Tip hay

Áp dụng những cách này đảm bảo hóa đơn tiền nước nhà bạn giảm ngay 30%

Áp dụng những cách này đảm bảo hóa đơn tiền nước nhà bạn giảm ngay 30%

Tiền điện, tiền nước luôn là những thứ làm bạn cảm thấy đau đầu. Bạn muốn giảm “số” trên hóa đơn tiền nước của mình không? Áp dụng ngay những cách dưới này, đảm bảo hóa đơn tiền nước nhà bạn sẽ giảm ngay 30%.

Tiền chi phí điện nước sinh hoạt chiếm quá nhiều làm bạn không thể có được khoản tiết kiệm lý tưởng cho gia đình. Bạn luôn mong muốn tìm được những mẹo giảm bớt chi phí sinh hoạt cho gia đình? Đừng lo, Tip Hay đã tổng hợp những cách giúp giảm bớt hóa đơn tiền nước dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1 Tiết kiệm nước trong nhà tắm

Kiểm tra nước ở vòi nước và nhà vệ sinh để tránh rò rỉ nước

Kiểm tra nước ở vòi nước và nhà vệ sinh để tránh rò rỉ nướcKiểm tra nước ở vòi nước và nhà vệ sinh để tránh rò rỉ nước

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm rò rỉ lượng nước mà bạn không biết. Một ngày rò rỉ một chút, nhưng nhiều ngày sẽ là rò rỉ số lượng nước rất lớn. Do đó, bạn phải thường xuyên kiểm tra hệ thống ống nước, đặc biệt là ở nhà vệ sinh và vòi nước.

Nếu phát hiện ra sự bất thường, hãy nhanh chóng khắc phục nó. Nếu nghiệm trọng, bạn phải nhanh chóng nhờ sự trợ giúp của thợ sửa ống nước .

Để kiểm tra xem nhà vệ sinh bạn có bị rò rỉ nước không, hãy cho bột màu vào ngăn xả nước. Đợi trong khoảng 30 phút và lưu ý không được xả nước, bạn xem bột màu có xuất hiện trong bồn cầu hay không? Nếu có, nó có nghĩa là nhà vệ sinh bạn đã bị rò rỉ nước rồi đấy, nhanh chóng sửa chữa đi thôi.

Tham khảo thêm:  Cách sửa vòi nước bị rò rỉ

Tắt vòi nước khi bạn không cần sử dụng tới

Tắt vòi nước khi bạn không cần sử dụng tớiTắt vòi nước khi bạn không cần sử dụng tới

Nhiều người có thói quen cứ xả nước khi bạn đang làm việc khác như tẩy trang mặt, đánh răng, cạo râu, rửa sữa rửa mặt,... Những lúc ấy bạn chỉ đơn giản nghĩ rằng mình sẽ làm xong nhanh thôi không cần phải tắt nước làm gì. Tuy nhiên, mỗi ngày một ít dần dần sẽ hao phí vô cùng.

Thay vào đó, bạn nên tắt nước khi không cần sử dụng đến. Khi đang rửa mặt với sữa rửa mặt thì bạn tắt nước, khi cần rửa lại với nước sạch mới mở vòi. Tương tự như vậy với việc cạo râu, đánh răng.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn  cách tính tiền nước sinh hoạt đơn giản, chuẩn xác

Sử dụng vòi sen tiết kiệm nước

Sử dụng vòi sen tiết kiệm nướcSử dụng vòi sen tiết kiệm nước

Trong những cách tiết kiệm nước, bạn có thể lắp đặt cho nhà tắm của mình vòi sen tiết kiệm nước. Áp suất và dòng chảy của loại vòi này rất nhỏ, chỉ bằng nửa các thiết bị thông thường mà thôi. Bạn cũng có thể lắp một cái van khóa ở vòi sen để giúp dễ dàng điều chỉnh lượng nước chảy.

Tắm nhanh hơn

Có nhiều người có thói quen tắm rất lâu. Mặc dù đã tắm xong nhưng vẫn ở lại ngâm thêm nước với thời gian rất lâu. Nếu muốn tiết kiệm nước, bạn phải tự tập cho mình thói quen tắm cho thật nhanh.

Bạn có thể quy định thời gian tắm cho bản thân như là trong 3 bài hát, trong 10 phút,... và ép mình hoàn thành trong khoảng thời gian ấy để tiết kiệm nước.

Sử dụng chế độ xả với lượng nước thấp hoặc xả kép tại nhà vệ sinh

Bạn có thể đặt một chai nước bằng nhựa vào trong bồn chứa nước xả của bồn cầu để giảm lượng nước sử dụng cho mỗi lần xả xuống.

Ngoài ra, bạn có thể mua nhà vệ sinh với chế độ gồm 2 mức xả: Xả nước ít hơn khi bạn tiểu tiện và xả nhiều hơn cho việc đi đại tiện. Để tiết kiệm nước, bạn nhấn chính xác nút xả mình sử dụng để tiết kiệm nước hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Đặt chai nước vào bồn chứa nước xả của bồn cầu, giúp tiết kiệm một nửa tiền nước hàng tháng

Sử dụng nhà vệ sinh một cách phù hợp

Bạn nên xả nước khi cần thiết để không phải tiêu tốn và lãng phí nước.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách xem đồng hồ nước đơn giản, dễ hiểu

2 Tiết kiệm nước trong việc giặt giũ

Sử dụng máy giặt hiệu quả cao

Sử dụng máy giặt hiệu quả caoSử dụng máy giặt hiệu quả cao

Hãy chọn cho gia đình mình một máy giặt năng suất mà vẫn tiết kiệm lượng nước đáng kể. Bạn nên giặt đồ khi có đủ khối lượng đồ giặt mà máy chứa được để tiết kiệm nước tốt nhất. Với mỗi lần giặt bạn cũng nên điều chỉnh mức nước cho thật phù hợp.

Bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm nước khi giặt giũ, nó cũng khá hữu ích trong việc tiết kiệm điện và nước đấy.

Sử dụng nước giặt khi giặt giũ

Sử dụng nước giặt khi giặt giũSử dụng nước giặt khi giặt giũ

Bạn có biết không, việc sử dụng nước giặt tuy đắt hơn so với việc dùng bột giặt nhưng nó lại tiết kiệm cực kỳ. Không những vậy, nước giặt còn giải quyết được vấn đề cặn bột giặt dính trên quần áo và đóng cặn trên máy móc nữa.

>> Xem thêm: Nước giặt - Đắt nhưng tiết kiệm và hiệu quả hơn

3 Tiết kiệm nước trong không gian bếp

Chỉ sử dụng máy rửa chén khi đủ lượng chén

Chỉ sử dụng máy rửa chén khi đủ lượng chénChỉ sử dụng máy rửa chén khi đủ lượng chén

Ngày nay, trong nhà bếp của các chị em thường sử dụng thêm máy rửa chén để hỗ trợ cho việc rửa chén được đơn giản hơn. Máy rửa chén giúp tiết kiệm nước, nước rửa chén và mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng máy rửa chén khi đã đủ lượng chén, tránh chỉ vài cái mà cũng sử dụng rất hao phí nước.

Khi sử dụng máy rửa chén bạn cũng không nên tráng qua nước trước khi rửa, điều đó sẽ làm tiêu tốn một lượng nước không đáng. Bạn chỉ nên đổ thức ăn thừa đi rồi bỏ tô bát đĩa vào trong máy đúng cách để máy hoạt động năng suất và hiệu quả.

Nếu bạn không sử dụng máy rửa chén, bạn có thể tráng bát đĩa sau khi rửa bằng chậu nước, tránh tráng trực tiếp dưới vòi chảy để lãng phí nước.

Rã đông thực phẩm từ từ dưới ngăn mát

Rã đông thực phẩm từ từ dưới ngăn mátRã đông thực phẩm từ từ dưới ngăn mát

Nếu sáng mai bạn muốn nấu món gì đấy nhưng cần rã đông, đừng đợi ngày mai mới rã đông dưới vòi nước. Điều đó làm tốn kém rất nhiều nước đấy. Nếu đã có sẵn kế hoạch món ăn cho ngày mai, bạn có thể chuyển đồ ăn từ tủ đá xuống ngăn mát để rã đông, cách này tiết kiệm được nhiều nước lắm đấy.

>> Xem thêm: Các sai lầm thường mắc phải khi rã đông thực phẩm

Tận dụng tối đa nước khi có thể

Tận dụng tối đa nước khi có thểTận dụng tối đa nước khi có thể

Những chậu nước bạn dùng rửa chén, rửa rau bạn có thể sử dụng lại chúng để cọ rửa nhà hoặc lau nhà. Nếu nước không có xà phòng thì tưới cây cũng là ý kiến hay mà tiết kiệm nước đấy.

>> Xem thêm: Tưới cây cảnh bằng các loại nước bỏ đi này thì cây lúc nào cũng xanh tốt

3 Tiết kiệm nước ở ngoài trời

Lắp đặt đồng hồ nước

Lắp đặt đồng hồ nướcLắp đặt đồng hồ nước

Bạn có thể sử dụng đồng hồ nước để đo xem mình sử dụng bao nhiêu nước cho mỗi việc, nhờ đó mà tiết chế sử dụng tiết kiệm nước hơn.

Đồng hồ nước còn vô cùng hiệu quả trong việc phát hiện rò rỉ nước. Khi không sử dụng, hãy kiểm tra đồng hồ trong vòng 2 tiếng xem số nước có tăng không. Nếu tăng, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra và sửa chúng.

Tưới cây thông minh để tiết kiệm nước

Tưới cây thông minh để tiết kiệm nướcTưới cây thông minh để tiết kiệm nước

Bạn có thể sử dụng thiết bị tưới nhỏ giọt hoặc vòi phun nước nhỏ để tưới cây, tiết kiệm được rất nhiều nước. Hãy tưới nước khi cây cần nước và tưới khi trời không mưa. Bạn cũng nên tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối vì thời gian này nước chậm bay hơi, cây sẽ hấp thụ nhiều nước hơn.

Bạn cũng có thể tận dụng nước mưa để tưới cây, sử dụng hệ thống thu hứng nước mưa để không lãng phí nguồn nước tự nhiên.

>> Xem thêm: Làm hệ thống lọc nước mưa giúp tưới cây, rửa chén, tiết kiệm tiền nước mỗi tháng

Thường xuyên bảo dưỡng hệ thống tưới tiêu và phun nước

Nếu thường xuyên sử dụng hệ thống tưới tiêu để tưới cây, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng chúng để tránh rò rỉ, thất thoát lượng nước không mong muốn. Bạn phải thường xuyên kiểm tra các đầu và ống phun nước để chúng phun đúng nơi.

Rửa xe trên bãi cỏ để tiết kiệm nước

Rửa xe trên bãi cỏ để tiết kiệm nướcRửa xe trên bãi cỏ để tiết kiệm nước

Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa thiên nhiên, thân thiện với môi trường và rửa xe trên bãi cỏ để tiết kiệm nước tưới cây. Khi rửa xe cũng nên dùng dây phun có nút bấm để dễ dàng điều khiển lượng nước.

Không nên rửa đường xe chạy hoặc sân nhà bằng vòi nước

Dùng chổi quét sạch lá, bụi ở sân thay vì dùng nướcDùng chổi quét sạch lá, bụi ở sân thay vì dùng nước

Sử dụng vòi nước để rửa sân, rửa đường làm tốn rất nhiều nước. Bạn chỉ nên dùng chổi quét sạch lá, bụi và để nước mưa rửa sân. Sử dụng vòi nước vừa không sạch bằng chổi lại vừa tốn nhiều nước.

Việc tiết kiệm nước nếu chỉ có một mình bạn thực hiện thì không đạt được hiệu quả cao như ý, bạn phải khuyến khích cả nhà cùng thực hiện. Đặc biệt là trẻ nhỏ, bạn nên giáo dục ý thức của trẻ từ sớm, dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của nước và việc tiết kiệm nước.

Những cách tiết kiệm nước vô cùng đơn giản ở trên mà bạn có thể thực hiện tại nhà mình. Hãy nhanh chóng lập kế hoạch tiết kiệm nước, để dành số tiền nước tiết kiệm được cho nhiều việc ý nghĩa hơn nha!

Có thể bạn quan tâm

>> Nước tẩy Javel và 5 công dụng phổ biến

>> Nước tẩy quần áo trắng loại nào tốt?

>> Sai lầm khi pha nước tẩy bồn cầu với nước tẩy quần áo

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Áp dụng những cách này đảm bảo hóa đơn tiền nước nhà bạn giảm ngay 30%cách tiết kiệm nướctiết kiệm nướctiết kiệm điệntiết kiệm