Tip hay

Ăn thử gạo thơm Ngon ST24 loại gạo ngon nhất thế giới đặc sản Sóc Trăng

Ăn thử gạo thơm Ngon ST24 loại gạo ngon nhất thế giới đặc sản Sóc Trăng

Bạn đã biết đến gạo ST24 - loại gạo được mệnh danh là ngon nhất thế giới chưa? Hãy cùng mình ăn thử và đánh giá chất lượng của loại gạo thơm Ngon ST24 - loại gạo ngon nhất thế giới đặc sản Sóc Trăng này nhé.

Việt Nam chúng ta từ lâu đã được biết đến như một nước chuyên về sản xuất lúa gạo. Nhờ các tiến bộ khoa học công nghệ mà ngày nay, ngày càng có nhiều loại gạo ngon, chất lượng được ra đời, mà tiêu biểu là là gạo ST24. Trong một lần tình cờ đi mua đồ ở Tip Hay vì tò mò nên mình đã quyết định mua về ăn thử để xem là loại gạo này có thực sự ngon không?

1 Về gạo thơm Ngon ST24

Gạo thơm Ngon ST24 là sản phẩm được sản xuất tại công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Thiên Nhiên KING GREEN theo quy trình khép kín và được giám sát từ khâu trồng trọt, thu hoạch, sản xuất và đóng gói, được đăng ký tại tiêu chuẩn QUỐC TẾ BRC và chứng nhận ISO 22000 về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gạo thơm Ngon ST24Gạo thơm Ngon ST24

Thông tin về gạo ST24

Chuyện là trước đây mình có từng nghe qua trên tivi về giống Gạo ST24 là loại gạo ngon nhất thế giới được sản xuất từ giống lúa thơm nổi tiếng của vùng đất Sóc Trăng, do nhóm nhà khoa học được dẫn đầu bởi vị kỹ sư nổi tiếng Hồ Quang Cua lai tạo. Và đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý như gạo ngon nhất thế giới tại Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về thương mại gạo (Macau, Trung Quốc) năm 2017, gạo ngon nhất thế giới 2019.

Mình có tìm hiểu thì biết được loại gạo này có một cái tên khá là lạ "gạo lúa tôm ST24". Đây là loại gạo được gieo trồng luân phiên mùa khô nuôi tôm, mưa rửa mặn xong trồng lúa và tuân thủ rất tốt quy trình sản xuất hữu cơ nên không cần sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học, đặc biệt gạo này còn có khả năng chịu phèn, chịu mặn tốt, nhờ đó giúp gạo lúa tôm có nhiều khoáng chất và dinh dưỡng hơn.

Tham khảo thêm: Gạo ST24 là gạo gì? Các loại gạo ST24 ở Tip Hay.

Do vậy mà hôm nọ lúc mình phát hiện ra tại Tip Hay có bán loại gạo này trong khi đang đi mua thực phẩm cho gia đình, mình đã quyết định mua thử 5kg về dùng thử.

Về bao bì

Thứ “va vào ánh mắt” của mình đầu tiên là bao bì màu đỏ bắt mắt được đóng gói sạch sẽ, chỉnh chu. Mặt trước của túi gạo có hình thương hiệu gạo Ngon, giống gạo ST24. Bên cạnh đó góc trái của túi gạo còn có một biểu tượng chất lượng gạo ngon top 3 thế giới, góc phải còn có đánh giá về độ nở, độ mềm, độ dẻo của gạo.

Mặt sau của bao gạo cung cấp đầy đủ thông tinMặt sau của bao gạo cung cấp đầy đủ thông tin

Mặt sau của bao gạo cung cấp đầy đủ thông tin như chỉ tiêu dinh dưỡng, hướng dẫn bảo quản, ngày sản xuất, doanh nghiệp sản xuất,...còn có hướng dẫn cách nấu cơm sao cho đúng và ngon nữa, nếu bạn nào chưa biết mình có thể đọc và làm theo để nấu nha. Phía trên túi gạo có thiết kế 3 chấm tròn để dễ cầm và chắc chắn. Nhìn từ “vỏ” thôi là mình đã thấy thú vị rồi, không biết về “lõi” sẽ như nào đây.

Túi thiết kế 3 chấm tròn để dễ cầm và chắc chắnTúi thiết kế 3 chấm tròn để dễ cầm và chắc chắn

2 Đánh giá chất lượng gạo ST24

Sau khi mua về thì mình đã dùng gạo ngay để nấu thử cho cả nhà. Gạo vừa đổ ra là mình đã ngửi thấy được cái mùi rất là thơm, hạt gạo thì dài nhỏ và trắng trong không có các mùn bụi, gạo rất là sạch luôn. Mình có nghe nói loại gạo này khi nấu mình không cần phải cho nhiều nước, cho ít nước thôi thì gạo vẫn không bị khô, đặc biệt là không cần phải xới gạo cũng thơm ngon và dẻo.

Hạt gạo dài, màu trắng trongHạt gạo dài, màu trắng trong

Dù có được hướng dẫn từ trước về cách nấu và cách sử dụng, nhưng mình vẫn sẽ nấu cơm theo cách thường ngày, để xem chất lượng của gạo có đúng như lời giới thiệu không. Lần đầu, trong lúc nấu mình đã thử cho ít nước hơn bình thường, cùng chờ xem gạo sau khi nấu có bị cứng và khô không nhé?

Nhưng kết quả là, gạo vẫn rất thơm, mềm và đặc biệt rất dẻo nữa, hạt gạo dài hơn các loại gạo khác, mang màu trắng trong. Gạo sau khi nấu thành cơm có độ mềm dẻo rất vừa ăn. Bên cạnh đó mùi thơm lá dứa độc đáo còn làm nồi cơm thêm phần đặc biệt. Dù là mình đã cho ít nước hơn bình thường gạo vẫn không bị khô, mà rất mềm dẻo và thơm. Không hổ danh là "Gạo ngon nhất thế giới" xứng đáng 10/10 điểm.

Dù khi nấu cho ít nước hơn bình thường gạo vẫn không bị khô, rất mềm dẻo và thơmDù khi nấu cho ít nước hơn bình thường gạo vẫn không bị khô, rất mềm dẻo và thơm

Mình và cả nhà mình khi ăn thử, thì ai cũng công nhận và khen là gạo rất ngon, gạo mềm dẻo và thơm cực kỳ. Khi ăn thử muỗng cơm đầu tiên, mình có cảm giác chỉ cần ăn cơm không thôi thì đã cảm thấy rất là ngon miệng rồi. Trong lúc ăn mình có để ý là hạt cơm có độ bóng bóng, nhìn như được phủ một lớp dầu mỏng vậy, nhìn óng ánh rất đẹp, còn khi ăn thì lúc nào cũng có cái mùi thơm thơm của lá dứa rất dễ chịu. Mình nghĩ không chỉ mình, mà chắc chắn bất cứ ai khi ăn qua đều sẽ “mê” giống mình.

3 Mua gạo ST24 ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều nơi bán các loại gạo ST24, song với độ nổi tiếng và ưa chuộng mà loại gạo này có được. Có không ít nơi làm giả, làm nhái thương hiệu hoặc đẩy giá lên. Vì vậy, mà mình xin gợi ý một số địa điểm bán gạo ST24 uy tín, đúng giá để các bạn tham khảo.

Tip Hay: Các chi nhánh của Tip Hay trên toàn quốc và online tại website

Giá tham khảo: 145.000 đồng/5 kg. (Hôm mình mua "em" này là trong một chương trình khuyến mãi, với giá khá là hời, nên nếu ai mà có yêu thích gạo này giống mình hoặc muốn mua về ăn thử, nhớ theo dõi Tip Hay để săn "sale" nhé!).

Ngoài ra, mình tham khảo thì Tip Hay còn bán nhiều loại gạo ST24 khác nhau.

Gạo - nước suối An Bình

Địa chỉ: 101 Tuệ Tĩnh, phường 13, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá tham khảo: 36.000 đồng/kg.

Resmart

Địa chỉ: 34-35 Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá tham khảo: 200.000 đồng/5 kg.

Nông sản sạch Phương Nam

Địa chỉ: 92 Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá tham khảo: 28.000 - 70.000 đồng/kg.

Tham khảo thêm:  Gạo ST25 là gạo gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Cách phân biệt gạo ST25 thật giả

Thật tự hào khi Việt Nam chúng ta sở hữu những giống gạo chất lượng được quốc tế công nhận phải không nào? Với những gì mà ST24 đã làm được, Mình chính thức thành “fan” và dự định sẽ còn mua loại gạo này về cho cả nhà ăn dài dài. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay Bách hoa XANH để chọn ngay cho mình loại gạo ST24 hảo hạng này? Bạn sẽ không hối hận đâu.

Gạo tại Tip Hay hiện tại đang có rất nhiều ưu đãi, nhanh tay mua thôi nào!

Có thể bạn quan tâm

>> Gạo ST21, ST24, ST25 là gạo gì? Loại nào ngon hơn?

>> Review gạo ST25 loại gạo ngon nhất, liệu có ngon như lời đồn?

>> Bạn có biết rằng Việt Nam có loại gạo ngon nhất thế giới - gạo ST25?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn thử gạo thơm Ngon ST24 loại gạo ngon nhất thế giới đặc sản Sóc Trănggạo st24st24