Tip hay

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Ăn vặt luôn được cho rằng có hại đối với sức khỏe, cũng như cân nặng của bạn. Thế nhưng loại bỏ thói quen ăn vặt rất khó, nhất là đối với những bạn nữ. Thay vào đó bạn có thể chọn cho mình những món ăn vặt tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp kiểm soát cân nặng của bạn.

Sữa chua

Là một món ăn nhẹ rất giàu Protein, Vitamin B12, Khoáng chất và lợi khuẩn, ít chất béo, sữa chua rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chúng giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng các loại sữa chua ít đường hoặc không đường.

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Trái cây

Các loại trái cây tươi luôn giàu Chất xơ, Vitamin, ăn trái cây giúp bạn có cảm giác no lâu hơn so với sử dụng các loại nước ép.

Trái cây chứa phần lớn là nước, đồng thời không chứa các Cholesterol gây hại, lại rất giàu Vitamin do đó bạn có thể yên tâm sử dụng trong quá trình giảm cân, nhưng lưu ý tránh lạm dụng các loại trái cây có vị ngọt vì chúng có sẵn lượng đường tự nhiên.

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Bánh mì và bơ lạc

Bánh mì ăn kèm với bơ lạc là món dễ làm, dễ bảo quản cho những lúc ăn vặt.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng các loại bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì đen và bơ lạc tự nhiên. Như vậy sẽ giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, đồng thời kiểm soát được cân nặng của bạn, không gây hại đến sức khỏe.

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Các loại hạt và hoa quả khô

Hạnh nhân, hạt điều, hạt bí, nho khô, dâu khô…thường có lượng Calo cao, trung bình 100g cơ thể sẽ nạp vào tới 359 Calo.

Tuy nhiên chúng lại rất giàu xơ, chất chống oxy hóa chất béo tốt cho tim mạch. Nếu sử dụng ở mức độ vừa phải chúng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và trầm cảm.

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Đậu luộc

Các loại đậu luộc như đậu Hà Lan, đậu phộng, cung cấp cho cơ thể hàm lượng Protein dồi dào cũng như các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, ngoài ra chúng cũng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu.

Đậu luộc là món ăn vặt thích hợp cho những ngày ăn chay, bạn sẽ không phải lo cơ thể thiếu chất.

Chỉ cần luộc sẵn đậu và cất vào tủ lạnh, khi buồn miệng hãy lấy vài cọng đậu luộc ra nhai nhé.

Ăn vặt có lợi, tại sao không?

Xem thêm: Ăn vặt thả ga với những món này mà không còn nỗi lo tăng cân

Thông tin tham khảo: khoe360.tienphong.vn, suckhoedoisong.vn

Với những thông tin trên mong rằng bạn có thể là người tiêu dùng thông thái, chọn cho bản thân và gia đình những món ăn vặt, tốt cho sức khỏe.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn vặt có lợi tại sao không?ăn vặt có lợi tại sao khôngăn vặt có lợi sao khôngăn vặt có lợiăn vặtkhỏe đẹp mỗi ngày