Tip hay

Ăn mì tôm sống có tốt không

Ăn mì tôm sống có tốt không

Mì tôm là món khoái khẩu của nhiều người, chế biến nhanh và rất dễ ăn. Nhiều người có thói quen ăn mì tôm sống như snack, nhưng ăn mì tôm sống có tốt không? Bạn đọc hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Giá trị dinh dưỡng của mì tôm

 Mì tôm nhiều chất carbonhydrates, chất béo bão hòa, calo, bột ngọt

Mì tôm là sợi mì được rán qua dầu, tức là mì đã chín nên có thể ăn sống. Mì tôm nhiều chất carbonhydrates, chất béo bão hòa, calo, bột ngọt, nhưng lại ít chất xơ và vitamin, khoáng chất, nhìn chung mì tôm nghèo giá trị dinh dưỡng.

Ăn mì tôm sống có tốt không?

Ăn mì tôm sống có tốt không 2

Việc đổ nước sôi để nấu mì tôm không làm thay đổi giá trị dinh dưỡng của mì tôm, cũng không làm mì tôm dễ tiêu hơn. Do đó, ăn mì tôm sống hay ăn mì tôm chế nước sôi cũng không có gì khác nhau.

Mì tôm không phải món ăn bổ dưỡng, nhưng nó giúp bạn no mau và có giá thành rẻ, do đó rất được học sinh sinh viên ưa chuộng.

Ăn mì tôm một cách điều độ

Ăn mì tôm sống có tốt không 3

Bạn không cần phải bỏ hoàn toàn mì tôm khỏi thực đơn, việc ăn mì tôm sống cũng không gây hại gì miễn là bạn ăn 1 cách điều độ. Ăn mì tôm sống 1 đến 2 lần trong 1 tháng sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng xấu nào để sức khỏe.

Tốt nhất, khi ăn mì tôm bạn nên nấu mì trong nước sôi, ăn kèm với rau, xúc xích, thịt bằm, trứng, ... để bổ sung đạm, chất xơ và vitamin.

Mong rằng bài viết đã giải đáp cho bạn câu hỏi ăn mì tôm sống có tốt không. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Từ khóa: Ăn mì tôm sống có tốt khôngăn mì tôm sống có tốt khôngăn mì tôm sốngmì tôm sống có tốt khôngmì tôm