Tip hay

Áo peplum là gì? Bí quyết phối đồ với áo peplum nữ tính, thanh lịch

Áo peplum là gì? Bí quyết phối đồ với áo peplum nữ tính, thanh lịch

Áo peplum hiện nay đang ngày càng phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn. Vậy áo peplum là gì và có những bí quyết phối đồ nào với áo này, cùng tìm hiểu nhé!

Áo peplum mang tới vẻ ngoài vô cùng thanh lịch cho các chị em và đặc biệt là với các cô nàng công sở. Hãy cùng Tip Hay khám phá những bí quyết để có một bộ trang phục thật đẹp với kiểu áo này nha.

1 Áo peplum là gì? Váy peplum là gì?

Áo peplumÁo peplum

Từ peplum có nguồn gốc từ từ “peplos” - một loại trang phục của nữ Hy Lạp. Chính vì thế, nguồn gốc của áo peplum có nguồn gốc từ trang phục của người Hy Lạp xưa. Đây là kiểu áo có xu hướng cổ điển, được thiết kế xòe rộng ở phần eo. Khi mặc kiểu áo này, vòng eo của người mặc sẽ nhỏ nhắn và vòng ba đầy đặn hơn.

Váy peplumVáy peplum

Váy peplum cũng có thiết kế tương tự như áo peplum nhưng ở phần eo thường sẽ cách điệu thêm nhún béo hoặc xếp ly. Khi mặc những chiếc váy peplum, các chị em sẽ giúp tôn lên vòng ba của mình và khoe những đường cong vô cùng đẹp.

2 Bí quyết phối đồ với áo peplum

Phối đồ với áo peplum công sở

Phối đồ với áo peplum công sởPhối đồ với áo peplum công sở

Công sở là nơi được nhiều chị em lựa chọn để diện áo peplum. Với kiểu áo peplum công sở bạn có thể phối cùng áo khoác hoặc áo vest vô cùng thanh lịch và kết hợp với quần tây hoặc chân váy bút chì sẽ tạo nên sự thanh lịch, sang trọng.

Phối đồ với áo peplum tay phồng

Phối đồ với áo peplum tay phồngPhối đồ với áo peplum tay phồng

Áo peplum tay phồng có phần tà áo xòe nhẹ nhàng kết hợp với tay áo phồng độc đáo. Bạn có thể kết hợp của với quần cạp cao ống rộng hoặc chân váy bút chì đều rất thích hợp.

Phối đồ với áo peplum tay lỡ

Phối đồ với áo peplum tay lỡPhối đồ với áo peplum tay lỡ

Áo peplum tay lỡ là một kiểu áo sẽ giúp các bạn có vóc dáng thanh mảnh trở nên yếu mềm hơn. Các bạn hãy kết hợp chân váy sẽ giúp bộ trang phục thêm phần nữ tính hơn.

Phối đồ với áo peplum hoa nhí

Phối đồ với áo peplum hoa nhíPhối đồ với áo peplum hoa nhí

Kiểu áo peplum hoa nhí sẽ thích hợp cho các cô nàng yêu thích sự dễ thương, đáng yêu, nhẹ nhàng. Bạn hãy phối áo peplum hoa nhí cùng với quần ống rộng và chân váy sẽ rất phù hợp.

Phối đồ với áo sơ mi peplum

Phối đồ với áo sơ mi peplumPhối đồ với áo sơ mi peplum

Áo sơ mi peplum được rất nhiều chị em công sở lựa chọn vì có thiết kế thanh lịch, sang trọng, giúp che đi khuyết điểm bụng mỡ. Bạn hãy phối kiểu áo này với chân váy bút chì, quần tây.

3 Bí quyết chọn áo peplum thích hợp với từng dáng người

Bí quyết chọn áo peplum thích hợp với từng dáng ngườiBí quyết chọn áo peplum thích hợp với từng dáng người

Với người có vòng 3 lớn: Hãy chọn những kiểu áo peplum có thiết kế đơn giản, ít những họa tiết cầu kỳ và có nhiều nếp gấp.

Với người có vòng 3 khiêm tốn: Bạn hãy chọn những chiếc áo peplum có chất liệu cứng để giữ form, phần xòe mở rộng và không nên chọn những kiểu áo bó sát người vì sẽ làm lộ khuyết điểm.

Với người thấp, chân to, tỷ lệ cơ thể không hoàn hảo: Hãy chọn chiếc áo peplum có phần xòe ít, dáng ngắn và phối cùng chân váy bút chì sẽ giúp chân bạn trông dài hơn.

Với người có thân hình mũm mĩm: Bạn hãy chọn những chiếc áo peplum có họa tiết đơn giản và tối màu.

Chọn áo peplum nữ tính, thanh lịchChọn áo peplum nữ tính, thanh lịch

4 Bí quyết chọn váy peplum phù hợp với từng dáng người

Bí quyết chọn váy peplum phù hợp với từng dáng ngườiBí quyết chọn váy peplum phù hợp với từng dáng người

  • Với người dáng đồng hồ cát: Bạn hãy chọn những kiểu váy peplum có những cách điệu để tạo điểm nhấn.
  • Với người dáng đầy đặn: Bạn hãy chọn kiểu váy peplum có đường cắt dứt khoát, thiết kế liền mạch để giúp che những khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm của cơ thể.
  • Với người dáng tròn: Bạn nên chọn kiểu váy peplum có thắt lưng ở eo để giúp tôn lên vòng hai của mình. Cùng với đó, hãy chọn váy có những tông màu tối để giúp bạn trông ốm hơn.
  • Với người dáng quả táo: Bạn hãy chọn những chiếc váy peplum có màu sắc tươi sáng với nhún bèo ở phần trên và có thắt lưng.
  • Với người dáng quả lê: Bạn nên chọn chiếc những chiếc váy peplum trễ vay hoặc có phần nhún eo bên hông để khỏe bờ vai, vòng 2 và vòng 3 xinh đẹp của mình.
  • Với người dáng hình chữ H hoặc chữ nhật: Hãy chọn những chiếc váy peplum có bèo nhún to, bồng bềnh, cách điệu sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn.

Chọn váy peplumChọn váy peplum

5 Lưu ý khi mặc áo peplum

Lưu ý khi mặc áo peplumLưu ý khi mặc áo peplum

  • Áo peplum kết hợp cùng chân váy bút chì hoặc quần skinny là sự kết hợp lý tượng nhất.
  • Với các cô nàng có vai rộng hãy chọn áo peplum có phần hông to sẽ giúp cân đối ngoại hình hơn.
  • Hãy chọn áo peplum cúp ngực nếu bạn muốn mặc cùng quần short ôm.
  • Giày cao gót là sự kết hợp thích hợp nhất khi phối cùng áo peplum nhưng nếu bạn thích đi kiểu giày khác thì cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến bộ trang phục.

Bài viết trên là những bí quyết phối đồ với áo peplum nữ tính, thanh lịch. Các bạn hãy lưu lại ngay những bí quyết này để có một bộ trang phục thật xinh đẹp nhé!

Từ khóa: Áo peplum là gì? Bí quyết phối đồ với áo peplum nữ tính thanh lịchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh