Tip hay

Ăn tối trước 7 giờ sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích tuyệt vời này

Ăn tối trước 7 giờ sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích tuyệt vời này

Bữa tối là bữa ăn không kém phần quan trọng trong ngày đối với mỗi người. Nếu ăn tối trước 7 giờ tối sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích tuyệt vời. Cùng tìm hiểu nhé!

Nhiều người thường có thói quen ăn tối muộn sau 8-9 giờ, tuy nhiên việc này có thể gây một số bất lợi cho sức khỏe. Trong khi đó, nếu giữ thói quen ăn tối trước 7 giờ mỗi ngày sẽ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu những lợi ích của việc ăn tối sớm nhé!

1 Ăn tối trước 7 giờ giúp giữ trái tim khỏe mạnh

Việc ăn tối sớm từ 2-3 giờ trước khi chuẩn bị đi ngủ sẽ tốt cho sức khỏe tim mạch hơn là ăn tối muộn. Ngay cả khi ăn các thực phẩm béo cũng sẽ tiêu hóa nhanh và hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, ăn tối sớm còn giúp ổn định huyết áp, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Ăn tối trước 7 giờ giúp giữ trái tim khỏe mạnhĂn tối trước 7 giờ giúp giữ trái tim khỏe mạnh

2 Ăn tối trước 7 giờ giúp duy trì cân bằng nội tiết tố

Thói quen ăn tối trước 7 giờ tối giúp cân bằng lượng hormone trong người ổn định hơn, giữ cho nội tiết tố của cơ thể ít biến động, đảm bảo sức khỏe.

Ăn tối trước 7 giờ giúp duy trì cân bằng nội tiết tốĂn tối trước 7 giờ giúp duy trì cân bằng nội tiết tố

3 Ăn tối trước 7 giờ giúp duy trì lượng đường trong máu

Nguy cơ làm tăng lượng đường trong máu sẽ tăng cao nếu bạn ăn quá sát giờ đi ngủ, từ đó làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường type 2. Trong khi đó, ăn tối sớm trước 7 giờ có thể làm tăng độ nhạy của insulin trong cơ thể.

Ăn tối trước 7 giờ giúp duy trì lượng đường trong máuĂn tối trước 7 giờ giúp duy trì lượng đường trong máu

4 Ăn tối trước 7 giờ giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Nếu bạn ăn tối gần trước giờ chuẩn bị ngủ có thể khiến dạ dày khó chịu do đầy hơi, khó tiêu, chính điều này sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ.

Tốt nhất bạn nên ăn tối trước 7 giờ tối mỗi ngày để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn, không gây khó chịu từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Ăn tối trước 7 giờ giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơnĂn tối trước 7 giờ giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn

5 Ăn tối trước 7 giờ giúp giảm nguy cơ béo phì

Ăn tối muộn cũng là một trong những nguyên nhân dễ khiến nhiều người bị béo phì, bởi thức ăn không được tiêu hóa đúng cách và không tạo thành năng lượng cho cơ thể. Thay vào đó, thức ăn sẽ chuyển hóa thành các chất lưu trữ dưới dạng mỡ trong người.

Ăn tối trước 7 giờ giúp giảm nguy cơ béo phìĂn tối trước 7 giờ giúp giảm nguy cơ béo phì

Trên đây là những lí do vì sao bạn nên thực hiện và duy trì thói quen ăn tối trước 7 giờ tối mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn hình thành thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: Ăn tối trước 7 giờ sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích tuyệt vời nàyăn tối trước 7 giờ