Tip hay

Áp dụng 7 mẹo này, thực phẩm bình dân cũng trở thành "thần dược"

Áp dụng 7 mẹo này, thực phẩm bình dân cũng trở thành "thần dược"

Chúng ta phải ăn mỗi ngày để sống. Tuy nhiên, ăn không đúng cách sẽ biến thực phẩm thành “thuốc độc”. Còn nếu áp dụng 7 mẹo dưới đây, thực phẩm bình dân cũng trở thành “thần dược” luôn đấy. Cùng tìm hiểu nhé!

Nếu bạn thường xuyên vào bếp, nấu những món ăn thơm ngon cho gia đình thì không nên bỏ qua 7 mẹo dưới đây đâu. Tip Hay sẽ chỉ cho bạn 7 cách biến thực phẩm bình dân trở thành “thần dược”, tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

1 Kết hợp đậu trắng với sinh tố

Đậu trắng kết hợp với sinh tố nghe thật là lạ tai đúng không nào? Tuy nhiên, đậu trắng là nguồn cung cấp protein cho cơ thể vô cùng dồi dào. Đậu trắng thường được sử dụng kèm với các loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch,... bây giờ chúng ta kết hợp với sinh tố để cung cấp thêm các axit amin thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Kết hợp đậu trắng với sinh tốKết hợp đậu trắng với sinh tố

2 Trộn bơ đậu phộng với các loại hạt khác nhau

Nếu bạn rất thích ăn sáng với bơ đậu phộng quết bánh mì, đừng ngại ngần thử trộn bơ đậu phộng với các loại hạt bạn yêu thích như yến mạch, hạt hạnh nhân xay nhuyễn, óc chó xay nhuyễn,.. Đảm bảo món ăn của bạn vẫn thơm ngon như mọi ngày nhưng lại dồi dào các vitaminkhoáng chất hơn rất nhiều.

Trộn bơ đậu phộng với các loại hạt khácTrộn bơ đậu phộng với các loại hạt khác

3 Ngâm trà thảo mộc trong bình có nắp đậy

Các loại trà thảo mộc chứa rất nhiều tinh dầu tốt cho sức khỏe. Nếu khi ngâm trà, bạn không đậy nắp thì những tinh dầu này sẽ bay ra và khuếch tán vào trong không khí. Do đó, khi ngâm trà bạn cần một bình có nắp đậy để giữ lại tinh dầu chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe đấy.

Ngâm trà thảo mộc trong bình có nắp đậyNgâm trà thảo mộc trong bình có nắp đậy

4 Ăn hạt dưa hấu

Rất nhiều người ăn dưa hấu sẽ bỏ đi hạt dưa hấu. Tuy nhiên hạt dưa hấu là nguồn cung dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời luôn đấy.

Theo suckhoevadoisong.vn - cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, hạt dưa hấu chứa nhiều vitamin B tốt cho hệ thần kinh, chứa các loại axit amin như argininlysin giúp xương và mô chắc khỏe.

Ngoài ra còn chứa chất chống oxy hóa cao tốt cho làn da của bạn. Vậy nên đừng ngần ngại ăn hạt dưa hấu với loại thịt dưa hấu ngọt mát nhé!

Dưa hấuĂn hạt dưa hấu

5 Nấu chín nguyên củ cà rốt

Cũng theo suckhoevadoisong.vn, cà rốt có chứa beta-caroten sẽ biến đổi thành vitamin A vô cùng cần thiết trong việc bảo vệ đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe.

Ngoài ra, Tiến sĩ Brandt và nhà nghiên cứu Ahlam Rashed, từ trường nông nghiệp, thực phẩm và phát triển nông thôn ở Newcastle phát hiện ra khi cà rốt được nấu chín nguyên củ sẽ chứa falcarinol dồi dào hơn 25% so với khi bạn cắt nhỏ chúng. Do đó, bạn nên để nguyên củ cà rốt khi nấu nhé!

Nấu chín nguyên củ cà rốtNấu chín nguyên củ cà rốt

6 Nấu cơm bằng nước trà xanh

Cơm nấu bằng nước trà xanh có nguồn gốc từ các cuốn sách y học cổ truyền của Trung Quốc. Trong cuốn sách về y học ở thời nhà Đường tên là “Bản thảo thập di” có ghi chú nấu cơm với nước trà sẽ giúp cơ thể cân đối, mảnh mai và giảm mỡ.

Do trà xanh chứa nhiều polyphenol nên sẽ giúp giảm cholesterol trong máu, phòng chống tim mạch, hỗ trợ sản xuất enzyme tiêu hóa nhờ có phenolic, ngăn ngừa bệnh răng miệng nhờ florua. Do đó, bạn nên tập thói quen nấu cơm với nước trà xanh sẽ rất tốt cho sức khỏe đấy.

Xem thêm: Bí quyết nấu cơm ngon còn giúp ngừa ung thư hiệu quả

Nấu cơm bằng nước trà xanhNấu cơm bằng nước trà xanh

7 Sau khi băm tỏi thì để tỏi nghỉ 5 phút

Tỏi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc giúp món ăn của bạn thơm ngon và dậy mùi hơn. Khi bạn băm tỏi xong, hãy nghỉ 5 phút rồi mới chế biến món ăn để tối đa được chất lượng các hợp chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi như chất chống ung thư, vitamin C, chất chống oxy hóa.

Tỏi bămSau khi băm tỏi thì để tỏi nghỉ 5 phút

7 mẹo trên vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nhanh chóng lưu lại để thực hiện thôi bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Áp dụng 7 mẹo này thực phẩm bình dân cũng trở thành "thần dược"mẹo giúp thực phẩm bổ hơnmẹo giúp thực phẩm giàu dinh dưỡngmẹo ăn thực phẩm bổ dưỡng