Tip hay

Ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè?

Ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè?

Nhiệt độ vào hè trên cả nước thường khá cao, dao động từ 33 – 36 độ C. Do đó, muốn sống khỏe và đẹp trong mùa hè hãy thay đổi cách ăn uống các bạn nhé! Tip Hay sẽ chỉ cho bạn cách ăn uống như thế nào để khỏe mạnh trong những ngày hè qua thông tin sau.

1 Nên ăn nhiều cá

Nên ăn nhiều cá để cung cấp nguồn đạm và các Axit amin cần thiết

Khi nhiệt độ bên ngoài lên cao đồng nghĩa với cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến mất nước và các chất điện giải. Do đó, ăn cá là giải pháp tuyệt vời nhất. Trong cá chứa nguồn đạm và các Axit amin cần thiết. Chất đạm của cá dễ tiêu hóa và hấp thu hơn so với thịt. Trong các bộ phận của cá thì đầu cá chứa nhiều Axit béo chưa no omega-3 có hoạt tính sinh học cao.

Axit béo omega-3 sẽ giúp hạ Cholesterol, triglyceride trong máu, ngừa xơ vữa động mạch và huyết áp cao, giảm nguy cơ lão hóa não, tăng cường hoạt động của trí não. Ngoài ra, cá còn cung cấp Vitamin và khoáng chất quan trọng. Lưu ý, cá sống ở biển chứa nhiều khoáng chất hơn cá sống ở nước ngọt.

2 Ăn thịt ở mức vừa phải

Ăn thịt ở mức vừa phải

Thịt gà, thịt vịt hay các loại thịt đỏ như thịt heo, bò, dê, cừu, chó nên hạn chế ăn vào mùa hè. Ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm gia tăng bệnh thận giai đoạn cuối nên người bị suy thận không nên ăn thịt đỏ nhiều.

3 Tăng cường rau củ quả

Mùa hè nên tăng cường rau củ quả

Những loại trái cây như dưa hấu, cà chua, thanh long ăn vào mùa hè có tác dụng giải khát rất tốt. Hoặc bạn có thể uống nước mía, cam, chanh, quýt để cung cấp cho cơ thể nguồn chất xơ, Vitamin C, axit hữu cơ và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nên bổ sung lượng rau xanh trong bữa ăn, trung bình khoảng 300 – 400 gram rau/ngày để cung cấp nguồn Vitamin C, chất xơ…Bạn có thể chọn rau muống, rau dền ăn hàng ngày. Ngoài ra nên ăn nhiều các loại rau như: tía tô, kinh giới, thìa là, rau ngổ, hành hoa, diếp cá để kích thích ăn ngon miệng và sức đề kháng.

4 Cung cấp đủ nước và các chất điện giải

Trung bình bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước/ngày.

Trung bình bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước/ngày. Đối với những ngày hè nắng nóng, hoạt động nhiều thì nên uống thêm nước theo nhu cầu của cơ thể. Nên uống các loại nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước hoa quả tươi, nước chè xanh. Nên ăn thêm chè đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh…chúng vừa bổ dưỡng vừa giải nhiệt tốt.

4 Nên ăn như thế nào?

Nên ăn đa dạng các loại thực phẩm.

Câu trả lời là nên ăn đa dạng các loại thực phẩm. Cung cấp đủ chất đạm, đường bột, chất béo, Vitamin và muối khoáng. Nên ăn uống và chế biến đa dạng để cơ thể dễ hấp thu hơn (đặc biệt người già và trẻ em thường biếng ăn trong những ngày hè nắng nóng).

Mỗi bữa ăn nên có canh mồng tơi, canh cải, canh cà chua, canh bầu hay canh chua để giúp ngon miệng và cung cấp nhiều Vitamin, khoáng chất hơn.

Xem thêm: Những mối nguy hại khi ăn dưa hấu ngày hè

Tóm lại, chế độ dinh dưỡng trong những ngày hè để bảo vệ sức khỏe đó là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, chế độ ăn cân bằng, hợp lý, thực phẩm đa dạng. Ngoài ra nên uống nước đầy đủ và ăn nhiều rau củ, trái cây tươi các bạn nhé!

Nguồn tham khảo: vietbao.vn

Từ khóa: Ăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè?ngày hèăn uốngbảo vệ sức khỏecách ăn uống bảo vệ sức khỏeăn uống như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè