Tip hay

Áp dụng ngay những cách này đảm bảo ly thuỷ tinh không nứt vỡ khi đựng nước sôi

Áp dụng ngay những cách này đảm bảo ly thuỷ tinh không nứt vỡ khi đựng nước sôi

Ly thủy tinh bị nứt vỡ khi đựng nước sôi là một hiện trạng thường xảy ra. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những mẹo đảm bảo ly thuỷ tinh không lo nứt vỡ khi đựng nước sôi.

Để có thể khắc phục được hiện trạng ly thủy tinh vỡ do đựng nước sôi thì chúng ta cần tìm hiểu những mẹo hay sẽ giúp chúng ta bảo quản được những chiếc ly thủy tinh. Để biết được những mẹo ấy hãy theo dõi bài viết này nhé.

1 Luộc ly thủy tinh

Luộc ly thủy tinhLuộc ly thủy tinh

Việc luộc ly thủy tinh sẽ giúp ly thủy tinh làm quen với nhiệt độ cao và giúp ly kiểm soát được được nhiệt độ. Khi mới mua ly thủy tinh, bạn nên xếp những ly thủy tinh vào nồi lớn, đổ ngập nước và đun nóng dần đến khi nước sôi. Sau đó, thì tắt bếp và đợi cốc nguội thì có thể sử dụng.

2 Dùng thìa kim loại

Dùng thìa kim loạiDùng thìa kim loại

Để khắc phục được tình trạng nứt vỡ ly khi đựng nước sôi thì bạn có thể dùng một cái muỗng kim loại như nhôm, inox đặt vào ly trước khi rót nước nóng vào. Vì kim loại là chất dẫn nhiệt tốt nên sẽ nhanh chóng hấp thụ một phần nhiệt lượng, giúp nhiệt độ trong ly chênh lệch không cao so với nhiệt độ bên ngoài.

3 Không rót nước tràn ly

Không rót nước tràn lyKhông rót nước tràn ly

Một mẹo nhỏ khác là bạn có thể ít nước vào ly để ly thích nghi dần với nhiệt độ. Đặc biệt, bạn không nên rót nước tràn lên hai bên thành ly vì phần thành ly mỏng hơn đáy ly sẽ dễ rạn nứt. Và bạn nên đổ hết nước lạnh trước khi cho nước nóng từ từ vào để chống gây sự sốc nhiệt.

Tip Hay đã gửi đến bạn những cách này đảm bảo ly thuỷ tinh không lo nứt vỡ khi đựng nước sôi. Bạn hãy tham khảo và áp dụng vào thực tế nhé.

Có thể bạn quan tâm

>> Chỉ dẫn cho bạn cách xử lý tốt nhất khi ly thủy tinh vỡ

>> Không thể đưa tay vào ly thủy tinh để rửa, đừng lo hãy làm theo cách này

>> Ly chén thủy tinh có ố vàng đến mấy áp dụng cách sau cũng sạch bong, trong veo như mới

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Áp dụng ngay những cách này đảm bảo ly thuỷ tinh không nứt vỡ khi đựng nước sôicách giúp ly thuỷ tinh không nứt khi đựng nước sôicách giúp ly thuỷ tinh không nứt khi đựng nước sôi