Tip hay

Ăn sầu riêng giá rẻ là đang bán rẻ sức khỏe của bạn

Ăn sầu riêng giá rẻ là đang bán rẻ sức khỏe của bạn

Chỉ với 10.000đ bạn đã có ngay trái sầu riêng mini. Loại sầu riêng này được người bán quảng cáo là sầu riêng chín cây được nhập từ Campuchia về. Cùng tìm hiểu thực hư thế nào nhé.

Dạo gần đây trên mạng xã hội chia sẻ nhau sôi nổi về loại sầu riêng có giá chỉ với 10.000đ và được cư dân mạng đặt với cái tên sầu riêng mini. Đây là loại sầu riêng có trái khá nhỏ và được người bán quảng cáo rằng nó là sầu riêng chín cây tại Campuchia, ăn rất ngon nên thương lái mua về để bán.

Thế nhưng thật sự có loại sầu riêng như vậy hay không và với giá rẻ bất ngờ như vậy thì chất lượng của nó ra sao? Mình đã đi tìm mua ngay để đánh giá cho các bạn biết về chất lượng của nó.

Bạn có thể đọc thông tin mình trên tay phía dưới hoặc xem review cực chi tiết ngay trong video này.

1 Hành trình mua sầu riêng mini 10.000đ

Sở dĩ mình biết được loại sầu riêng này là do một chị đồng nghiệp cho mình xem Youtube trải nghiệm mua và ăn thử sầu riêng 10.000đ trên mạng. Qua video mình cũng biết được địa điểm của nơi bán sầu riêng là trên đường 3/2, quận 10.

Giữa bữa trưa Sài Gòn khá mát mẻ, mình xách xe đi dọc đường 3/2 cuối cùng cũng tìm được chiếc xe bán sầu riêng lề đường giống với video trên mạng. Từ xa xa là đã thấy ngay tấm biển "Sầu riêng chín cây 100%, bao ăn, giá cực rẻ", đặc biệt ở đây có loại sầu riêng giá chỉ 10.000đ.

Lúc này, có rất nhiều chị em chạy xe đến mua loại sầu riêng chỉ 10.000đ. Mình mạnh dạn đến hỏi người bán và chị chủ chỉ về phía thùng giấy, bên trong chứa vài trái sầu riêng nhỏ nhỏ, xấu xấu, đây chính là loại sầu riêng 10.000đ.

Chị chủ cho biết đây là sầu riêng dạt, chất lượng kém hơn nên giá chỉ có 10.000đ thôi. Còn sầu riêng tốt hơn, quả to hơn 1 chút thì có giá 100.000đ 3 trái. Loại này thì chị chủ cho bao ăn, không ngon là đổi lại mà 3 trái để lên cân chưa đến 1kg, tính ra rất là mắc.

Mình quyết định mua về 3 trái 100.000đ và 1 trái sầu riêng 10.000đ cuối cùng trong thùng để xem sao nó lại rẻ đến như vậy.

Trái nhỏ chỉ vừa lòng bàn tay

2 Trên tay sầu riêng siêu rẻ

Ấn tượng ban đầu khi trên tay loại sầu riêng này là nó rất nhỏ, nhỏ hơn rất nhiều so với những loại sầu riêng thông thường mà bạn từng thấy. Trái chỉ vỏn vẹn bằng lòng bàn tay mà thôi. Chẳng biết là giống sầu riêng này của Campuchia nó như vậy hay sao.

Bẻ thử phần cuống, cảm nhận cuống khá là khô, dai, dùng sức bẻ rất khó, gần như là phần này dính chặt với trái sầu riêng luôn.

Khi dùng móng tay để khựi phần vỏ cuống thì nó không tiết ra mủ hay gì cả. Bình thường mình mua sầu riêng ngoài chợ cũng hay cạo cạo ngay đây đều cảm thấy có mủ, rất nhớt tay.

Gai của sầu riêng mini này thì khỏi nói, nhọn cầm muốn đau cả tay. Nếu chị em nội trợ nào từng đi lựa sầu riêng đều biết rằng, sầu riêng chín tự nhiên thì gai của nó sẽ nở ra, không nhọn như vậy. Khi bóp 2 gai gần nhau thì nó rất mềm. Theo kinh nghiệm chọn mua sầu riêng mình tìm hiểu, thì những trái sầu riêng có gai nhọn và bóp mềm như vậy là trái còn non, chưa chín.

Còn nữa, thông thường bạn sẽ thấy sầu riêng chín cây bình thường trong chợ sẽ có màu xanh hơi ngả vàng tí thôi. Nhưng loại sầu riêng mini và kể cả những loại sầu riêng rẻ tiền mình mua về đều có màu vàng úa rất đều trên trái, một số quả còn có vết thâm đen như bị thúi nữa.

Đặc biệt nữa nhé các bạn, phần đít của trái cũng có màu vàng giống như ở những phần khác. Bình thường chỗ này của nó sẽ có màu hơi thâm thâm và khi chín, bạn ngửi thử sẽ có mùi sầu riêng rất đặc trưng, còn trái sầu riêng này thì không có.

3 Bổ sầu riêng và ăn thử

Hình thức bên ngoài là đã thấy là lạ rồi, không giống với những loại sầu riêng thông thường mình từng mua. Thử bổ ra xem bên trong nó thế nào, múi có nhiều thịt, ăn có ngon hay không nhé.

Khi bổ sầu riêng, bạn sẽ tìm đến đường kẻ ở phần đít, từ đó chỉ cần lấy dao nạy ra mà thôi nhưng mấy trái to mình mua lại chẳng có đường kẻ nào nên mình lấy trái sầu riêng 10.000 ra để bổ.

Trái sầu riêng 10.000đ nó đã tự tách ra sẵn luôn và người bán dùng thun buộc nó lại, nên mình chỉ cần dùng tay tách là ra ngay.

Khi tách ra thì thật "ghê tởm". Không như những gì mình tưởng tượng và thấy trên mạng. Những múi sầu riêng "thâm đen". Không hiểu vì sao nó lại thâm đen như vậy hay là bởi mình "xui" mua nhầm trái sầu riêng không được chất lượng lắm. Trong hình bạn sẽ không thấy vì mình quên chụp rồi nhưng bạn xem video mình tự quay sẽ thấy rất rõ.

Cả trái chỉ có vài múi thôi và thịt sầu riêng nó không giống với thịt sầu riêng chín cây bình thường. Thông thường các trái sầu riêng chín cây tự nhiên thì thịt của nó sẽ vàng ươm, hơi mềm mềm, ít hoặc không nhão. Còn thịt sầu riêng này có màu hơi vàng vàng và trong, rất nhão. Mùi vị khi ăn thì rất ngọt, ngọt gắt và cũng chẳng thơm mùi sầu riêng.

Thêm một số hình ảnh về sầu riêng giá rẻ đang bày bán tràn lan trên đường.

Đầu cuốn có màu rất lạ

Vỏ có màu ố vàng, điều không thấy ở các loại sầu riêng chín tự nhiên

Đến đây thôi là mình đã thấy nghi nghi rồi. Theo mình nghĩ thôi nhé, có thể đây chính là những loại sầu riêng non rụng cây. Thường thì nhà vườn sẽ không bán những loại sầu riêng này. Nhưng gian thương sẽ bắt đầu thu gom về và ép chín rồi bán nên nó mới có giá rẻ như vậy.

Vậy là mình đã trên tay cho các bạn loại sầu riêng giá rẻ gây sốt trên mạng vừa qua. Theo cảm nhận cá nhân của mình và những thông tin mình tìm hiểu được thì mình nghĩ rằng loại sầu riêng này có thể là sầu riêng non và được ngâm thuốc ép chín chứ không phải là sầu riêng nào từ Campuchia chín cây mang về cả. Mong rằng qua những thông tin trên bạn sẽ giúp bạn có thể quyết định có nên mua loại sầu riêng này về để dùng hay không.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình, đón đọc nhiều thông tin thú vị tại Mẹo vặt cuộc sống.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Người tiêu dùng nói gì về loại sầu riêng giá rẻ chỉ có 10k

>>> Cách chọn mua sầu riêng ngon không thuốc ép chín

>>> Thích ăn sầu riêng, nhưng ít người biết công dụng của loại quả này

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ăn sầu riêng giá rẻ là đang bán rẻ sức khỏe của bạnsầu riêng 10ksầu riêng giá rẻsầu riêngsầu riêng 10ksầu riêng giá rẻsầu riêng