Tip hay

Áp dụng ngay cách này để không lo đau chân khi đi giày cao gót nữa nhé các nàng

Áp dụng ngay cách này để không lo đau chân khi đi giày cao gót nữa nhé các nàng

Giày cao gót là một trong những vật dụng không bao giờ thiếu trong tủ giày phụ nữ. Các chị em mang giày cao gót thường xuyên, đôi lúc bị đau và mỏi chân. Tip Hay chia sẻ cách đi giày cao gót không bị đau chân chưa? Mình sẽ mách nhỏ bạn nhưng dưới đây thôi!

Với các nàng, đôi giày cao gót chẳng khác gì bảo bối. Giày cao gót vừa giúp tôn những đường cong của cơ thể, vừa giúp đôi chân thon gọn hơn và nổi bật nhất vẫn là những đôi giày cao gót sexy là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của phải đẹp. Nhưng bên cạnh lợi ích nó mang lại, thì những cô gái phải chịu những cơn đau chân nếu không biết những mẹo nhỏ sau đây.

1 Chọn giày đúng kích thước chân

Chọn giày đúng kích thước chân

Một đôi giày vừa vặn, sẽ là đôi giày đẹp nhất. Một đôi giày đẹp, sẽ dẫn chủ nhân của nó đến rất nhiều nơi thú vị. Do đó, bạn cần chọn một đôi giày phù hợp với kích thước chân. Bạn cần đo chính xác kích thước đôi chân.

Vì cho dù một đôi giày lớn hoặc nhỏ hơn ½ đơn vị cũng đủ khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi và đau đớn. Vì vậy, hãy đến các tiệm giày chuyên nghiệp hoặc dùng thước đo chuyên dụng để đo chính xác giày của bạn, và hãy ghi nhớ tất cả những đôi giày trong bộ sưu tập của bạn đều phải đúng với này.

2 Giữ ẩm cho chân

Giữ ẩm cho chân

Một bàn chân với làn da khô ráp là nguyên nhân khiến bạn bị đau nhiều hơn khi diện giày cao gót. Áp lực khi mang giày cộng với sự ma sát nhiều dễ khiến bạn bị phồng rộp ở các ngón chân. Giải pháp cho vấn đề này là thường xuyên dưỡng ẩm cho bàn chân, mang tất sau khi thoa kem để dưỡng chất thấm sâu hơn. Khi mang giày cao gót, bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước đó. Kem dưỡng ẩm ngoài giảm đau cho chân khi mang giày, còn giúp chân mềm mại, không thô ráp, chai sần.

3 Làm mềm da giày

Làm mềm da giày

Nếu da quá cứng sẽ gây bí chân, rất đau khi đi lại do đó, bạn có thể sử dụng cách dưới đây để làm mềm giày.

Bạn dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày,  cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân, đã mang tất, vớ loại dày, để đi luôn.

Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn chất liệu da. Nếu chỉ có một hai điểm bị kích thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày.

4 Không quá lạm dụng giày cao gót

Không quá lạm dụng giày cao gót

Một biện pháp thiết thực nhất của việc đau do mang giày đó chính là bạn nên hạn chế tối đa việc mang cao gót. Khi ở nhà, bạn nên chọn những đôi dép bệt, giúp chân thoải mái và tốt cho sức khỏe.

5 Sử dụng băng cá nhân, lăn khử mùi

Nếu chẳng may đang di chuyển mà đôi giày cao gót làm bạn đau chân, hãy dùng chút lăn khử mùi bôi xung quanh chân, lăn khử mùi có tác dụng giúp các vùng da trơn hơn, giảm ma sát với thành giày. Tiếp đó dùng 1 cái băng cá nhân để dán gót chân, nó sẽ giúp gót chân bạn đỡ đau hơn hẳn đấy.

Giày cao gót, không chỉ gây đau chân mà còn có thể làm bạn bị giãn tĩnh mạch căn bệnh rất hay gặp với phụ nữ. Mình khuyên bạn nên hạn chế có thể việc mang giày cao gót nhé!

Xem thêm:

>> Mẹo làm sạch giày cao gót cực hay dành cho chị em

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Áp dụng ngay cách này để không lo đau chân khi đi giày cao gót nữa nhé các nànggiày cao gótgiàyđi giày cao gót không bị đau chângiày cao gótgiàyđi giày cao gót không bị đau chân