Tip hay

Anh Hiếu chia sẻ cách trị nhức răng tức thì bằng nguyên liệu dễ kiếm

Anh Hiếu chia sẻ cách trị nhức răng tức thì bằng nguyên liệu dễ kiếm

Chắc hẳn chúng ta đôi lúc hay gặp tình trạng đau nhức răng rất khó chịu, chẳng ăn uống gì được cả. Ấy mà lại có một loại lá có thể giúp trị nhức răng tức thì, lại dễ tìm nữa. Cùng xem bài viết để biết đó là loại lá gì nhé!

Người Indonesia có câu: "Thà là có một trái tim tan vỡ còn hơn là bị đau răng". Mặc dù đã có rất nhiều tranh luận về việc thất tình có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không nhưng chắc chắn đau răng là có rồi đấy.

Đau răng là tình trạng bên trong răng hoặc xung quanh răng trở nên đau và ê buốt, làm cho bạn rất khó chịu và không thể nào nhai hay ăn uống gì được cả. Thậm chí một số trường hợp đau răng còn có thể dẫn đến tình trạng sốt, đổ bệnh nặng. Vậy thì làm thế nào để chấm dứt cơn đau răng một cách nhanh chóng, tức thì? Bí mật sẽ được bật mí bên dưới, cùng xem tiếp bài viết nhé!

1 Công dụng chữa đau răng của lá trầu không

Lá trầu không là một loại lá rất phổ biến và có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. Theo nghiên cứu của Nalina & Rahim (Tiến sỹ trường đại học Malaya, Malaysia) vào năm 2007, trong lá trầu không có chứa một hợp chất gọi là hydroxychavicol - hợp chất này được cho là có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn và tác nhân gây sâu răng. Chính vì thế mà trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều kem đánh răng có chiết xuất từ lá trầu không nhờ vào những công dụng tuyệt vời như trên.

>> Cách làm kem đánh răng từ lá trầu không

Công dụng chữa đau răng của lá trầu khôngCông dụng chữa đau răng của lá trầu không

Mà cũng chẳng cần phải nói đâu xa! Các bạn có để ý rằng ông bà ta khi xưa thường hay nhai lá trầu không cùng cau và vôi và hàm răng của họ lúc nào cũng chắc khỏe mà chẳng cần phải đi nha sỹ gì cả, đúng không? Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng ngay làm thế nào để chữa đau răng tức thì bằng lá trầu không?

Ăn trầuÔng bà xưa thường hay ăn trầu cau và có hàm răng rất chắc khỏe!

2 Cách chữa đau răng bằng lá trầu không

Cách 1: Nhai và đắp trực tiếp lá trầu không vào chỗ đang bị đau

Bạn chuẩn bị 1-2 lá trầu không đã rửa sạch sau đó nhai cho lá hơi nát ra rồi đắp trực tiếp vào răng hoặc vùng nướu đang bị đau, cơn đau răng sẽ dứt ngay tức khắc.

Cách 1: Nhai và đắp trực tiếp lá trầu không vào chỗ đang bị đau

Cách 2: Súc miệng bằng nước lá trầu không

Bạn rửa sạch khoảng 10 lá trầu không rồi đun với 1 lít nước tầm 15 phút, sau đó dùng nước này súc miệng hàng ngày, mỗi ngày 2-3 lần cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Cách 2: Súc miệng bằng nước lá trầu không

Cách 3: Kết hợp cùng rượu và muối

Bạn giã nhuyễn khoảng 4-5 lá trầu không, sau đó trộn cùng một ít muối và 200ml rượu trắng. Kế đến dùng rây lọc phần nước này và dùng súc miệng 2-3 lần hoặc có thể dùng tăm bông thấm vào chỗ bị đau, lưu ý nước này không được uống.

Cách 3: Kết hợp cùng rượu và muối

Ngoài ra nếu có lá bàng non, bạn có thể đem giã chung với hỗn hợp trên sẽ làm tăng thêm hiệu quả đấy! Tham khảo thêm những cách trị đau răng tức thời tại nhà.

Tham khảo thêm: Tổng hợp  mẹo vặt chữa ê buốt răng nhanh khỏi, giảm đau hiệu quả

3 Cách phòng ngừa đau nhức răng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức răng như sâu răng, viêm nướu, mọc răng, viêm xoang,... Vì thế để hạn chế tình trạng này diễn ra, bạn nên chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên bằng cách:

  • Chải răng 2 lần/ngày
  • Sử dụng tăm chỉ nha khoa để đảm bảo mọi mảng bám đều được loại bỏ
  • Nên đến nha khoa và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần

Cách phòng ngừa đau nhức răng

>> Đâu là vị trí dễ bị sâu răng nhất và cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Tham khảo thêm: Nếu  đau răng nên làm gì, áp dụng ngay cách làm này để giảm bớt tình trạng đau nhức một cách nhanh chóng.

3 cách chữa đau răng bằng lá trầu không trên đều được áp dụng rất nhiều trong dân gian và cả mình cũng thường áp dụng cách nhai lá trầu nữa. Nếu bạn vẫn chưa tin thì hãy thử một lần đi nhé, bạn sẽ rất bất ngờ đấy!

Cảm ơn anh Hiếu đã chia sẻ thông tin thật hữu ích này! Tip Hay xin gửi tặng chị Hiếu một phần quà nho nhỏ vì đã chia sẻ thông tin này!

Từ khóa: Anh Hiếu chia sẻ cách trị nhức răng tức thì bằng nguyên liệu dễ kiếmtrị nhức răng bằng lá trầu khôngtrị đau răng bằng lá trầu khôngnhức răngđau răng