Tip hay

Ăn thử vải thiều Thanh Hà đặc sản nức tiếng Hải Dương mua tại Bách hóa XANH

Ăn thử vải thiều Thanh Hà đặc sản nức tiếng Hải Dương mua tại Tip Hay

Đến hẹn lại lên, vải thiều vào mùa, còn chần chờ gì mà không nhanh tay thưởng thức món “đặc sản mùa hè” cùng mình nhé!

Mùa hè thì không thể thiếu các món ăn chơi, trong đó không thể không kể đến vải thiều - một món ăn yêu thích của rất nhiều người. Với vẻ ngoài căng mọng, vị ngọt sắc lẹm kèm chút chua chua dịu nhẹ, vải thiều Việt Nam nay đã thành món ăn không thể thiếu vào mùa hè. Dạo một vòng facebook chỉ thấy toàn vải và vải thôi, bấy giờ mình mới nhận thức được là vải đang vào mùa.

Vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến sản lượng tiêu thụ vải thiều giảm nên trên mạng bắt đầu xuất hiện những thông tin kêu gọi “giải cứu” vải thiều ủng hộ đồng bào Bắc Giang. Không ít gian thương lợi dụng điều này để rao bán những loại vải từ Trung Quốc, vải kém chất lượng nhưng lại mang danh vải thiều Việt Nam.

Vải thiều một trong những món ăn đặc sản của mùa hèVải thiều một trong những món ăn đặc sản của mùa hè

Để không mắc lừa những chiêu trò này, mình quyết định vào website Tip Hay để đặt mua 1kg vải về ăn, vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng. Được biết tại Bách hoá XANH, vải được lấy từ nhiều nơi khác nhau như vải thiều Thanh Hà, vải thiều Lục Ngạn. Nên mình hoàn toàn có thể an tâm chất lượng cũng như độ an toàn và tươi ngon.

Chỉ với vài phút đặt hàng và trong vòng 2 tiếng mình đã nhận được đơn hàng một cách nhanh chóng tiện lợi nhất, đặc biệt Tip Hay còn ưu đãi giao hàng miễn phí cho 5 đơn hàng đầu tiên từ 100.000 đồng trở lên vậy thì còn gì bằng.

Trước mắt mình đây là siêu phẩm vải thiều đặc sản quen thuộc mang hương vị của mùa hè. Cùng mình thưởng thức xem nó là vải thiều Thanh Hà hay là Lục Ngạn nhé!

Để nhìn nhận một cách khách quan nhất, mình sẽ đánh giá qua 3 tiêu chí: Hình dáng, hương vị và giá.

Với 1 kg vải thiều đặt trên website, mình nhận được gì? Vâng, đương nhiên là một hộp vải như ảnh rồi. Tuy nhiên, khác với hình ảnh buộc túm lại từng cành, bó thành bó tròn được bán ngoài chợ hay trong các cửa hàng Tip Hay, trong hộp là từng trái vải chín mọng căng bóng được xếp ngay ngắn, tỏa hương thơm lừng nức mũi. Trên vỏ hộp còn dán tem ghi rõ về mặt hàng cũng như số lượng của sản phẩm, chưa biết mùi vị khi ăn như thế nào, nhưng 1 điểm cộng dành cho Tip Hay nha!

Vải có hình dáng quả tròn, kích thước nhỏ to không đồng đềuVải có hình dáng quả tròn, kích thước nhỏ to không đồng đều

Lưu ý nhỏ: Các bạn lưu ý khi mua vải mà đặt hàng giao về là phải bảo quản ngay vào tủ lạnh nha. Các bạn cũng có thể tìm hiểu một vài phương pháp  bảo quản vải thiều để lâu mà vẫn tươi ngon, mọng nước nhé! Vì mình khá chủ quan nên để vải ở bên ngoài khá lâu, đến khi lấy ra ăn thì một vài quả vải trên bề mặt có hơi "ngả màu".

Nhìn vào bên trong mình thấy hình dáng quả tròn, kích thước nhỏ to không đồng đều, đặc biệt là quả chín thì có màu đỏ hồng. Cầm thử một trái lên xem thì mình thấy phần vỏ nhẵn và hơi phẳng.

Vải có hình dáng quả tròn, kích thước nhỏ to không đồng đềuVải có hình dáng quả tròn, kích thước nhỏ to không đồng đều

Tiện tay bóc thử một quả, thật bất ngờ vải sau khi bóc không hề bị chảy nước, phần đầu vải không bị sâu, bên trong là lớp cùi dày màu trắng trong, mọng nước. Khi nếm thử thì thịt vải ăn giòn, có vị ngọt thanh mát, không gắt, mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, đối với một đứa "hảo" ngọt như mình thì mình thấy vị của vải khá "nhạt" và mình phải ăn thêm vài trái nữa thì mới thấy đủ.

Vải sau khi bóc không hề bị chảy nước, có cùi dày mọng nướcVải sau khi bóc không hề bị chảy nước, có cùi dày mọng nước

Điều khiến mình bất ngờ hơn cả là dù màu sắc của quả vải có thay đổi, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, vẫn giữ được độ ngọt, thơm ngon vốn có.

Qua 2 tiêu chí trên thì mình đoán được 90% vải mình đang ăn là vải thiều Thanh Hà đến từ vùng đất Hải Dương rồi. Còn về giá thì vải thiều được bán tại Tip Hay với giá cực kỳ hạt dẻ, chỉ khoảng 49.000 đồng cho 1 kg.

Lưu ý: Hiện sản phẩm đang được bán online trên website và tại các cửa hàng của Tip Hay.

Ngoài ra, bí quyết để ăn được vải ngon, hạt nhỏ là chọn quả vải nào có đít nhọn, nghe hơi vô lý nhưng sự thật là như vậy nhé!

Cùng làm thử một bài "test" sau đây, giữa 2 quả vải này hẳn 90% mọi người sẽ lựa chọn ăn quả bên trái, vì quả trông to, tròn và mọng nước. Tuy nhiên, trái vải thực sự ngon lại là quả bên phải.

Nhiều người lựa chọn trái vải to tròn (bên trái) để thưởng thứcNhiều người lựa chọn trái vải to tròn (bên trái) để thưởng thức

Nhưng trái vải thực sự ngon lại là quả bên phảiNhưng trái vải thực sự ngon lại là quả bên phải

Tổng kết lại, mình thấy trải nghiệm của mình không hề uổng phí chút nào, vải vẫn ngon và chất lượng mà giá còn rẻ nữa, bạn đã ăn thử chưa? Nếu chưa thì nhanh tay đặt mua và cho mình biết cảm nhận của bạn nhé! Còn mình chắc chắn sẽ đặt mua thêm một phần nữa, nhưng lần này mình sẽ làm món vải băng tuyết siêu béo ngậy đang "hot" những ngày qua để thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách phân biệt vải thiều Việt Nam và vải Trung Quốc

>> Phân biệt vải thiều Thanh Hà, vải Lục Ngạn và vải Trung Quốc

>> Các loại vải thiều ngon chuẩn hương vị đất Việt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn thử vải thiều Thanh Hà đặc sản nức tiếng Hải Dương mua tại Bách hóa XANHKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh