Tip hay

Ăn nhiều hoa quả không lo u xơ tử cung

Ăn nhiều hoa quả không lo u xơ tử cung

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích rằng phụ nữ nên ăn hai hoặc nhiều hơn hai khẩu phần trái cây tươi mỗi ngày sẽ ít có khả năng phát u xơ tử cung hơn những người ít ăn hoa quả.

U xơ tử cung - căn bệnh nguy hiểm

Khoảng 70% phụ nữ có nguy cơ phát triển u xơ tử cung tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Bệnh u xơ tử cung ít có nguy cơ phát triển thành ung thư và các triệu chứng ban đầu không rõ ràng. Tuy nhiên, sau đó có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, gây rong kinh, đau vùng xương chậu, đau bụng dưới kéo dài...

Ngoài ra, các khối u khi không được điều trị sẽ lớn dần, có thể chèn và làm gập vòi trứng hoặc chặn đường thụ tinh của trứng, dẫn tới hậu quả người bệnh khó mang thai. Còn đối với người đang trong quá trình mang thai nhưng không may bị u xơ tử cung thì khả năng xảy thai hoặc sinh non rất cao nếu không điều trị sớm.

U xơ tử cung- căn bệnh nguy hiểm

Ăn hoa quả tươi giúp đẩy lùi u xơ tử cung

Một nghiên cứu được tiến hành trên 22,500 phụ nữ ở Mỹ cho thấy rằng, những phụ nữ ăn nhiều hơn 4 khẩu phần rau quả mỗi ngày sẽ ít có khả năng bị u xơ tử cung hơn những phụ nữ ăn ít tới 10%. Kết quả này dựa trên sự theo dõi các thói quen và chẩn đoán y tế được khảo nghiệm trong vòng 12 năm.

Sau đó, các chuyên gia phát hiện ra rằng lợi ích lớn nhất đến từ việc ăn trái cây tươi. Những phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hơn hai khẩu phần mỗi ngày là sẽ ít có khả năng bị u xơ tử cung hơn những phụ nữ không ăn trái cây tươi là 11%.

Lượng vitamin C, vitamin E, folate, và chất xơ trong trái cây có tác dụng ngăn chặn nguy cơ bị u xơ tử cung. Vitamin A có trong một số sản phẩm sữa cũng được coi là có tác dụng này.

U xơ tử cung là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị kịp thời, mời bạn tham khảo thêm người bị u xơ tử cung nên kiêng gì, ăn gì để mau khỏi bệnh.

Ăn rau xanh giúp đẩy lùi u xơ tử cung

Chuyên viên nghiên cứu về u xơ tử cung tại bệnh viện Mayo của Mỹ, bác sĩ Elizabeth Stewart đã nói: “Mặc dù điều này không chứng minh rằng nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể có thể thay đổi nguy cơ u xơ tử cung, nhưng rõ ràng là có một số mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và u xơ tử cung.”

Bạn nên sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả tươi trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Điều này không chỉ được khuyến cáo với người mắc u xơ tử cung mà kể cả các bệnh khác.

Ăn nhiều hoa quả giúp đẩy lùi u xơ tử cung

Nếu không được phát hiện sớm, u xơ tử cung sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, bạn hãy thực hiện phòng ngừa bệnh bằng cách bổ sung thêm nhiều hoa quả tươi trong khẩu phần ăn hằng ngày nhé!

Xem thêm Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng bạn không nên xem thường

Từ khóa: Ăn nhiều hoa quả không lo u xơ tử cungăn nhiều hoa quả không lo u xơ tử cungung thưcác bệnh phụ khoaung thư vúung thư buồn trứngăn nhiều hoa quả không lo u xơ tử cungung thưcác bệnh phụ khoaung thư vúung thư buồn trứng