Tip hay

Ăn quán bấy lâu chưa chắc bạn biết rót nước chấm 'điêu luyện' kiểu này

Ăn quán bấy lâu chưa chắc bạn biết rót nước chấm 'điêu luyện' kiểu này

Thông thường đi ăn ở các hàng quán, chắc hẳn đôi lúc bạn không biết cách lấy nước chấm thế nào cho vừa phải. Đừng lo lắng nữa, hãy tham khảo bài viết sau đây, Tip Hay sẽ chỉ bạn cách lấy lượng nước chấm vừa phải chỉ với một ngón tay.

Khi đi ăn ở các hàng quán, bạn thường thấy nước chấm được đổ vào trong một cái chai nhỏ. Tuy nhiên thông thường bạn lại hay lỡ tay nghiêng một xíu là nước chấm đổ ra quá nhiều, ăn không hết, rất là phung phí. Bạn muốn điều khiển được lượng nước chấm lấy ra nhưng quá khó? Hãy theo dõi một mẹo vô cùng hay dưới đây, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ đấy.

Rót nước chấm

Theo một video trên Tiktok của tài khoản @foodies, bạn có thể thấy được cách lấy lượng nước chấm phù hợp chỉ với một ngón tay.

Cách này cụ thể là khi bạn dùng ngón tay để bịt một trong hai lỗ của lọ nước chấm, nước chấm sẽ chảy ra với lượng vô cùng ít. Còn khi bạn thả tay ra, nước chấm sẽ chảy xuống rất nhiều. Nhờ cách này, bạn có thể điều khiển được lượng nước chấm mà mình muốn lấy.

Rót nước chấm

Cách này được lý giải đơn giản như sau:

Khi bạn dùng tay che đi một lỗ, áp suất ở trong chai nước chấm bằng với áp suất khí quyển nên nước chấm không thể chảy ra ngoài được, nếu có thì là rất ít.

Khi bạn thả tay ra, không khí ở bên ngoài sẽ tràn vào làm cho áp suất ở bên trong chai nước chấm lớn hơn áp suất khí quyển nên nước chấm sẽ chảy được ra ngoài.

Mặc dù đây là một mẹo cực hay, nhưng để đảm bảo vệ sinh thì bạn cũng không nên thực hiện chúng ở quán. Do trong lúc thực hiện cách này bạn phải chạm tay vào trong nước chấm, nhưng tay bạn không chắc rằng lúc nào cũng sạch sẽ. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện chúng ở nhà sau khi rửa tay sạch sẽ rồi đấy.

Chắc hẳn trước giờ đi ăn ở hàng quán nhiều mà bạn vẫn chưa biết được một mẹo cực đơn giản để lấy được nước chấm đâu phải không nào? Mau lưu lại để còn áp dụng lấy nước chấm thôi nào!

Từ khóa: Ăn quán bấy lâu chưa chắc bạn biết rót nước chấm 'điêu luyện' kiểu nàycách lấy nước chấm vừa đủ tại quán ăncách rót nước chấm vừa đủ tại quán ănrót nước chấm đúng cáchrót nước chấm vừa đủcách rót nước chấm tại quán ănrót nước chấm tại hàng quáncách lấy nước chấm vừa đủ tại quán ăncách rót nước chấm vừa đủ tại quán ănrót nước chấm đúng cáchrót nước chấm vừa đủcách rót nước chấm tại quán ănrót nước chấm tại hàng quán