thiếu độ ẩm.

3 Argireline có phải là một thành phần an toàn cho da?

Argireline chống lão hóa hiệu quả rất tốtArgireline chống lão hóa hiệu quả rất tốt

Argireline là chất chống lão hóa cực kỳ hiệu quả cho làn da. Vì Argireline là một đoạn của SNAP-25 (chất nền của độc tố botulinum), không thấm sâu bên trong da nên không gây kích ứng. Cho đến hiện tại những tác dụng phụ không mong muốn của Argireline vẫn chưa được ghi nhận. Có thể nói thành phần Argireline là an toàn và lành tính cho da

Argireline còn có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen rất cần thiết cho làn. Chính vì vậy, sử dụng mỹ phẩm chứa Argireline sẽ làm tăng độ săn chắc, đàn hồi cho da.

4 Cách sử dụng Argireline hiệu quả và lưu ý khi sử dụng

Nên thử trên da trước khi bôi lên da mặtNên thử trên da trước khi bôi lên da mặt

Argireline là thành phần chăm sóc da an toàn, không gây dị ứng kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên các bạn nên kiểm tra trước. Bằng cách dùng trên vùng da nhỏ trong khoảng 2 - 3 ngày, để chắc chắn da bạn không bị kích ứng với thành phần này không.

Lưu ý
- Nên chọn sản phẩm dạng serum, để tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu vào da để tối ưu hóa được công dụng cải thiện nếp nhăn và chống lão hóa.
- Hiện có nhiều thương hiệu sử dụng Argireline. Nhưng mỗi sản phẩm sẽ có công dụng khác nhau hoàn toàn, khuyên các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tần suất dùng sản phẩm.
- Nếu muốn cải thiện nếp nhăn, bạn nên chọn sản phẩm thuộc dòng chống lão hóa chuyên biệt, đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Ở trên là những chia sẻ tất tần tật về hoạt chất chống lão hóa Argireline. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho mình.

Từ khóa: Argireline là gì? Có phải là thành phần chống lão hóa hiệu quả?argireline