Tip hay

Ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh được xem là tác nhân gây hại rất lớn đến sức khỏe như gây khó ngủ, mỏi mắt hoặc gây cận thị,... ngoài ra ánh sáng xanh còn là nguyên nhân làm cho da khô.

Trong thời đại công nghệ con người ngày càng tiếp xúc với nhiều đồ điện tử hơn như điện thoại thông minh, máy tính,... nhưng chính những món đồ đó đã làm tác động đến làn da khá nhiều bởi vì ánh sáng xanh. Vậy ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh như thế nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1 Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh là gì?Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh là một loại ánh sáng khả kiến, xuất phát từ những thiết bị điện tử, đèn huỳnh quang hay từ ánh nắng mặt trời. Loại ánh sáng này có hại hơn tia UVA và UVB, gây hại khá lớn cho làn da của con người vì có bước sóng dài từ 400 - 500 nm.

2 Tác hại của ánh sáng xanh đối với làn da

Ánh sáng xanh từ mặt trời

Ánh sáng xanh từ mặt trờiÁnh sáng xanh từ mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời ngoài tổn tại những tia UVA và UVB ra thì còn có cả ánh sáng xanh gây tác động lên làn da. Khi ánh sáng xanh từ mặt trời chiếu trực tiếp lên da sẽ làm tăng sắc tố da khiến da bị nám hoặc tàn nhang. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của bạn nhanh lão hóa hơn và có thể gây viêm da.

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tửÁnh sáng xanh từ thiết bị điện tử

Khi nhắc đến ánh sáng xanh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thiết bị điện tử, vì trong những vật dụng điện tử như điện thoại, máy tính tồn tại lượng ánh sáng xanh khá lớn. Do đó, khi bạn tiếp xúc lâu với màn hình kỹ thuật là nguyên nhân khiến mắt bị khô, khó chịu, cay mắt và bị đau mắt, dẫn đến cận thị.

Ngoài ra, ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử này còn gây ra những tình trạng khác như đau đầu do căng thẳng, thiếu ngủ làm da bị xỉn màu, tạo ra quầng thâm cho mắt. Một số nghiên cứu còn cho rằng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử, khi tiếp xúc với màn hình kỹ thuật con người ít chớp mắt hơn dẫn đến tình trạng gây áp lực cho mắt.

3 Cách bảo vệ da trước tác hại ánh sáng xanh

Để bảo vệ da trước tác hại của ánh sáng xanh bạn nên sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách, điều chỉnh thời gian sử dụng hợp lý và hạn chế nhất có thể, giữ khoảng cách phù hợp với màn hình điện thoại, máy tính.

Cách bảo vệ da trước tác hại ánh sáng xanhCách bảo vệ da trước tác hại ánh sáng xanh

Khi đi ra ngoài hay ở trong nhà bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Thành phần trong kem chống nắng có thể giúp ngăn chặn được những tác hại của tia UV cũng như ánh sáng xanh, giúp bảo vệ làn da của bạn hiệu quả và an toàn hơn.

Bạn nên sử dụng kính chống nắng để bảo vệ đôi mắt khỏi tia UV và ánh sáng xanh gây hại. Bằng cách này bạn có thể giảm thiểu được những tác hại của ánh nắng mặt trời lên mắt của mình. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa oxy hóa như vitamin C, vitamin E, ferulic acid để chống các gốc tự do và cải thiện được sắc tố da.

4 Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh hiệu quả

Kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40

Kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40Kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40

Kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40 thuộc sở hữu của hãng Obagi, xuất xứ từ Mỹ, được nhập khẩu về Việt Nam. Bên ngoài sản phẩm được thiết kế đơn giản với gam màu trắng cùng những dòng thông tin cần thiết, dạng tuýp nên rất tiết kiệm.

Thành phần của kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40 có glycerin giúp bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng thiếu nước, chiết xuất rễ cây cam thảo giúp chống viêm, chống oxy hóa và kích ứng da, chiết xuất bông cải xanh chống oxy hóa hiệu quả, chiết xuất nha đam làm tăng độ ẩm cho da, làm mềm da và giảm mẩn đỏ.

Công dụng của kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40 có tác dụng lớn trong việc bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB và ánh sáng xanh, giúp bạn có một làn da mịn màng và tươi tắn, chống oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa, tàn nhang và yếu tố gây nám, thành phần thiên nhiên tránh gây kích ứng da.

Kem chống nắng Obagi Physical Defense SPF 40 hiện nay có giá khoảng 1.250.000 - 1.380.000 đồng.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face OilMỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil là sản phẩm thuộc hãng Sunday Riley, có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn và sang trọng như lọ serum, lọ đựng bằng thủy tinh và nắp vặn màu vàng đồng cao cấp, mặt trước của sản phẩm có các thông tin cần thiết.

Thành phần của mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil bao gồm những nguyên liệu thiên nhiên như chiết xuất việt quất, dầu hạt mâm xôi, bông cải xanh, rễ cam thảo giúp chống oxy hóa, làm dịu da, cải thiện độ ẩm và làm da trắng sáng hơn.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil có công dụng cung cấp các vitamin cần thiết cho da giúp ngăn chặn sự lão hóa, giúp làm tăng sắc tố, cải thiện làn da khô sạm và nhiều nếp nhăn, phù hợp cho mọi loại da.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Juno Antioxidant Superfood Face Oil hiện nay có giá khoảng 765.000 - 1.850.000 đồng.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% TreatmentMỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment là sản phẩm thuộc hãng Paula’s Choice có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm được thiết kế bao bì chuyên nghiệp với gam màu tím cùng những dòng chữ thông tin màu trắng, thiết kế chai đựng tương tự như một lọ serum.

Thành phần của mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment có chứa vitamin C giúp làm trắng sáng da và góp phần làm làn da khỏe mạnh hơn, niacinamide giúp bảo vệ da khỏi tia UV và ánh sáng xanh gây hại, licorice extract giúp làm dịu da, tăng khả năng phục hồi bề mặt da và ngăn ngừa bong tróc, kích ứng.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment có công dụng trong việc cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, giúp giải quyết tình trạng xỉn màu, da yếu, làm bề mặt da thêm mềm mại và mịn màng hơn, phục hồi da hư tổn, căng bóng và sáng khỏe.

Mỹ phẩm chống ánh sáng xanh Paula’s Choice Niacinamide 20% Treatment hiện nay có giá khoảng 1.607.000 - 1.890.000 đồng.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu ánh sáng xanh là gì và cách bảo vệ là da khỏi ánh sáng xanh rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc làn da của mình.

Từ khóa: Ánh sáng xanh là gì? Cách bảo vệ da khỏi ánh sáng xanhánh sáng xanhánh sáng xanh là gì