Tip hay

Áp dụng ngay 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột được lưu truyền rộng rãi

Áp dụng ngay 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột được lưu truyền rộng rãi

Chuối hột là một vị thuốc dân gian dễ tìm, chữa được nhiều bệnh. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột nhé.

Sử dụng chuối hột làm thuốc chữa bệnh sỏi mật là cách đơn giản được nhiều người sử dụng. Sở dĩ chuối hột có tác dụng với bệnh sỏi mật là do trong chuối chứa nhiều chất Kali. Khi chế độ ăn uống không hợp lý, nếu bạn bổ sung quá nhiều Canxi cho cơ thể mà thiếu hụt Kali sẽ gia tăng khả năng bị sỏi thận do cơ thể không hấp thụ hết và đọng lại ở thận.

Bài viết này, Tip Hay sẽ chia sẻ đến bạn 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột mà được nhiều người lưu truyền rộng rãi trong dân gian và áp dụng.

1 Nước uống từ chuối hột xanh phơi khô

Nước uống từ chuối hột xanh phơi khôNước uống từ chuối hột xanh phơi khô

Nguyên liệu

  • 7 trái chuối hột già còn xanh để cả vỏ

Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch lớp vỏ bên ngoài của chuối, sau đó để ráo nước thì cắt thành từng lát mỏng đem đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Bước 2 Bạn đem chuối đi sao vàng (rang trên chảo lớn đến khi chúng chuyển màu và có mùi thơm tỏa ra) rồi hạ thổ (cho chuối lên tấm vải rồi để dưới nền đất sạch từ 30 - 40 phút cho nguội).

Bước 3 Cho phần chuối trên vào sắc cùng với 3 chén nước trong thời gian từ 10 - 20 phút cho đến khi nước cạn còn 1 chén thì tắt bếp.

Lưu ý: Khi sắc thuốc bạn nên để lửa nhỏ, tránh thuốc bị bốc hơi hoặc dễ bị cháy.

Cách dùng

Mỗi lần dùng bạn sẽ uống 1 chén thuốc chuối hột sau khi sắc xong, và nên uống thuốc khi còn nóng, mỗi ngày uống từ 3 - 4 lần kéo dài trong 1 tháng thì cơn đau do sỏi thận sẽ thuyên giảm.

2 Uống rượu chuối hột

Uống rượu chuối hộtUống rượu chuối hột

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1 Đem chuối đi rửa sạch, lột vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng khoảng gần 1cm, không nên cắt quá mỏng vì phơi khô dễ bị vỡ vụn.

Bước 2 Đem chuối đi phơi từ 5 - 7 nắng, sau đó bạn dùng nước sôi rửa sạch các lát chuối, rồi để nguội và ráo nước ở nơi thoáng mát.

Bước 3 Xếp chuối hột cho vào bình thủy tinh hoặc sành sứ ngâm cùng với 5 lít rượu.

Bước 4 Đậy kín bình rượu và đặt ở nơi mát mẻ có nhiệt độ từ 20 - 25 độ C, ngâm trong khoảng 3 tháng có thể đem ra dùng được.

Cách dùng

Bệnh nhân nên uống một chén nhỏ trước khi ăn và duy trì trong khoảng từ 3 - 6 tháng thì phát huy tác dụng.

Mẹo hay
- Để tăng hiệu quả, bạn nên đem hạt chuối hột sao vàng, hạ thổ trước khi ngâm.
- Chọn loại rượu ngon có từ 42 - 47 độ là thơm ngon nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm  Tìm hiểu về tác dụng, cách ngâm rượu chuối hột

3 Uống bột chuối hột được tán nhuyễn

Uống bột chuối hột được tán nhuyễnUống bột chuối hột được tán nhuyễn

Nguyên liệu

  • 5 - 10 trái chuối hột chín

Cách thực hiện

Bước 1 Lột vỏ chuối hột và tách hạt của chuối ra đem đi phơi hoặc sấy khô.

Bước 2 Sau khi các hạt đã được phơi khô thì bạn đem rang trên một chiếc chảo ở lửa nhỏ, cho đến khi các hạt có mùi thơm và đổi sang màu nâu đậm thì tắt bếp.

Bước 3 Cuối cùng bạn để cho hạt nguội thì tán nhuyễn thành bột và bảo quản trong hộp đậy kín để dùng dần.

Cách dùng

Mỗi lần uống, bạn lấy khoảng 2 muỗng cà phê bột pha với nước đun sôi và uống sau mỗi bữa ăn chính. Duy trì uống từ 1 -2 tuần thì tình trạng sỏi thận của bạn sẽ thuyên giảm

4 Các lưu ý khi chữa sỏi thận bằng chuối hột

Cũng như các loại thuốc dân gian khác, khi sử dụng bạn nên lưu ý một số điều sau để thuốc phát huy tác dụng hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Những phương pháp trên sẽ thật sự thành công với những người mới mắc sỏi thận hoặc ở mức độ nhẹ, chưa gặp phải biến chứng.
  • Để an tâm và đảm bảo an toàn thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng chuối hột.
  • Sử dụng đúng liều lượng, tránh lạm dụng sẽ gây phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.
  • Vì là thuốc dân gian nên bạn cần phải kiên nhẫn, duy trì uống trong thời gian dài thì mới có tác dụng và tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người mà có tác dụng nhanh, chậm khác nhau.
  • Bên cạnh việc uống thuốc, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Bổ sung dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong rau xanh, thịt,…
  • Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục, chạy bộ để tăng sức đề kháng, khả năng chịu đựng. Đồng thời tránh làm việc quá sức mà giữ cho tinh thần lạc quan, thoải mái.

Sử dụng đúng liều lượng, tránh lạm dụng gây hại cho sức khỏeSử dụng đúng liều lượng, tránh lạm dụng gây hại cho sức khỏe

Trên đây, Tip Hay đã hướng dẫn bạn thực hiện 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột được lưu truyền rộng rãi trong dân gian và được nhiều người áp dụng. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích với những người đang mắc bệnh sỏi thận mong muốn hết bệnh.

Nguồn: Sức khỏe gia đình

Từ khóa: Áp dụng ngay 3 mẹo chữa sỏi thận bằng chuối hột được lưu truyền rộng rãichữa sỏi thận bằng chuối hột