Tip hay

Áp dụng ngay 3 công thức sinh tố giúp tóc óng ả, chắc khỏe thách thức cả mùa rụng tóc

Áp dụng ngay 3 công thức sinh tố giúp tóc óng ả, chắc khỏe thách thức cả mùa rụng tóc

Mùa đông đến mang theo không khí lạnh dễ chịu và nỗi lo về việc rụng tóc. Nhưng nếu bạn áp dụng theo 3 công thức sinh tố này, thì tóc bạn sẽ trở nên suôn mượt, óng ả và chắc khoẻ, thách thức cả mùa rụng tóc.

Rụng tóc vào mùa đông luôn là nỗi lo lắng chung của chị em khi không khí lạnh tràn về. Vậy để tránh tình trạng này, chúng ta phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để tóc không bị rụng vô cớ.

1 Tại sao tóc thường rụng vào mùa này?

Mùa đông, trời thường ít có ánh nắng mặt trời nên cơ thể không thể tổng hợp được vitamin D. Do thiếu vitamin D nên tóc bị yếu, dễ rụng.

Tại sao tóc thường rụng vào mùa này?

Ngoài ra, vào mùa này chúng ta thường hạn chế gội đầu khiến cho khói bụi tích tụ, dẫn đến viêm, nấm gây ảnh hưởng đến tóc.

Chúng ta cũng có thói quen gội đầu bằng nước nóng cho đỡ lạnh vào thời điểm này, nhưng đó là một sai lầm. Vì nước nóng sẽ làm mất tính chịu đựng của da đầu, làm cho chân tóc yếu, dễ rụng.

Không khí lạnh và khô hanh làm da đầu không thể tự tiết ra bã nhờn để bảo vệ chân tóc, nên tóc rất dễ gãy rụng.

2 Công thức sinh tố giúp tóc óng ả

Cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng rụng tóc theo mùa không phải là bôi thật nhiều dưỡng chất lên tóc, mà là cung cấp dưỡng chất từ bên trong như là ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng, các loại trái cây và chế biến chúng theo cách riêng của bạn.

Sinh tố cà rốt, cam, sữa chua

Nguyên liệu: 1,5 củ cà rốt, 180g sữa chua, 2 quả cam.

Sinh tố cà rốt, cam, sữa chua

Cách làm: Cà rốt gọt vỏ, thái miếng nhỏ. Cam rửa sạch, bóc vỏ và tách lấy phần thịt. Sau đó, bỏ cam, cà rốt và sữa chua vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Sinh tố cà rốt, cam, sữa chua

Cà rốt cung cấp nhiều beta carotene là một chất giúp ngăn ngừa rụng tóc và vitamin A giúp da đầu, nang tóc chắc khoẻ hơn. Vitamin K, C, B6, B1, B3, B2, chất xơ, kaliphốt pho trong cà rốt là những yếu tố giúp duy trì sự chắc khoẻ của tóc.

Cam cung cấp vitamin C giúp tuần hoàn máu lên da đầu, mang dinh dưỡng nuôi tóc.

Sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân

Nguyên liệu: 1 bó rau bina, 1 trái chuối, nửa ly sữa hạnh nhân không đường.

Sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân

Cách làm: Rau rửa sạch và thái nhỏ, chuối bóc vỏ và thái miếng nhỏ. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu rau, chuối và sữa vào máy xay nhuyễn.

Sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân

Lượng vitamin A và sắt trong rau bina giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để cho tóc phục hồi nhanh hơn.

Hàm lượng kali, protein và dầu tự nhiên có trong chuối giúp da đầu giữ được độ ẩm, tránh bị gàu. Ngoài ra, trong chuối còn có các vitamin, khoáng chất giúp gia tăng độ đàn hồi tự nhiên của tóc.

Sinh tố bơ, dưa chuột

Nguyên liệu: 1 quả bơ, 1 quả dưa chuột, 60ml nước cốt chanh, 240ml sữa hạnh nhân/ sữa đậu nành.

Sinh tố bơ, dưa chuột

Cách làm: Bỏ cắt vỏ và lấy phần thịt, dưa chuột rửa sạch và thái miếng nhỏ. Sau đó, cho tất cả vào máy xay nhuyễn.

Sinh tố bơ, dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa biotin (vitamin B7), riboflavin, niacin, vitamin B5, B6, C và B đều là những chất giúp cho tóc chắc khoẻ và kích thích mọc tóc.

Bơ chứa các loại vitamin như K, B5, C,... giúp tóc tăng sức đề kháng chống lại nấm, viêm nhiễm. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E cao trong bơ, là chất chống oxy hoá giúp làm giảm tình trạng này ở tóc.

3 Một số món ăn tốt cho tóc

Cá hồi cung cấp lượng lớn omega 3, vitamin và protein. Protein có vai trò sản xuất keratin là protein của tóc. Ngoài ra, các chất khác giúp lớp da đầu dưới chân tóc khoẻ và có độ đàn hồi tốt hơn.

Cá hồi

Cà chua cung cấp lượng vitamin A, C để giúp tóc chắc khoẻ.

Các loại hoa quả chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp tóc chắc khoẻ, tăng độ đàn hồi

Các loại hoa quả giàu vitamin c

Các loại rau xanh thẫm màu như rau bina, súp lơ, bông cải,... cung cấp lượng lỡn dưỡng chất thiết yếu cho tóc phát triển chắc khoẻ và phục hồi nhanh chóng.

Các loại rau xanh thẫm màu

Kết lại, tình trạng rụng tóc vào mùa đông là phổ biến và rất bình thường, nên bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần bạn điều chỉnh thói quen sinh hoạt, cũng như chế độ ăn uống với nhiều loại rau, hoa quả hơn là đã giảm thiểu được tối đa tình trạng này. Và chỉ cần áp dụng theo 3 công thức sinh tố trên, thì tóc bạn không những giảm gãy rụng, mà còn trở nên óng ả, suôn mượt.

Xem thêm:

>> Bị rụng tóc nhiều, phải làm sao?

>> 7 thực phẩm cực tốt giúp ngăn rụng tóc hiệu quả

>> Các loại dầu gội chống rụng tóc từ thiên nhiên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Áp dụng ngay 3 công thức sinh tố giúp tóc óng ả chắc khỏe thách thức cả mùa rụng tócKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh