Tip hay

Ăn trái cây để cả vỏ, bạn sẽ nhận ngay 8 lợi ích sức khỏe bất ngờ này

Ăn trái cây để cả vỏ, bạn sẽ nhận ngay 8 lợi ích sức khỏe bất ngờ này

Đối với một số loại trái cây thì việc ăn cả vỏ sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ đấy? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé.

Trái cây là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, được nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích tiêu thụ hằng ngày. Nhiều người thường sẽ có thói quen gọt vỏ và chỉ ăn phần thịt quả bên trong. Tuy nhiên, đối với một số loại trái cây, nếu bạn ăn luôn cả vỏ thì sẽ có những lợi ích mà bạn không ngờ tới đấy. Cùng đi tìm hiểu đó là những lợi ích gì nhé.

1 Nguồn hóa chất thực vật

Trong phần vỏ đầy màu sắc của một số loại trái cây chứa những nguồn hóa chất thực vật vô cùng dồi dào. Ăn nhiều trái cây nguyên vỏ giúp cho các chất dinh dưỡng này trong cơ thể được giữ nguyên vẹn và hoạt động hiệu quả hơn.

Cung cấp nguồn hóa chất thực vật dồi dàoCung cấp nguồn hóa chất thực vật dồi dào

2 Nguồn chất chống oxy hóa

Theo nhiều nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa bên ngoài lớp vỏ sẽ cao hơn so với phần thịt quả. Vì vậy, nếu ăn cả vỏ, bạn sẽ được hấp thu lượng lớn chất này, giúp làn da thêm trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa.

Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thểBổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể

3 Giàu chất xơ

Như chúng ta đã biết thì trái cây là loại thực phẩm cung cấp chất xơ tốt, giúp điều trị các rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Một số loại quả như táo chứa pectin có khả năng làm giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong máu.

Chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏeChứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe

4 Kiểm soát lượng calo

Nếu bạn là người có thân hình quá khổ hoặc đơn giản là muốn giảm cân, hãy thử ăn trái cây cả vỏ, lượng chất xơ không hòa tan sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình hấp thu calo trong cơ thể, giúp cho bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả nhanh hơn.

Hỗ trợ kiểm soát lượng caloHỗ trợ kiểm soát lượng calo

5 Nguồn khoáng chất và vitamin

Một số loại trái cây như ổi, cam và quýt có chứa một lượng lớn khoáng chấtvitamin như sắt, kẽm, vitamin C, kali,...Hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho cơ thể và giúp tăng sức đề kháng tốt hơn.

Nguồn chất khoáng và vitamin khổng lồ cho cơ thểNguồn chất khoáng và vitamin khổng lồ cho cơ thể

6 Chữa bệnh hen suyễn

Gần đây, một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra vỏ của quả lạc tiên có thể giúp khống chế tình trạng của bệnh hen suyễn. Cụ thể nó giúp làm giãn phế quản, giảm các triệu chứng của cơn hen và giảm ho do bệnh gây ra.

Cải thiện tình trạng hen suyễn hiệu quảCải thiện tình trạng hen suyễn hiệu quả

7 Tốt cho người bệnh Alzheimer

Vỏ của quả nho chứa nhiều resveratrol, một hợp chất rất có lợi cho các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, chất này còn giúp ngăn ngừa bệnh tim và phòng chống ung thư.

Hỗ trợ điều trị bệnh AlzheimerHỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

8 Giảm viêm

Bên cạnh việc cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể, vỏ của một số loại trái cây còn giúp chống viêm hiệu quả, đặc biệt là vỏ của quả đào.

Giúp giảm viêmGiúp giảm viêm

Bài viết trên là những thông tin về các lợi ích về sức khỏe khi ăn cả vỏ trái cây. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nữa nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: Ăn trái cây để cả vỏ bạn sẽ nhận ngay 8 lợi ích sức khỏe bất ngờ nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh