Tip hay

Ăn nhiều cà rốt, đu đủ ngăn ngừa nếp nhăn trán

Ăn nhiều cà rốt, đu đủ ngăn ngừa nếp nhăn trán

Đánh bay nỗi lo nếp nhăn trên trán bằng cách ăn nhiều cà rốt, đu đủ và một số thực phẩm khác như trong bài viết sau đây nào!

Nếp nhăn trên trán là dấu hiệu của việc làn da bị lão hóa, vì vậy đây là điều khiến nhiều chị em phải ưu phiền. Vậy nguyên nhân của những nếp nhăn này là do đâu? Làm thế nào để ngăn ngừa chúng? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán

Tình trạng lão hóa da

Tình trạng lão hóa daTình trạng lão hóa da

Ở độ tuổi từ 20 trở đi, khả năng sản sinh elastincollagen ngày càng giảm khi làn da bắt đầu bị lão hóa và điều đó làm cho làn da càng dễ chảy xệ, nếp nhăn càng hiện rõ hơn do liên kết tế bào da quá lỏng lẻo.

Không chống nắng cho da

Không chống nắng cho daKhông chống nắng cho da

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ khiến da bạn bị lão hóa nhanh hơn và đó chính là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện.

Thường xuyên chau mày

Thường xuyên chau màyThường xuyên chau mày

Chau mày, nhăn mặt thường xuyên cũng sẽ hình thành nên những nếp nhăn trên gương mặt bạn đấy!

Ăn uống không khoa học

Ăn uống không khoa họcĂn uống không khoa học

Chế độ ăn uống kém khoa học cũng gây ảnh hưởng đến làn da của bạn, cụ thể là ăn nhiều đồ ăn ngọt, đồ ăn nhiều chất béo, uống ít nước, không bổ sung đủ vitamin cho cơ thể,...

Sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá khi được đưa vào cơ thể sẽ tích tụ nhiều độc tố, nhất là nicotin trong khói thuốc sẽ khiến cho quá trình sản xuất collagen bị cản trở, sự đàn hồi của da cũng bị phá hủy, từ đó làm làn da bị lão hóa nhanh và sớm.

2 Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên trán

Thoa kem dưỡng để làm mờ nếp nhăn trên trán

Thoa kem dưỡng để làm mờ nếp nhăn trên tránThoa kem dưỡng để làm mờ nếp nhăn trên trán

Khi đã đến độ tuổi làn da bắt đầu bị lão hóa, bạn hãy thường xuyên thoa kem dưỡng có chứa chất chống oxy hóa. Đó thường là những sản phẩm thoa trực tiếp lên da, cung cấp vitamin Cvitamin E giúp cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn và không còn nếp nhăn.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyênTẩy da chết thường xuyên

Tế bào da cũ, không được tẩy đi sẽ có khả năng hình thành và tích tụ không đồng đều làm làn da bị thô ráp, sần sùi, gây nhiều nếp nhăn. Vì vậy hãy lấy lại sự mịn màng cho làn da bằng cách sử dụng các loại sản phẩm tẩy da chết thường xuyên. Bạn hãy kết hợp massage với tẩy da chết nhẹ nhàng bằng tay để triệt tiêu nếp nhăn hiệu quả hơn nhé!

Chống nắng thường xuyên

Chống nắng thường xuyênChống nắng thường xuyên

Để ngăn ngừa lão hóa da, hình thành nếp nhăn, việc quan trọng bạn nên làm chính là chống nắng, bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên, đội mũ chống nắng, mặc thêm các loại áo để che chắn cho da là những cách đơn giản để chống nắng hiệu quả.

Giữ tinh thần thoải mái

Giữ tinh thần thoải máiGiữ tinh thần thoải mái

Để không chau mày, nhăn mặt suốt ngày, bạn hãy giữ cho bản thân mình một tinh thần thật thoải mái, vui vẻ. Khi có áp lực, căng thẳng, bạn hãy xua đi mọi ưu phiền bằng cách tập yoga, thiền, ngủ sâu và đủ giấc, thư giãn với tinh dầu thơm,...

Uống đủ nước

Uống đủ nướcUống đủ nước

Hãy đảm bảo cơ thể bạn luôn đủ nước, khoảng từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt, khi vận động nhiều và ở ngoài trời thì bạn càng nên uống nhiều nước hơn. Bạn có thể pha nước detox hoa quả hoặc đơn giản là nước chanh để đổi mới hương vị, giúp bản thân uống nước nhiều hơn nhé!

Bỏ hút thuốc và hạn chế rượu bia

Bỏ hút thuốc và hạn chế rượu biaBỏ hút thuốc và hạn chế rượu bia

Hạn chế tối đa hoặc tốt nhất là bạn nên bỏ hẳn các chất kích thích có hại cho sức khỏe và làn da của bạn như rượu bia, thuốc lá nhé!

Ăn đủ chất, cân bằng

Muốn có làn da mịn màng, tươi trẻ, bạn cần phải có một chế độ ăn đủ chất, giàu khoáng chất, vitamin, đặc biệt là vitamin C và omega-3. Các loại thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên trong bữa ăn thường ngày của mình như:

Đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều vitamin A, C, E, K, chất chống oxy hóa và các khoáng chất nên độ đàn hồi của da sẽ được cải thiện và nếp nhăn cũng bị mờ đi. Ngoài ra, enzim “papain” có trong đu đủ là hợp chất chống viêm giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Ăn đủ chất, cân bằngĂn đủ chất, cân bằng

Cà rốt

Vitamin C có trong cà rốt có khả năng tăng cường sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn. Chất xơ và nước có trong cà rốt cũng rất tốt cho da nữa đấy!

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó có thể giúp làn da được phục hồi và bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím bởi chúng có chứa nhiều vitamin E, axit béo omega-3,...

Ngoài ra, các loại thực phẩm như dưa hấu, quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây, ngũ cốc,... cũng chính là những loại thực phẩm thân thiện với làn da mà bạn nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể.

Trên đây là bài viết về cách để ngăn ngừa, làm giảm nếp nhăn ở tuổi đôi mươi mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hãy luôn chăm sóc bản thân thật kỹ lưỡng để luôn có một làn da, một sức khỏe căng tràn sức sống bạn nhé!

Từ khóa: Ăn nhiều cà rốt đu đủ ngăn ngừa nếp nhăn tránKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh