Tip hay

Áp dụng theo cách này để kính phòng tắm luôn sáng bóng, sạch cặn

Áp dụng theo cách này để kính phòng tắm luôn sáng bóng, sạch cặn

Nếu bạn luôn đau đầu vì kính của phòng tắm hay bị mờ, bị dơ trông rất mất thẩm mỹ. Nhưng Tết lại sắp đến, bạn muốn nhà cửa trông thật sạch sẽ. Đừng lo, áp dụng theo cách này để kính phòng tắm luôn sáng bóng, sạch cặn bạn nha!

Phòng tắm có kính là thiết kế phổ biến gần đây. Kính giúp phòng tắm trông sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kính phòng tắm rất dễ bị bám bẩn, làm cho phòng tắm bạn trông kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. Đừng lo, Tip Hay sẽ chỉ bạn một cách để kính phòng tắm luôn được sáng bóng, sạch cặn vô cùng đơn giản.

1 Lau sạch kính với muối và chanh

Chanh được dùng để làm sạch vô cùng hiệu quả. Do trong chanh có chứa acid citric nên giúp làm sạch vô cùng tốt các loại vật dụng trong gia đình, trong đó có cả kính nhà tắm.

Lau sạch kính với muối và chanhLau sạch kính với muối và chanh

Bạn trộn nước cốt chanh cùng với muối theo tỉ lệ 1:2 rồi hòa cho tan thật đều. Sau đó, bạn dùng một cái bàn chải đánh răng cũ, đổ nước cốt chanh muối tới đâu thì chà tới đó. Sau khi chà, bạn đợi khoảng từ 5-10 phút để muối và acid citric trong chanh phát huy tác dụng. Tiếp tục dùng cọ rồi tiếp tục chà lên những vết bẩn cứng đầu. Đợi thêm 15-20 phút nữa rồi rửa lại với nước sạch là hoàn thành.

2 Lau sạch kính với giấm ăn

Trong giấm có chứa khoảng 5% axit axetic loãng nên dùng để bào mòn các vết bẩn, làm sạch các vật dụng vô cùng hiệu quả. Giấm có tác dụng làm sạch các vết bẩn như bã xà phòng, cặn kim loại hoặc các vết bẩn khá cứng đầu.

Lấy một bình xịt đựng dung dịch giấm rồi pha thêm ½ muỗng muối vào. Khuấy đều cho muối tan hết vào dung dịch giấm. Bạn dùng bình xịt rồi xịt lên mặt kính chờ trong vòng 5-7 phút rồi dùng khăn mềm lau qua. Tiếp đến, bạn xịt dung dịch lên kính một lần nữa, rồi dùng báo giấy lau qua. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả làm sạch vết bẩn của cách này đấy!

3 Lau sạch kính với kem đánh răng

Kem đánh răng có những hoạt chất có tính oxy hóa, nên giúp tẩy trắng đồ đạc cũng như vết bẩn vô cùng hiệu quả, kể cả kính.

Lau sạch kính với kem đánh răng

Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng trực tiếp vào những vết bẩn bám trên kính. Sau đó, bạn dùng miếng chùi nồi bọt biển, chùi sạch những vết bẩn bám dính trên kiếng. Sau đó, rửa kiếng lại với nước ấm là hoàn thành. Bạn nên thường xuyên thực hiện cách này để kính nhà tắm luôn sạch sẽ.

4 Lau sạch kính với baking soda

Baking soda sẽ gây ra các phản ứng oxy hóa nhờ đặc tính sủi bọt, các vết bẩn cũng nhanh chóng bị đánh tan đi. Do đó, mọi người thường sử dụng baking soda để tẩy thật sạch các vết ố, các chất bẩn bám lâu ngày.

Lau sạch kính với baking soda

Bạn trộn đều baking soda, muối hạt và nước rửa chén sao cho chúng hòa quyện tạo thành một hỗn hợp sền sệt, hơi nhão. Để hỗn hợp này lên những vết bẩn rồi dùng bàn chải đánh răng cọ cho thật sạch. Với phần kính bị ố vàng, bạn dùng miếng rửa chén bọt biển chà mạnh tay. Đợi thêm 15-20 phút rồi cọ lại toàn bộ tấm kính và rửa với nước ấm là được.

Lưu ý: Những cách trên vô cùng hiệu quả trong việc tẩy rửa tấm kính phòng tắm của bạn. Bạn nên thực hiện định kỳ 1 tháng 2 lần để tấm kính luôn trông đẹp như mới.

Hy vọng với những cách tẩy sạch tấm kính nhà tắm như mới ngay tại nhà ở trên, bạn sẽ nhanh chóng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu bám dính trên kính, giúp nhà tắm trở lại đẹp như mới để đón Tết nhé!

Xem thêm:

>> Vệ sinh cửa kính bằng nước lau kính tự chế

>> Cách lau kính sạch bóng mà không cần đến nước lau kính chuyên dụng

>> Cách làm sạch keo dán trên kính nhanh chóng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Áp dụng theo cách này để kính phòng tắm luôn sáng bóng sạch cặntếtmẹo vặt cuộc sốngmẹo vặtmẹo vặt nhà cửavệ sinh nhà cửatếtmẹo vặt cuộc sốngmẹo vặtmẹo vặt nhà cửavệ sinh nhà cửa